Hà Nội điều chỉnh đèn tín hiệu khi dựng rào phân làn cứng trên đường Võ Chí Công

Nhằm giảm thiểu xung đột và ùn tắc trên tuyến đường huyết mạch Võ Chí Công, Sở Xây dựng Hà Nội phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT) Hà Nội điều chỉnh đèn tín hiệu giao thông tại các điểm mở giải phân cách cứng.

Tuyến đường Võ Chí Công là một trong những trục giao thông trọng điểm phía Tây Bắc Thủ đô, kết nối trực tiếp với cầu Nhật Tân, sân bay Nội Bài và các khu vực phát triển mới như Ciputra, Tây Hồ Tây, Đông Anh. Tuyến đường này có mật độ phương tiện lớn, đặc biệt vào các khung giờ cao điểm sáng và chiều, thường xuyên xảy ra tình trạng xung đột giao thông tại các điểm quay đầu và giao cắt.

Trước thực trạng trên, từ đầu tháng 7/2025, Sở Xây dựng Hà Nội đã phối hợp cùng Phòng CSGT Hà Nội triển khai điều chỉnh nhịp đèn tín hiệu giao thông tại một số điểm mở dải phân cách cứng mới được lắp đặt trên đường Võ Chí Công. Việc điều chỉnh thời gian đèn tín hiệu được thí điểm với nhiều tình huống, hệ số thời gian khác nhau nhằm chọn ra phương án phù hợp nhất, đồng bộ với phương án phân làn và tổ chức giao thông mới, hạn chế tình trạng quay đầu sai làn, cắt ngang dòng xe ô tô tốc độ cao, vốn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.

Nhịp đèn tín hiệu được điều chỉnh phù hợp với dựng rào phân làn cứng trên đường Võ Chí Công.

Nhịp đèn tín hiệu được điều chỉnh phù hợp với dựng rào phân làn cứng trên đường Võ Chí Công.

Lực lượng chức năng có mặt để điều tiết giao thông, hướng dẫn người dân đi lại.

Lực lượng chức năng có mặt để điều tiết giao thông, hướng dẫn người dân đi lại.

Nhiều người dân đã quen với phương án di chuyển mới, giao thông trên tuyến đường trở nên quy củ, trật tự và thông thoáng hơn.

Nhiều người dân đã quen với phương án di chuyển mới, giao thông trên tuyến đường trở nên quy củ, trật tự và thông thoáng hơn.

Tuy nhiên, vẫn còn không ít người dân bỡ ngỡ với phương án di chuyển này, dẫn đến đi sai làn.

Tuy nhiên, vẫn còn không ít người dân bỡ ngỡ với phương án di chuyển này, dẫn đến đi sai làn.

Ba làn trong sát dải phân cách giữa là làn đường dành riêng cho ô tô. Các làn đường bên ngoài dành cho các phương tiện lưu thông hỗn hợp.

Ba làn trong sát dải phân cách giữa là làn đường dành riêng cho ô tô. Các làn đường bên ngoài dành cho các phương tiện lưu thông hỗn hợp.

Sở Xây dựng Hà Nội yêu cầu Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông xây dựng phương án mô phỏng hướng dẫn giao thông cho từng loại hình phương tiện theo phương án phân làn (toàn tuyến, các nút giao, điểm mở dải phân các, điểm quay đầu.

Sở Xây dựng Hà Nội yêu cầu Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông xây dựng phương án mô phỏng hướng dẫn giao thông cho từng loại hình phương tiện theo phương án phân làn (toàn tuyến, các nút giao, điểm mở dải phân các, điểm quay đầu.

Kết hợp với điều chỉnh đèn tín hiệu, giá long môn, biển báo và vạch kẻ sơn đã đồng bộ.

Kết hợp với điều chỉnh đèn tín hiệu, giá long môn, biển báo và vạch kẻ sơn đã đồng bộ.

Các làn đường dành riêng cho ô tô sẽ được phân cách với các làn hỗn hợp bằng dải phân cách cứng (hàng rào thép).

Các làn đường dành riêng cho ô tô sẽ được phân cách với các làn hỗn hợp bằng dải phân cách cứng (hàng rào thép).

Các phương tiện chuyển hướng tại các nút giao và các điểm quay đầu trên tuyến.

Các phương tiện chuyển hướng tại các nút giao và các điểm quay đầu trên tuyến.

Ngày 9/7 tới đây, tuyến đường Võ Chí Công sẽ chính thức phân luồng theo phương án của Sở Xây dựng. Các đơn vị liên quan sẽ tiếp tục theo dõi và có những điều chỉnh sao cho phù hợp nhất. Đồng thời, phối hợp với lực lượng chức năng phân luồng, hướng dẫn người dân đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm giao thông.

Ngày 9/7 tới đây, tuyến đường Võ Chí Công sẽ chính thức phân luồng theo phương án của Sở Xây dựng. Các đơn vị liên quan sẽ tiếp tục theo dõi và có những điều chỉnh sao cho phù hợp nhất. Đồng thời, phối hợp với lực lượng chức năng phân luồng, hướng dẫn người dân đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm giao thông.

Mục tiêu của việc điều chỉnh nhịp đèn tín hiệu không chỉ là giảm xung đột tại các điểm quay đầu mà còn hướng tới thay đổi hành vi tham gia giao thông của người dân, từ tự phát – tùy tiện sang chủ động – văn minh. Đây là một bước trong hành trình xây dựng giao thông thông minh mà thành phố Hà Nội đang quyết liệt theo đuổi.”

Trung Nguyên/Báo Tin tức và Dân tộc

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/anh/ha-noi-dieu-chinh-den-tin-hieu-khi-dung-rao-phan-lan-cung-tren-duong-vo-chi-cong-20250704055457674.htm