Hàng rào bê tông trên Vành đai 2,5 vẫn chềnh ềnh bất chấp lệnh tháo dỡ

Hệ thống hàng rào bảo vệ công trình dự án xây dựng đường vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A) vẫn 'án ngữ' sau hàng chục ngày Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội yêu cầu tháo dỡ.

Sáng nay (25/10), có mặt trên tuyến đường 2,5 đoạn Đầm Hồng - QL1A, ghi nhận của PV Báo Giao thông, công trường ngổn ngang. Đáng nói, đoạn hàng rào dài khoảng 400m vẫn tồn tại, chưa được tháo dỡ theo yêu cầu.

Sáng nay (25/10), có mặt trên tuyến đường 2,5 đoạn Đầm Hồng - QL1A, ghi nhận của PV Báo Giao thông, công trường ngổn ngang. Đáng nói, đoạn hàng rào dài khoảng 400m vẫn tồn tại, chưa được tháo dỡ theo yêu cầu.

Trong khi trước đó hàng chục ngày, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội yêu cầu Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà tháo dỡ hàng rào bê tông giữa dự án đường BT, rà soát, có báo cáo chứng minh về năng lực tài chính để triển khai thực hiện hoàn thành dự án.

Trong khi trước đó hàng chục ngày, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội yêu cầu Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà tháo dỡ hàng rào bê tông giữa dự án đường BT, rà soát, có báo cáo chứng minh về năng lực tài chính để triển khai thực hiện hoàn thành dự án.

Việc yêu cầu tháo dỡ bởi hàng rào bê tông này đang ngăn lối đi lại, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân tại đây.

Việc yêu cầu tháo dỡ bởi hàng rào bê tông này đang ngăn lối đi lại, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân tại đây.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Anh Đức, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội cho biết đã báo cáo UBND TP Hà Nội có giải pháp cưỡng chế hàng rào này theo quy định. Dự kiến trong tuần này sẽ có văn bản chỉ đạo của thành phố.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Anh Đức, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội cho biết đã báo cáo UBND TP Hà Nội có giải pháp cưỡng chế hàng rào này theo quy định. Dự kiến trong tuần này sẽ có văn bản chỉ đạo của thành phố.

Dự án đường Vành đai 2,5, đoạn Đầm Hồng - QL1A được UBND TP Hà Nội phê duyệt quy hoạch từ năm 2002, quyết định giải phóng mặt bằng (GPMB) từ năm 2010. Đến nay sau 13 năm công tác GPMB của dự án vẫn còn nhiều vướng mắc, nhà thầu thi công dang dở rồi bỏ dở giữa chừng. Trong ảnh, các tòa nhà cao tầng mọc lên tạo diện mạo cho khu vực, duy chỉ có con đường kết nối trông tệ hơn cả đường làng, gây phản cảm, mất mỹ quan.

Dự án đường Vành đai 2,5, đoạn Đầm Hồng - QL1A được UBND TP Hà Nội phê duyệt quy hoạch từ năm 2002, quyết định giải phóng mặt bằng (GPMB) từ năm 2010. Đến nay sau 13 năm công tác GPMB của dự án vẫn còn nhiều vướng mắc, nhà thầu thi công dang dở rồi bỏ dở giữa chừng. Trong ảnh, các tòa nhà cao tầng mọc lên tạo diện mạo cho khu vực, duy chỉ có con đường kết nối trông tệ hơn cả đường làng, gây phản cảm, mất mỹ quan.

Đường Vành đai 2,5 (Đầm Hồng - QL.1A) đoạn cuối từ ngõ 192 Lê Trọng Tấn về hướng Đầm Hồng, công tác thi công sau 13 năm mới chỉ dừng ở giai đoạn làm nền, cấp phối. Hàng ngày cả nghìn hộ dân ở đây phải di chuyển trên con đường hoang tàn bởi cỏ dại, rác thải đậm mùi phóng uế.

Đường Vành đai 2,5 (Đầm Hồng - QL.1A) đoạn cuối từ ngõ 192 Lê Trọng Tấn về hướng Đầm Hồng, công tác thi công sau 13 năm mới chỉ dừng ở giai đoạn làm nền, cấp phối. Hàng ngày cả nghìn hộ dân ở đây phải di chuyển trên con đường hoang tàn bởi cỏ dại, rác thải đậm mùi phóng uế.

Trải dài trên đoạn đường từ nút giao đường Vành đai 2,5 với phố Trần Điền đến nút giao với ngõ 192 đường Lê Trọng Tấn là những cửa hàng tự phát được đua nhau mọc lên. Những đống vật liệu, ống bê tông xây dựng hệ thống thoát nước bị hoen gỉ đã lâu.

Trải dài trên đoạn đường từ nút giao đường Vành đai 2,5 với phố Trần Điền đến nút giao với ngõ 192 đường Lê Trọng Tấn là những cửa hàng tự phát được đua nhau mọc lên. Những đống vật liệu, ống bê tông xây dựng hệ thống thoát nước bị hoen gỉ đã lâu.

