Hàng hóa Việt Nam 'hút' khách tại Hội chợ THAIFEX-Anuga Asia 2024

Hơn 3.000 doanh nghiệp đến từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ quy tụ tại THAIFEX-Anuga Asia 2024, hội chợ thương mại thực phẩm và đồ uống quy mô hàng đầu châu Á, được tổ chức tại khu phức hợp IMPACT của Thái Lan. Sự kiện cũng là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu, quảng bá các sản phẩm và tìm kiếm các đối tác, khách hàng tiềm năng trong khu vực cũng như toàn cầu.

Các gian hàng Việt Nam nổi bật tại hội chợ THAIFEX-Anuga Asia 2024. (Ảnh: XUÂN SƠN)

Các gian hàng Việt Nam nổi bật tại hội chợ THAIFEX-Anuga Asia 2024. (Ảnh: XUÂN SƠN)

Được tổ chức thường niên, năm nay, THAIFEX-Anuga Asia 2024 do Cục Xúc tiến thương mại quốc tế (DITP), Bộ Thương mại Thái Lan và Phòng Thương mại Thái Lan phối hợp Công ty hội chợ Koelnmesse (Đức) tổ chức tại trung tâm triển lãm và hội nghị IMPACT, Muang Thong Thani, tỉnh Nonthaburi của Thái Lan. Sự kiện được đánh giá là hội chợ thương mại thực phẩm và đồ uống lớn nhất và toàn diện nhất ở châu Á.

Ông Phusit Ratanakul Sereroengrit, Tổng Giám đốc DITP cho biết, các hoạt động được tổ chức trong khuôn khổ hội chợ sẽ cung cấp cho người tham gia những thông tin có giá trị như xu hướng thực phẩm hiện nay, nhu cầu của người tiêu dùng và diễn biến thị trường. Những thông tin, kinh nghiệm này góp phần thúc đẩy thành công và sự phát triển của ngành thực phẩm và đồ uống trong tương lai.

Tại hội chợ năm nay các gian hàng giới thiệu sản phẩm được chia thành nhiều khu vực khác nhau, gồm cà-phê và trà, đồ uống, thực phẩm cao cấp, dịch vụ ăn uống, công nghệ thực phẩm, thực phẩm đông lạnh, trái cây và rau quả, thịt, gạo, hải sản, bánh ngọt và bánh kẹo.

Các sản phẩm của Việt Nam được khách tham quan hội chợ đánh giá cao. (Ảnh: XUÂN SƠN)

Các sản phẩm của Việt Nam được khách tham quan hội chợ đánh giá cao. (Ảnh: XUÂN SƠN)

Bắt đầu từ ngày 29/5, tại hội chợ còn có các hoạt động như press tour cho báo chí, truyền thông, các cuộc hội thảo, kết nối giao thương, gặp gỡ bàn tròn giữa các doanh nghiệp sau khi đã có các kết nối tại gian hàng…

Trao đổi với chúng tôi, bà Trịnh Thị Hoài Thu, Trưởng bộ phận Hội chợ của Koelnmesse Việt Nam cho biết, năm nay, có tới 154 doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ, với tổng diện tích mặt sàn trưng bày giới thiệu sản phẩm 1.684m2. Số lượng doanh nghiệp cũng như diện tích sàn trưng bày giới thiệu sản phẩm của Việt Nam tăng qua từng năm, bởi, các doanh nghiệp Việt Nam đều nhận thấy cơ hội quảng bá sản phẩm qua những hội chợ quy mô lớn như THAIFEX-Anuga Asia.

Tấp nập khách tham quan tại các gian hàng Việt Nam. (Ảnh: XUÂN SƠN)

Tấp nập khách tham quan tại các gian hàng Việt Nam. (Ảnh: XUÂN SƠN)

Các doanh nghiệp Việt Nam tham dự triển lãm với nhiều sản phẩm đa dạng như trái cây qua chế biến, nước hoa quả tự nhiên, gạo, bánh kẹo, thực phẩm, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe….

Trả lời phỏng vấn phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Thái Lan, bà Nguyễn Phương Thanh, đại diện gian hàng Công ty Cổ phần Chế biến dừa Á Châu (ACP), một thành viên của tập đoàn AIG cho biết, ACP đã 5 lần tham gia THAIFEX-Anuga Asia và gặt hái nhiều thành công khi kết nối được với các doanh nghiệp nước ngoài. Mặc dù Thái Lan có thế mạnh về các sản phẩm về dừa, tuy nhiên năm nay, nước dừa đóng hộp Vico Fresh được ACP đưa ra giới thiệu như một trong những mặt hàng chính với khách hàng.

Bà Nguyễn Phương Thanh, đại diện gian hàng Công ty Cổ phần Chế biến dừa Á Châu (ACP). (Ảnh: ĐINH TRƯỜNG)

Bà Nguyễn Phương Thanh, đại diện gian hàng Công ty Cổ phần Chế biến dừa Á Châu (ACP). (Ảnh: ĐINH TRƯỜNG)

Bà Thanh nhấn mạnh: “Chúng tôi tự tin vào các sản phẩm về dừa và cũng có áp lực khi giới thiệu sản phẩm này tại Thái Lan. Khi ở cạnh một đối một đối thủ lớn, chúng tôi có cơ hội học tập và phát triển sản phẩm hơn, bởi vì thị trường Thái Lan quá rộng, đây cũng là một cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá các sản phẩm nông sản khác”.

