Hầm đường sắt Chí Thạnh tiếp tục sạt lở

Chiều 26/5, tại hiện trường khu vực sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh (huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) một lượng lớn đất, đá lại sạt lở xuống.

Video: Hầm đường sắt Chí Thạnh tiếp tục sạt lở vào trưa 26/5

Ngày 26/5, trong lúc công nhân đang hốt dọn đất đá tại điểm sạt lở trong hầm đường sắt Chí Thạnh ra bên ngoài thì một lượng lớn đất, đá từ điểm sạt lở ngày 21/5 lại sạt xuống khu vực này.

Ngày 26/5, trong lúc công nhân đang hốt dọn đất đá tại điểm sạt lở trong hầm đường sắt Chí Thạnh ra bên ngoài thì một lượng lớn đất, đá từ điểm sạt lở ngày 21/5 lại sạt xuống khu vực này.

Đất đá rơi xuống bịt kín một đoạn hầm đường sắt Chí Thạnh.

Đất đá rơi xuống bịt kín một đoạn hầm đường sắt Chí Thạnh.

Có mặt tại hiện trường, ông Trần Thiện Cảnh - Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam cho biết, do sự cố trên nên chưa thể xác định chính xác ngày thông tàu.

Có mặt tại hiện trường, ông Trần Thiện Cảnh - Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam cho biết, do sự cố trên nên chưa thể xác định chính xác ngày thông tàu.

Theo ông Cảnh, qua khảo sát phát hiện khối lượng đất sụt và phạm vi hố sụt rộng hơn nhiều so với ban đầu, do đó phát sinh tăng khối lượng thi công lớn hơn. Các đơn vị đang tập trung đưa ra phương án phù hợp hơn.

Theo ông Cảnh, qua khảo sát phát hiện khối lượng đất sụt và phạm vi hố sụt rộng hơn nhiều so với ban đầu, do đó phát sinh tăng khối lượng thi công lớn hơn. Các đơn vị đang tập trung đưa ra phương án phù hợp hơn.

Ngành đường sắt và Ban Quản lý 85, Bộ Giao thông Vận tải vẫn đang túc trực, tìm giải pháp để khắc phục điểm sạt lở này.

Ngành đường sắt và Ban Quản lý 85, Bộ Giao thông Vận tải vẫn đang túc trực, tìm giải pháp để khắc phục điểm sạt lở này.

Đơn vị thi công ngày đêm khắc phục sự cố.

Đơn vị thi công ngày đêm khắc phục sự cố.

Các kỹ sư, công nhân đang khẩn trương triển khai phương án khoan địa chất từ trên đỉnh đèo Thị thuộc đường bộ ĐT 641 xuống hầm đường sắt để phun bê tông.

Các kỹ sư, công nhân đang khẩn trương triển khai phương án khoan địa chất từ trên đỉnh đèo Thị thuộc đường bộ ĐT 641 xuống hầm đường sắt để phun bê tông.

Nguyên nhân sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh được xác định là do địa chất phức tạp, kết cấu bở rời. Trên đỉnh hầm này còn có đường bộ đang được khai thác nên ít nhiều ảnh hưởng đến kết cấu hầm. Những ngày gần đây, khu vực hầm đường sắt Chí Thạnh có mưa nên toàn bộ đặc tính cơ lý của đất bị giảm, dẫn đến sự cố sạt lở đất đá.

Nguyên nhân sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh được xác định là do địa chất phức tạp, kết cấu bở rời. Trên đỉnh hầm này còn có đường bộ đang được khai thác nên ít nhiều ảnh hưởng đến kết cấu hầm. Những ngày gần đây, khu vực hầm đường sắt Chí Thạnh có mưa nên toàn bộ đặc tính cơ lý của đất bị giảm, dẫn đến sự cố sạt lở đất đá.

Để đảm bảo an toàn trong quá trình khắc phục sự cố sụt lún trong hầm, ngành giao thông tỉnh Phú Yên quyết định cấm ô tô các loại lưu thông qua khu vực đèo Thị (huyện Tuy An).

Để đảm bảo an toàn trong quá trình khắc phục sự cố sụt lún trong hầm, ngành giao thông tỉnh Phú Yên quyết định cấm ô tô các loại lưu thông qua khu vực đèo Thị (huyện Tuy An).

Từ khi xảy ra sự cố sạt lở, ngành đường sắt đã lên phương án trung chuyển hành khách bằng ô tô từ ga Tuy Hòa đến ga La Hai và ngược lại (quãng đường khoảng 50km, thuộc tỉnh Phú Yên), đảm bảo lịch trình di chuyển của khách đi tàu.

Từ khi xảy ra sự cố sạt lở, ngành đường sắt đã lên phương án trung chuyển hành khách bằng ô tô từ ga Tuy Hòa đến ga La Hai và ngược lại (quãng đường khoảng 50km, thuộc tỉnh Phú Yên), đảm bảo lịch trình di chuyển của khách đi tàu.

Như VTC News đã thông tin, vào khoảng 10h30 ngày 21/5, trong lúc đơn vị thi công đang sửa chữa, cải tạo hầm đường sắt Chí Thạnh, bất ngờ hàng chục khối đất đá đổ xuống gây tắc.

Nhiều công nhân đã có mặt tại hiện trường, tiếp cận vị trí sạt lở. Tuy nhiên, do địa hình khó khăn nên công tác khắc phục chủ yếu bằng dọn thủ công, luân phiên.

Nguồn VTC: https://vtcnews.vn/ham-duong-sat-chi-thanh-tiep-tuc-sat-lo-ar873429.html