Hà Nội tung ra nhiều sản phẩm du lịch mới hấp dẫn dịp Quốc khánh 2/9
Mừng 80 năm Quốc khánh 2/9, Hà Nội tung ra loạt sản phẩm du lịch mới hấp dẫn như tour di sản, du lịch đêm và các tuyến liên kết vùng, góp phần làm phong phú trải nghiệm cho du khách đến Thủ đô.

Du khách tham quan tại khu di tích cầu Thê Húc, đền Ngọc Sơn. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)
Chuẩn bị cho đợt cao điểm du lịch dịp Quốc khánh 2/9, Sở Du lịch Hà Nội đã xây dựng kế hoạch tổ chức hàng loạt chương trình, sản phẩm mới nhằm kích cầu, thu hút du khách trong và ngoài nước đến Thủ đô.
Từ tháng 7/2025, nhiều sản phẩm du lịch mới được giới thiệu, nổi bật là nhóm tour trải nghiệm gắn với di sản-di tích tại điểm du lịch Hạ Mỗ (xã Ô Diên); tuyến du lịch “Con đường di sản Nam Thăng Long-Hà Nội;” mô hình du lịch cộng đồng tại xã Mỹ Đức, giúp du khách tìm hiểu văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số; du lịch nông nghiệp nông thôn tại xã Tích Lộc.
Đặc biệt, Hà Nội đưa vào khai thác nhóm 20 sản phẩm du lịch đêm - xu hướng đang được nhiều du khách quan tâm. Trong đó, chương trình “Tiếng chuông Trấn Vũ” tại Đền Quán Thánh mang đến trải nghiệm độc đáo với không gian tâm linh và văn hóa Hà Nội về đêm, kết hợp âm thanh, ánh sáng và trình diễn nghệ thuật truyền thống.
Ngoài ra, các không gian sáng tạo như “Tuyến phố bao cấp Trúc Bạch,” “Toa tàu điện số 6-Leng keng di sản” hay tour khám phá làng thuốc Nam người Dao tại bản Miền, xã Ba Vì cũng tạo điểm nhấn mới mẻ.
Hà Nội đồng thời đẩy mạnh liên kết vùng qua các tuyến du lịch đường sông kết nối với Hưng Yên, Bắc Ninh, Hải Phòng. Những hành trình này không chỉ mở rộng không gian trải nghiệm mà còn khai thác lợi thế hạ tầng, tạo hành lang du lịch mang dấu ấn riêng, phù hợp xu hướng cá nhân hóa hành trình của du khách trẻ.
Dữ liệu từ nền tảng đặt phòng Agoda cho thấy Hà Nội đang dẫn đầu xu hướng du lịch trong dịp lễ Quốc khánh với lượng tìm kiếm chỗ ở tăng hơn 44 lần so với cùng kỳ năm 2024.
Nhiều khách sạn khu vực trung tâm đã kín phòng từ ngày 30/8 đến hết 3/9. Để đáp ứng nhu cầu, các khách sạn cao cấp tại Hà Nội đang triển khai nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá thuê phòng nhằm kích cầu tiêu dùng.
Theo một số công ty lữ hành, các tour liên quan đến Hà Nội, đặc biệt là hành trình tham dự lễ diễu binh, diễu hành và khám phá các điểm đến lân cận đang chiếm khoảng 30-40% tổng số sản phẩm du lịch nội địa dịp này.
Giai đoạn 2022-2024, Hà Nội ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trong dịp nghỉ lễ 2/9 với bình quân lượng khách tăng 28,3%/năm, trong đó khách quốc tế tăng tới 62,5%/năm. Tổng thu từ du lịch tăng 31,6%/năm, khẳng định vị thế của Thủ đô là điểm đến hấp dẫn, an toàn và giàu bản sắc văn hóa.
Năm 2025, ngành Du lịch Hà Nội đặt mục tiêu thu hút trên 30 triệu lượt khách, tăng 11,1% so với năm 2024; trong đó, đón 7 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng 27,3% và 23 triệu lượt khách nội địa, tăng 7%.
Mùa Thu-Đông là “mùa vàng” của du lịch Thủ đô trong đón khách quốc tế. Để làm được điều này, Hà Nội cần xây dựng sản phẩm mới, đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch./.