Những đường điện cao thế, bụi mịt mù từ công trường giang dở trở thành nỗi ám ảnh của người dân bấy lâu nay.

Những đường điện cao thế, bụi mịt mù từ công trường giang dở trở thành nỗi ám ảnh của người dân bấy lâu nay.

Anh Nguyễn Xuân Huấn, cư dân ở đây cho biết, hàng chục năm trước, do tin tưởng đơn vị xây dựng nên đã mua nhà về đây sinh sống. Đến nay tòa chung cư đã nhuốm màu cũ kỹ, xuống cấp nhưng con đường vẫn chưa được nối thông, hàng ngày di chuyển qua những con đường "đau khổ" tệ hơn cả đường làng ở quê.

Anh Nguyễn Xuân Huấn, cư dân ở đây cho biết, hàng chục năm trước, do tin tưởng đơn vị xây dựng nên đã mua nhà về đây sinh sống. Đến nay tòa chung cư đã nhuốm màu cũ kỹ, xuống cấp nhưng con đường vẫn chưa được nối thông, hàng ngày di chuyển qua những con đường "đau khổ" tệ hơn cả đường làng ở quê.

Do không thi công từ lâu, một phần của tuyến đường trở thành nơi chưa rác của người dân.

Do không thi công từ lâu, một phần của tuyến đường trở thành nơi chưa rác của người dân.

Vật liệu thi công cũng bị ngập ngụa trong những đống rác thải nhưng không hề có công nhân.

Vật liệu thi công cũng bị ngập ngụa trong những đống rác thải nhưng không hề có công nhân.

Một hạng mục khác tại đoạn đường 2,5 Đầm Hồng - QL.1A phía Định Công là cầu sông Lừ vẫn dang dở. Cây cầu mới hoàn thiện phần trụ, bản mặt thép thi công chưa hoàn thiện, sau thời gian dài bị bỏ dở đang hoen gỉ. Quá trình đi lại của người dân phụ thuộc hoàn toàn vào cây cầu tạm thượng lưu cũ kỹ.

Một hạng mục khác tại đoạn đường 2,5 Đầm Hồng - QL.1A phía Định Công là cầu sông Lừ vẫn dang dở. Cây cầu mới hoàn thiện phần trụ, bản mặt thép thi công chưa hoàn thiện, sau thời gian dài bị bỏ dở đang hoen gỉ. Quá trình đi lại của người dân phụ thuộc hoàn toàn vào cây cầu tạm thượng lưu cũ kỹ.

Phía đầu đường phía Định Công ngõ 148 đường Trịnh Đình Cửu, hàng chục hộ dân vẫn chưa di dời để bàn giao mặt bằng phục vụ dự án khiến hơn 100m đường vẫn chưa thể hoàn thiện.

Phía đầu đường phía Định Công ngõ 148 đường Trịnh Đình Cửu, hàng chục hộ dân vẫn chưa di dời để bàn giao mặt bằng phục vụ dự án khiến hơn 100m đường vẫn chưa thể hoàn thiện.

Quy hoạch của UBND TP Hà Nội, tuyến đường Vành đai 2,5 dài 30km, có chiều rộng mặt đường 40m. Tuyến đường này có điểm đầu là Tây Hồ Tây, điểm giữa đi qua Nguyễn Văn Huyên, Dương Đình Nghệ, Trung Kính, Hoàng Đạo Thúy, Khu đô thị Khương Đình - Định Công, Kim Đồng - Tân Mai; điểm cuối là Đền Lừ.Dự án được chia thành 3 giai đoạn để triển khai và xây dựng, gồm: giai đoạn 1 (Đoạn từ Vĩnh Tuy - Tân Mai - Kim Đồng và Khu đô thị mới Định Công); giai đoạn 2 (Đầu tư và mở rộng tuyến đường từ Hoàng Đạo Thúy đến Khu đô thị Tây Hồ Tây); giai đoạn 3 (Đoạn từ Hoàng Đạo Thúy đến Khu đô thị mới Định Công).

Quy hoạch của UBND TP Hà Nội, tuyến đường Vành đai 2,5 dài 30km, có chiều rộng mặt đường 40m. Tuyến đường này có điểm đầu là Tây Hồ Tây, điểm giữa đi qua Nguyễn Văn Huyên, Dương Đình Nghệ, Trung Kính, Hoàng Đạo Thúy, Khu đô thị Khương Đình - Định Công, Kim Đồng - Tân Mai; điểm cuối là Đền Lừ.Dự án được chia thành 3 giai đoạn để triển khai và xây dựng, gồm: giai đoạn 1 (Đoạn từ Vĩnh Tuy - Tân Mai - Kim Đồng và Khu đô thị mới Định Công); giai đoạn 2 (Đầu tư và mở rộng tuyến đường từ Hoàng Đạo Thúy đến Khu đô thị Tây Hồ Tây); giai đoạn 3 (Đoạn từ Hoàng Đạo Thúy đến Khu đô thị mới Định Công).

Lê TươiBiển Ngọc -

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/hang-rao-be-tong-tren-vanh-dai-25-van-chenh-enh-bat-chap-lenh-thao-do-192231025154149125.htm