Ông Chumphon Phisuttiwongchai, Giám đốc ART GREEN, công ty chuyên cung cấp nước xoài tươi cho các siêu thị lớn của Thái Lan sau khi uống thử sản phẩm nước dừa tươi của ACP đã đánh giá, các sản phẩm về nước trái cây tươi của Việt Nam hiện nay đều có mẫu mã bắt mắt.

Ông Chumphon Phisuttiwongchai đánh giá: “Quả thật hương vị nước dừa không khác gì khi uống từ trái cây tươi, điều quan trọng là phải tìm ra cách để khách hàng Thái Lan biết thêm về sản phẩm, bởi người Thái Lan rất thích uống nước dừa và đóng hộp nước dừa tươi là hướng đi đúng với cuộc sống hiện đại ngày nay”.

Ông Chumphon Phisuttiwongchai, Giám đốc ART GREEN bày tỏ sự ấn tượng về các sản phẩm của Việt Nam. (Ảnh: ĐINH TRƯỜNG)

Ông Chumphon Phisuttiwongchai, Giám đốc ART GREEN bày tỏ sự ấn tượng về các sản phẩm của Việt Nam. (Ảnh: ĐINH TRƯỜNG)

Nhiều khách tham dự hội chợ có ấn tượng tốt về các sản phẩm của Việt Nam, về cách tổ chức của hội chợ nói chung cũng như các gian hàng Việt Nam nói riêng. Năm nay, gian hàng các công ty tham gia hội chợ nằm ở những vị trí tương đối đẹp, phần lớn các gian hàng được tổ chức tập trung tại hai khu vực chính là khu Việt Nam và khu Thành phố Hồ Chí Minh.

Gặp Ngọc Hân, Hoa hậu Việt Nam năm 2010 tại khu Việt Nam, chúng tôi được biết, nhân dịp sang Thái Lan du lịch, cô đã vào tham quan hội chợ và rất tự hào khi thấy nhiều mặt hàng về nước hoa quả tươi và gạo của Việt Nam được người dân Thái Lan quan tâm. Khu vực trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam nổi bật với phông trang trí màu đỏ bắt mắt. Các sản phẩm của Việt Nam tại hội chợ rất đa dạng, từ các sản phẩm truyền thống như gạo, mì, các loại hạt, sữa, nước dừa, hoa quả sấy… cho tới các sản phẩm hữu cơ chế biến theo các phương thức mới, thân thiện với môi trường.

Hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ về trải nghiệm tham quan hội chợ. (Ảnh: ĐINH TRƯỜNG)

Hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ về trải nghiệm tham quan hội chợ. (Ảnh: ĐINH TRƯỜNG)

Hoa hậu Ngọc Hân cho biết: “Tôi đã từng tham dự nhiều hội chợ, tuy nhiên cách mà Thái Lan làm hội chợ thật ấn tượng. Họ tổ chức rất chuyên nghiệp, bài bản, chăm lo cho khách hàng đến từng chi tiết nhỏ. Còn các gian hàng Việt Nam rất đẹp, trang trí sáng tạo kết hợp với các vật liệu truyền thống, dân gian nên tạo được cảm giác tự nhiên, ấm cúng”.

Đánh giá về các doanh nghiệp tham dự THAIFEX-Anuga Asia 2024, ông Lê Hữu Phúc, Tham tán Thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan cho biết, phần lớn là các công ty vừa và nhỏ và đang trong giai đoạn tìm kiếm bạn hàng, đối tác. Ông Phúc khẳng định, khi các doanh nghiệp Việt Nam liên hệ, Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan sẽ cung cấp các thông tin về thị trường, về các doanh nghiệp và các ngành nghề cùng với các khuyến cáo để doanh nghiệp Việt Nam có thể nhanh chóng tiếp cận Thái Lan, một thị trường nhiều tiềm năng.

Ông Lê Hữu Phúc, Tham tán Thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan. (Ảnh: ĐINH TRƯỜNG)

Ông Lê Hữu Phúc, Tham tán Thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan. (Ảnh: ĐINH TRƯỜNG)

Với chủ đề “trên cả trải nghiệm ẩm thực”, THAIFEX-Anuga Asia 2024 không chỉ là một hội chợ thương mại thực phẩm đơn thuần, mà còn là nơi cung cấp nền tảng cho các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống, nhà bán lẻ, siêu thị, cửa hàng bách hóa, khách sạn, đại siêu thị, nhà hàng và những người đang tìm kiếm đối tác đàm phán các giao dịch kinh doanh. Những người tham gia sự kiện có cơ hội tiếp cận các thông tin cập nhật về các xu hướng sản phẩm, nhu cầu của người tiêu dùng, qua đó nâng cao hiệu quả trong kinh doanh.

Ban tổ chức dự kiến hội chợ từ ngày 28/5 đến 1/6 sẽ thu hút hơn 80.000 du khách từ khắp nơi trên thế giới trong vòng 5 ngày tổ chức sự kiện. Tổng giá trị đơn đặt hàng ước tính tại sự kiện năm nay được kỳ vọng sẽ vượt mốc 100 tỷ baht.

Nguồn Nhân Dân: https://nhandan.vn/hang-hoa-viet-nam-hut-khach-tai-hoi-cho-thaifex-anuga-asia-2024-post811649.html