Hãng ô tô Trung Quốc Geely lần đầu mang xe thuần điện tới Việt Nam
Hãng ô tô tư nhân lớn nhất Trung Quốc chính thức tham gia cuộc chơi xe điện hóa tại Việt Nam với 2 gương mặt mới.

Geely EX5 có ngoại hình tròn trịa, cạnh tranh với các mẫu xe điện cỡ C (Atto 2, VF 6...). Ảnh: Hoàng Linh
Geely EX5 là mẫu ô tô điện sử dụng nền tảng mới, hướng đến khách hàng đô thị hiện đại.
Mẫu xe nổi bật nhờ thiết kế khí động học, khoang nội thất tối ưu hóa trải nghiệm và tầm hoạt động lên tới 495 km mỗi lần sạc đầy. Thiết kế độc đáo của EX5 đã đạt nhiều giải thưởng quốc tế, đồng thời nhận chứng nhận an toàn 5 sao Euro NCAP.
Xe có khả năng tăng tốc 0–100 km/giờ trong 6,9 giây và hỗ trợ sạc nhanh từ 30% lên 80% chỉ trong 20 phút.
Geely EX5 tại Việt Nam có hai phiên bản: PRO (889 triệu đồng) và MAX (839 triệu đồng), kèm ưu đãi giảm giá trực tiếp 61–68 triệu đồng, tặng bộ sạc di động và bộ sạc tại nhà.

Nội thất EX5 khá trẻ trung và bắt mắt với điểm nhấn ở màn hình trung tâm siêu lớn. Ảnh: Hoàng Linh
Trong khi đó, Geely Monjaro là mẫu SUV cỡ D được phát triển trên nền tảng công nghệ CMA chia sẻ cùng Volvo (cũng thuộc tập đoàn Geely), với thiết kế hiện đại, nội thất cao cấp, hệ thống an toàn ADAS tiên tiến và tùy chọn động cơ hybrid.
Được mệnh danh là mẫu xe định vị lại phân khúc SUV 1 tỷ đồng, Monjaro có động cơ tăng áp 2.0L (235 mã lực, 350 Nm), hộp số tự động 8 cấp và dẫn động 4 bánh toàn thời gian trên phiên bản mạnh nhất. Cấu hình này cho khả năng tăng tốc 0–100 km/giờ trong 7,7 giây.
Phiên bản Monjaro HEV (hybrid) được giới thiệu tại Việt Nam có giá 1,099 tỷ đồng. Trong khi đó, phiên bản Flagship có giá 1,199 tỷ đồng, phiên bản Premium có giá 1,149 tỷ đồng. Trong đợt mở bán đầu tiên, xe được ưu đãi từ 50–100 triệu đồng tùy phiên bản.
Đáng chú ý, Geely không phải hãng xe Trung Quốc mới nhất có sản phẩm điện hóa trong giai đoạn hiện nay, Atto 2 cũng vừa được BYD giới thiệu ra thị trường với giá 669 triệu đồng.
Là mẫu SUV hạng B định vị giữa Dolphin và Atto 3, Atto 2 có kích thước 4.310 × 1.830 × 1.675 mm, nội thất hiện đại, được đánh giá là đối thủ tương đồng với VinFast VF6.

Ngoại hình của Monjaro có nhiều nét tương đồng với "anh em" Volvo XC60. Ảnh: Hoàng Linh
Tương tự, Bestune (FAW Group) cũng đã đưa hai dòng xe nhập khẩu là Pony (có tên khác ở Trung Quốc là Xiaoma) và NAT. Trong đó, Pony thuộc phân khúc xe điện đô thị cỡ siêu nhỏ (Micro EV), hướng đến nhu cầu di chuyển hàng ngày trong phố, còn xe đa dụng (MPV) Bestune NAT với cấu hình 5 chỗ ngồi cóthế mạnh ở phạm vi di chuyển 425 km mỗi lần sạc đầy (tốc độ tối đa 140 km/giờ).