Hải Phòng 'khoác áo mới', khẳng định vị thế thành phố Cảng năng động, phát triển

Sau 70 năm giải phóng (13/5/1955-13/5/2015), hàng loạt công trình quy mô lớn, hiện đại được triển khai góp phần làm đẹp cảnh quan đô thị, thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của TP Hải Phòng.

Một góc thành phố Hải Phòng hiện đại, năng động sau 70 năm giải phóng.

Một góc thành phố Hải Phòng hiện đại, năng động sau 70 năm giải phóng.

Thành phố Hải Phòng đổi thay hiện đại, năng động, phát triển sau 70 năm Ngày giải phóng.

Thành phố Hải Phòng đổi thay hiện đại, năng động, phát triển sau 70 năm Ngày giải phóng.

Trung tâm chính trị - hành chính mới TP Hải Phòng ở khu đô thị mới Bắc sông Cấm, TP Thủy Nguyên.

Trung tâm chính trị - hành chính mới TP Hải Phòng ở khu đô thị mới Bắc sông Cấm, TP Thủy Nguyên.

Trung tâm chính trị - hành chính mới và Trung tâm hội nghị - biểu diễn của TP Hải Phòng với tổng vốn đầu tư gần 5.000 tỷ đồng. Đây là "công trình thế kỷ" của thành phố, sẽ được đưa vào sử dụng trong dịp kỷ niệm.

Trung tâm chính trị - hành chính mới và Trung tâm hội nghị - biểu diễn của TP Hải Phòng với tổng vốn đầu tư gần 5.000 tỷ đồng. Đây là "công trình thế kỷ" của thành phố, sẽ được đưa vào sử dụng trong dịp kỷ niệm.

Công trình cầu Rào mới bắc qua sông Lạch Tray, kết nối 3 quận Hải An, Ngô Quyền và Dương Kinh thông xe chiều 25/1/2022 đã tạo nên điểm nhấn ở cửa ngõ thành phố.

Công trình cầu Rào mới bắc qua sông Lạch Tray, kết nối 3 quận Hải An, Ngô Quyền và Dương Kinh thông xe chiều 25/1/2022 đã tạo nên điểm nhấn ở cửa ngõ thành phố.

Nút giao nam Cầu Bính có tổng mức đầu tư 1.482 tỷ đồng, khởi công năm 2018 và thông xe kỹ thuật năm 2020. Đây là nút giao đầu tiên của Hải Phòng thiết kế 3 tầng, gồm tầng ngầm, tầng mặt và cầu vượt dài 432,2 m. Tầng hầm nối từ đường Bạch Đằng xuyên qua đường sắt đến đường Hồng Bàng. Tầng mặt được cải tạo lại hiện trạng và cầu vượt nối từ đường cầu Bính vượt qua đường Hồng Bàng đến sông Rế.

Nút giao nam Cầu Bính có tổng mức đầu tư 1.482 tỷ đồng, khởi công năm 2018 và thông xe kỹ thuật năm 2020. Đây là nút giao đầu tiên của Hải Phòng thiết kế 3 tầng, gồm tầng ngầm, tầng mặt và cầu vượt dài 432,2 m. Tầng hầm nối từ đường Bạch Đằng xuyên qua đường sắt đến đường Hồng Bàng. Tầng mặt được cải tạo lại hiện trạng và cầu vượt nối từ đường cầu Bính vượt qua đường Hồng Bàng đến sông Rế.

Nút giao đi khu du lịch Cát bà và Cảng nước sâu Tân Vũ - Lạch Huyện với tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Nút giao đi khu du lịch Cát bà và Cảng nước sâu Tân Vũ - Lạch Huyện với tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Cầu Hoàng Văn Thụ với kiến trúc biểu tượng cánh chim biển nối liền quận Hồng Bàng với TP Thủy Nguyên với tổng mức đầu tư 2.173 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố. Cầu dài 1.570 m, rộng 33,5 m, gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp và 2 vỉa hè đi bộ.

Cầu Hoàng Văn Thụ với kiến trúc biểu tượng cánh chim biển nối liền quận Hồng Bàng với TP Thủy Nguyên với tổng mức đầu tư 2.173 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố. Cầu dài 1.570 m, rộng 33,5 m, gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp và 2 vỉa hè đi bộ.

Sông Tam Bạc, đoạn từ cầu Lạc Long đến công viên Tam Bạc được thành phố đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng để chỉnh trang, hoàn thành vào năm 2019. Dự án đã nâng cao khả năng kết nối giao thông, phát huy giá trị lịch sử, văn hóa của sông Tam Bạc cũng như tạo không gian công cộng, cảnh quan sinh thái và điểm nhấn đô thị.

Sông Tam Bạc, đoạn từ cầu Lạc Long đến công viên Tam Bạc được thành phố đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng để chỉnh trang, hoàn thành vào năm 2019. Dự án đã nâng cao khả năng kết nối giao thông, phát huy giá trị lịch sử, văn hóa của sông Tam Bạc cũng như tạo không gian công cộng, cảnh quan sinh thái và điểm nhấn đô thị.

Cầu Bạch Đằng nằm trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh tạo điều kiện thuận lợi phát triển du lịch, kinh tế biển và Logistic thông minh trong thời gian tới.

Cầu Bạch Đằng nằm trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh tạo điều kiện thuận lợi phát triển du lịch, kinh tế biển và Logistic thông minh trong thời gian tới.

Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện nối bán đảo Đình Vũ, quận Hải An với huyện đảo Cát Hải là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam, trong đó cầu dài 5,44 km, đường dẫn dài 10,19 km, rộng 29,5 m với 4 làn xe.

Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện nối bán đảo Đình Vũ, quận Hải An với huyện đảo Cát Hải là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam, trong đó cầu dài 5,44 km, đường dẫn dài 10,19 km, rộng 29,5 m với 4 làn xe.

Với đường biển dài, thành phố Hải Phóng đẩy mạnh phát triển Logistic, vận tải biển.

Với đường biển dài, thành phố Hải Phóng đẩy mạnh phát triển Logistic, vận tải biển.

Quốc Khánh (TTXVN)

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/anh/hai-phong-khoac-ao-moi-khang-dinh-vi-the-thanh-pho-cang-nang-dong-phat-trien-20250512105222384.htm