Hà Nội là 'bệ phóng' để hàng Việt vươn xa

Với những nỗ lực xúc tiến thương mại, cải cách và đồng hành sát cánh cùng doanh nghiệp, Hà Nội đang trở thành điểm tựa vững chắc, giúp hàng Việt vươn mình mạnh mẽ, khẳng định thương hiệu trên bản đồ kinh tế toàn cầu.

Khách hàng tham quan, mua sắm tại Hội chợ do TP Hà Nội tổ chức.

Khách hàng tham quan, mua sắm tại Hội chợ do TP Hà Nội tổ chức.

Tính đến tháng 8/2025, kim ngạch xuất khẩu của TP Hà Nội tăng 12,3% so với cùng kỳ năm trước - vượt xa chỉ tiêu đề ra. Đây là minh chứng rõ ràng cho sức cạnh tranh ngày càng cao của hàng hóa Thủ đô, góp phần vào thành tích đưa Việt Nam tiến gần nhóm 20 quốc gia xuất khẩu hàng đầu thế giới.

Ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, dù kinh tế toàn cầu nhiều biến động, xuất khẩu Thủ đô vẫn ghi nhận kết quả tích cực. Để đạt được kết quả này, TP đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như tập trung hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, cải cách thủ tục hành chính, phát triển hạ tầng, đồng thời tăng cường xúc tiến thương mại trong và ngoài nước.

“Hội chợ Thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam 2025 chính là minh chứng cho nỗ lực đồng hành cùng doanh nghiệp” – ông Nguyễn Thế Hiệp cho hay.

Không chỉ dừng ở xúc tiến truyền thống, Hà Nội còn đẩy mạnh kết nối với các kênh phân phối quốc tế, thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới, tận dụng ưu đãi từ các hiệp định FTA. Điều này giúp sản phẩm Việt Nam có thêm “giấy thông hành” khi tiếp cận các thị trường khó tính như Nhật Bản, châu Âu hay Mỹ.

Đặc biệt, sự kiện Hội chợ Thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội đã trở thành điểm nhấn, thể hiện rõ cam kết của chính quyền TP: Không chỉ đặt mục tiêu tăng trưởng, mà còn trực tiếp tạo điều kiện để doanh nghiệp gặp gỡ, ký kết, quảng bá thương hiệu. Qua đó, hàng Việt không chỉ có cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu, mà còn khẳng định vị thế trên sân nhà, bồi đắp niềm tự hào về sản phẩm “Made in Vietnam”.

Theo ông Nguyễn Hoàng Hiệp, hàng Việt Nam ngày càng tiến xa, nhưng để chinh phục thị trường quốc tế, mỗi bước đi đều cần sự hỗ trợ từ chính quyền, hiệp hội và bản thân doanh nghiệp.

“Với những nỗ lực xúc tiến thương mại, cải cách và đồng hành sát cánh cùng doanh nghiệp, Hà Nội đang trở thành điểm tựa vững chắc, giúp hàng Việt vươn mình mạnh mẽ, khẳng định thương hiệu trên bản đồ kinh tế toàn cầu” – ông Nguyễn Hoàng Hiệp nhấn mạnh.

Khánh Phong

Nguồn PL&XH: https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/ha-noi-la-be-phong-de-hang-viet-vuon-xa-428597.html