Hà Nội: Sau khi hợp nhất hai cầu Vĩnh Tuy, không còn cảnh ùn tắc giao thông

Sau khi hợp nhất, cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội) hiện có 8 làn xe hỗn hợp; các phương tiện di chuyển thuận tiện, không còn cảnh ùn tắc ở 2 bờ sông Hồng.

Video và chùm ảnh phóng viên ghi nhận sau 10 ngày thông xe cầu Vĩnh Tuy 2:

Trong khung giờ cao điểm, dòng phương tiện lưu thông dễ dàng theo hướng từ quận Hai Bà Trưng sang quận Long Biên và ngược lại.

Trong khung giờ cao điểm, dòng phương tiện lưu thông dễ dàng theo hướng từ quận Hai Bà Trưng sang quận Long Biên và ngược lại.

Cách đây 2 năm, nút giao Trần Quang Khải - Nguyễn Khoái - Minh Khai (quận Hai Bà Trưng) luôn là "điểm đen" ùn tắc giao thông. Giờ đây, cảnh ùn ứ đã không còn.

Cách đây 2 năm, nút giao Trần Quang Khải - Nguyễn Khoái - Minh Khai (quận Hai Bà Trưng) luôn là "điểm đen" ùn tắc giao thông. Giờ đây, cảnh ùn ứ đã không còn.

Theo phương án phân luồng, tổ chức giao thông của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, trên cầu Vĩnh Tuy 2 vừa khánh thành, phương tiện tham gia giao thông đi một chiều theo hướng từ quận Hai Bà Trưng đi Long Biên.

Theo phương án phân luồng, tổ chức giao thông của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, trên cầu Vĩnh Tuy 2 vừa khánh thành, phương tiện tham gia giao thông đi một chiều theo hướng từ quận Hai Bà Trưng đi Long Biên.

Ở chiều ngược lại với cầu Vĩnh Tuy 1, phương tiện tham gia giao thông đi một chiều theo hướng từ quận Long Biên sang quận Hai Bà Trưng và được phân 5 làn xe. Có 4 làn xe cơ giới tốc độ khai thác tối đa 40 km/h, một làn xe hỗn hợp tốc độ khai thác tối đa 30 km/h.

Ở chiều ngược lại với cầu Vĩnh Tuy 1, phương tiện tham gia giao thông đi một chiều theo hướng từ quận Long Biên sang quận Hai Bà Trưng và được phân 5 làn xe. Có 4 làn xe cơ giới tốc độ khai thác tối đa 40 km/h, một làn xe hỗn hợp tốc độ khai thác tối đa 30 km/h.

Trên cầu Vĩnh Tuy mới, ô tô được lưu thông tối đa 60 km/h, xe máy 40 km/h. Nhưng tại cầu Vĩnh Tuy cũ, ôt ô chỉ được lưu thông với tốc độ tối đa 40 km/h, xe máy 30km/h.

Trên cầu Vĩnh Tuy mới, ô tô được lưu thông tối đa 60 km/h, xe máy 40 km/h. Nhưng tại cầu Vĩnh Tuy cũ, ôt ô chỉ được lưu thông với tốc độ tối đa 40 km/h, xe máy 30km/h.

Nguyên nhân là do giải phân cách cách cứng phân chia làn cho ô tô và xe máy mới chỉ có trên cầu Vĩnh Tuy 2.

Nguyên nhân là do giải phân cách cách cứng phân chia làn cho ô tô và xe máy mới chỉ có trên cầu Vĩnh Tuy 2.

Việc đồng nhất về tốc độ lưu thông sẽ được hoàn thiện trong thời gian tới.

Việc đồng nhất về tốc độ lưu thông sẽ được hoàn thiện trong thời gian tới.

Tại các lối lên, xuống cầu Vĩnh Tuy (đối diện số nhà 86 Đàm Quang Trung, quận Long Biên), các phương tiện đều lưu thông thuận lợi.

Tại các lối lên, xuống cầu Vĩnh Tuy (đối diện số nhà 86 Đàm Quang Trung, quận Long Biên), các phương tiện đều lưu thông thuận lợi.

Việc thông cầu giai đoạn 2 khiến lượng phương tiện di chuyển nhanh hơn, dồn lên các nút giao kế tiếp khiến nút giao Cổ Linh-Đàm Quang Trung (quận Long Biên) đôi lúc ùn ứ nhẹ.

Việc thông cầu giai đoạn 2 khiến lượng phương tiện di chuyển nhanh hơn, dồn lên các nút giao kế tiếp khiến nút giao Cổ Linh-Đàm Quang Trung (quận Long Biên) đôi lúc ùn ứ nhẹ.

Trong khi đó, nút giao lên xuống cầu Vĩnh Tuy với đường Minh Khai và đê Nguyễn Khoái có phần thông thoáng hơn.

Trong khi đó, nút giao lên xuống cầu Vĩnh Tuy với đường Minh Khai và đê Nguyễn Khoái có phần thông thoáng hơn.

Để giải quyết vấn đề trên, UBND TP Hà Nội vừa giao các đơn vị liên quan lên phương án xây hầm chui tại nút giao Cổ Linh, với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 500 - 700 tỷ đồng, thực hiện trong giai đoạn 2023 - 2024.

Để giải quyết vấn đề trên, UBND TP Hà Nội vừa giao các đơn vị liên quan lên phương án xây hầm chui tại nút giao Cổ Linh, với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 500 - 700 tỷ đồng, thực hiện trong giai đoạn 2023 - 2024.

Sau khi hoàn thành giai đoạn 2, cầu Vĩnh Tuy (gồm Vĩnh Tuy 1 và Vĩnh Tuy 2) có mặt cắt ngang lớn nhất trong số các cây cầu tại Hà Nội, với 8 làn xe hỗn hợp.

Sau khi hoàn thành giai đoạn 2, cầu Vĩnh Tuy (gồm Vĩnh Tuy 1 và Vĩnh Tuy 2) có mặt cắt ngang lớn nhất trong số các cây cầu tại Hà Nội, với 8 làn xe hỗn hợp.

Dự án hoàn thành góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố; giảm tải áp lực cho cầu Thanh Trì và đường Vành đai 3.

Dự án hoàn thành góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố; giảm tải áp lực cho cầu Thanh Trì và đường Vành đai 3.

Trung Nguyên/Báo Tin tức

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/video/ha-noi-sau-khi-hop-nhat-hai-cau-vinh-tuy-khong-con-canh-un-tac-giao-thong-20230909213652234.htm