Hà Nội tiếp tục rào chắn đường Trần Hưng Đạo phục vụ thi công ga S12
Sáng 20/8, BQL đường sắt đô thị Hà Nội sẽ tiến hành tổ chức rào chắn tạm, vận hành thử phương án tổ chức giao thông trên phố Trần Hưng Đạo.
Tin từ Sở GTVT Hà Nội: Để phục vụ thi công khu vực garage và đường chuyển làn sau ga S12 thuộc Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm của TP Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội, sáng 20/8, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) sẽ tiến hành tổ chức rào chắn tạm, vận hành thử phương án phân luồng, tổ chức giao thông trên phố Trần Hưng Đạo, đoạn từ Lê Duẩn đến Trần Bình Trọng.
Sau khi tiến hành rào thử sẽ tiến hành quan trắc, theo dõi và điều chỉnh phương án dự kiến trong 7 ngày và dựng hàng rào cố định theo phương án đã được thống nhất vào ngày 27/8/2022.
Trong thời gian rào chắn, các phương tiện có nhu cầu đi trên đường Trần Bình Trọng theo hướng từ Dã Tượng ra Lê Duẩn sẽ đi theo hướng: Trần Bình Trọng - Trần Hưng Đạo - Dã Tượng - Lý Thường Kiệt - Lê Duẩn hoặc Yết Kiêu - Trần Hưng Đạo - Quán Sứ - Lý Thường Kiệt - Lê Duẩn.
Các phương tiện xe cấp cứu, xe chở bệnh nhân… có nhu cầu vào Bệnh viện tim Hà Nội được phép lưu thông 2 chiều trên tuyến đường Yết Kiêu - Trần Hưng Đạo đoạn từ Cổng viện Tim Hà Nội đến Quán Sứ.
Tổ chức giao thông 1 chiều đối với các phương tiện ô tô lưu thông trên phố Quán Sứ (đoạn từ Lý Thường Kiệt đến Trần Hưng Đạo); phương tiện xe máy, xe đạp và người đi bộ trên hệ thống đường tạm trên đường Trần Hưng Đạo (theo chiều và đoạn từ Trần Bình Trọng đi Quán Sứ); Các phương tiện ô tô lưu thông trên đường Trần Hưng Đạo (đoạn từ Phan Bội Châu ra Lê Duẩn).
Đối với các tòa nhà phía Bắc ga, có lối đi với chiều rộng trung bình khoảng 1.2m cho người đi bộ và các phương tiện xe máy lưu thông 2 chiều ra vào khu dân cư nội bộ. Về xe buýt, sẽ điều chỉnh tuyến 03A, 11, 38 đi theo lộ trình cho phù hợp với phương án rào chắn và phân luồng tổ chức giao thông.
Trước đó, ngày 22/6/2019, đơn vị thi công đã rào chắn, thu hẹp đường Trần Hưng Đạo đoạn từ ga Hà Nội đến Quán Sứ (trước Cung văn hóa Hữu nghị Việt - Xô) nhằm phục vụ thi công nhà ga ngầm S12.
Tổng chiều dài đoạn rào chắn để thi công nhà ga dài 202 m và lòng đi thu hẹp còn 5m. Đồng thời, đơn vị thi công cũng tiến hành tổ chức lại giao thông theo hướng 1 chiều cho các phương tiện lưu thông trên phố Trần Hưng Đạo.
Dự án Metro Nhổn - ga Hà Nội được thành phố Hà Nội (diện chủ đầu tư là MRB) khởi công 9/2010. Tại thời điểm khởi công dự án có tiến độ hoàn thành năm 2016 với tổng mức đầu tư 18.408 tỷ đồng. Sau các lần điều chỉnh đến nay tổng mức đầu tư dự án tăng lên là 34.532 (tăng 87,5%; tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông tăng 45%). Thời gian hoàn thành toàn bộ dự án theo văn bản trên của MRB đề nghị là năm 2029, chậm tiến độ 12 năm so với tiến độ ban đầu (tuyến Cát Linh – Hà Đông chậm tiến độ 6 năm).
Đến nay dự án cũng gần 10 lần điều chỉnh tiến độ nhưng việc thi công vẫn chưa hoàn thành. Theo tiến độ mới nhất đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt, cuối năm 2022 sẽ đưa vào khai thác đoạn trên cao từ Nhổn - về ga S8 Cầu Giấy dài 8,5 km, nếu dịp cuối năm nay đoạn trên cao chưa thể vận hành như dự kiến, dự án sẽ bước sang lần thứ 11 lỡ hẹn vận hành.