Hermes thành tập đoàn hàng hiệu có vốn hóa lớn nhất thế giới
Kết thúc phiên giao dịch ngày 15/4, vốn hóa thị trường của Hermes chạm mốc 248,6 tỷ euro (khoảng 280,5 tỷ USD), giành vị trí tập đoàn xa xỉ có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới.

Hermes thành tập đoàn hàng hiệu có vốn hóa thị trường lớn nhất thế giới. Ảnh minh họa: hermes.com
Ngày 15/4, Tập đoàn thời trang cao cấp Hermes của Pháp chính thức vượt qua “ông lớn” LVMH, giành vị trí tập đoàn xa xỉ có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới sau khi cổ phiếu LVMH sụt giảm mạnh do doanh thu quý I không đạt kỳ vọng.
Kết thúc phiên giao dịch ngày 15/4 tại sàn chứng khoán Paris, vốn hóa thị trường của Hermes chạm mốc 248,6 tỷ euro (khoảng 280,5 tỷ USD), vượt qua mức 244,4 tỷ euro (tương đương 276,7 tỷ USD) của LVMH, tập đoàn sở hữu nhiều thương hiệu đình đám như “nhà mốt” Louis Vuitton hay thương hiệu rượu sâm panh Dom Perignon.
Cổ phiếu của LVMH lao dốc 7,8% chỉ trong một ngày sau khi công bố doanh số bán hàng quý I giảm 2%, xuống còn 20,3 tỷ euro (khoảng 23 tỷ USD). Tập đoàn, do tỷ phú Bernard Arnault - người giàu nhất châu Âu - nắm quyền điều hành, cho biết doanh thu tại thị trường Mỹ, vốn chiếm khoảng 25% tổng doanh thu toàn cầu, đã sụt giảm nhẹ.
Đà giảm doanh thu của LVMH diễn ra trong bối cảnh thị trường xa xỉ phẩm toàn cầu đang đối mặt với nhiều bất ổn, đặc biệt sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố áp thuế 10% đối với hàng hóa nhập khẩu toàn cầu vào nước này từ ngày 5/4.
Hermes - nổi tiếng với các sản phẩm thủ công như túi xách Birkin - tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội trong phân khúc hàng hiệu cao cấp, bất chấp những biến động trong ngành và áp lực từ các thị trường lớn.