Hiện trạng cầu lớn nhất Vành Đai 3 TP.HCM dự kiến vượt tiến độ 4 tháng

Các nhà thầu đang đẩy nhanh thi công, có kế hoạch hoàn thành cầu Nhơn Trạch vượt tiến độ 4 tháng so để chào mừng ngày thống nhất đất nước 30/4/2025.

 Dự án xây dựng cầu Nhơn Trạch tổng chiều dài 8,22 km, bao gồm 6,3 km qua tỉnh Đồng Nai và 1,92 km qua TP.HCM với tổng mức đầu tư trên 6.900 tỷ đồng. Trong đó, riêng phần cầu Nhơn Trạch là 1.800 tỷ. Cầu Nhơn Trạch thuộc dự án thành phần 1A Vành đai 3 TP.HCM đang bước sang giai đoạn lao lắp dầm, hiện đạt 70% khối lượng sau 19 tháng thi công.

Dự án xây dựng cầu Nhơn Trạch tổng chiều dài 8,22 km, bao gồm 6,3 km qua tỉnh Đồng Nai và 1,92 km qua TP.HCM với tổng mức đầu tư trên 6.900 tỷ đồng. Trong đó, riêng phần cầu Nhơn Trạch là 1.800 tỷ. Cầu Nhơn Trạch thuộc dự án thành phần 1A Vành đai 3 TP.HCM đang bước sang giai đoạn lao lắp dầm, hiện đạt 70% khối lượng sau 19 tháng thi công.

 Hiện tại, toàn bộ mặt bằng của dự án thành phần 1A thuộc Vành đai 3 TP.HCM đã được bàn giao cho chủ đầu tư. Trong ảnh là đường dẫn đầu cầu phía bờ TP.HCM đã đóng cọc PHC sàn giảm tải, hoàn thành được 160/160 cọc, đơn vị thi công đang lắp đặt các dầm cầu lên trụ P37-38-39.

Hiện tại, toàn bộ mặt bằng của dự án thành phần 1A thuộc Vành đai 3 TP.HCM đã được bàn giao cho chủ đầu tư. Trong ảnh là đường dẫn đầu cầu phía bờ TP.HCM đã đóng cọc PHC sàn giảm tải, hoàn thành được 160/160 cọc, đơn vị thi công đang lắp đặt các dầm cầu lên trụ P37-38-39.

 Theo báo cáo tiến độ mới nhất vào đầu tháng 5, tại phần cầu chính, trụ P19 đã hoàn thành đúc hẫng đến khối K20, trụ P20 hoàn thành K0 đúc trên đà giáo, đang lắp xe đúc các đốt Ki. Trụ P21 hoàn thành đúc hẫng đến khối K8.

Theo báo cáo tiến độ mới nhất vào đầu tháng 5, tại phần cầu chính, trụ P19 đã hoàn thành đúc hẫng đến khối K20, trụ P20 hoàn thành K0 đúc trên đà giáo, đang lắp xe đúc các đốt Ki. Trụ P21 hoàn thành đúc hẫng đến khối K8.

 Để đẩy nhanh tiến độ dự án, chủ đầu tư chỉ đạo các nhà thầu đề nghị đơn vị thi công làm việc 3 ca, 4 kíp để hoàn thành dần các khối lượng công việc trên công trường.

Để đẩy nhanh tiến độ dự án, chủ đầu tư chỉ đạo các nhà thầu đề nghị đơn vị thi công làm việc 3 ca, 4 kíp để hoàn thành dần các khối lượng công việc trên công trường.

 Cầu Nhơn Trạch có thiết kế 39 trụ và hai mố cầu, trong ảnh là nhiều trụ cầu cao hàng chục mét đã dần thành hình. Dự kiến công trình cầu Nhơn Trạch sẽ hợp long vào đầu năm 2025.

Cầu Nhơn Trạch có thiết kế 39 trụ và hai mố cầu, trong ảnh là nhiều trụ cầu cao hàng chục mét đã dần thành hình. Dự kiến công trình cầu Nhơn Trạch sẽ hợp long vào đầu năm 2025.

 Tại địa phận tỉnh Đồng Nai, địa phương đã tạm bàn giao khoảng 89% diện tích, mặt bằng cơ bản thông suốt toàn tuyến.

Tại địa phận tỉnh Đồng Nai, địa phương đã tạm bàn giao khoảng 89% diện tích, mặt bằng cơ bản thông suốt toàn tuyến.

 Tuy nhiên, vẫn còn 6 hộ trên tuyến chính chưa bàn giao và địa phương chưa di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật. Tiến độ bàn giao mặt bằng chậm đến 10 tháng so với kế hoạch.

Tuy nhiên, vẫn còn 6 hộ trên tuyến chính chưa bàn giao và địa phương chưa di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật. Tiến độ bàn giao mặt bằng chậm đến 10 tháng so với kế hoạch.

 Đơn vị thi công đã hoàn thành 51 cọc D1500 và đang khoan cọc nhồi D1200. Ngoài ra, nhà thầu cũng hoàn thành thân trụ P1, P12, P13 và xà mũ trụ P11, P14, P15, P16. Riêng trụ P17 hoàn thành 2/5 đốt thân trụ, còn P18 hoàn thành thân trụ và đang lắp đặt cốt thép của khối K0 bản đáy dưới nước.

Đơn vị thi công đã hoàn thành 51 cọc D1500 và đang khoan cọc nhồi D1200. Ngoài ra, nhà thầu cũng hoàn thành thân trụ P1, P12, P13 và xà mũ trụ P11, P14, P15, P16. Riêng trụ P17 hoàn thành 2/5 đốt thân trụ, còn P18 hoàn thành thân trụ và đang lắp đặt cốt thép của khối K0 bản đáy dưới nước.

 Để đẩy nhanh tiến độ thi công, chủ đầu tư đề nghị các nhà thầu có mặt bằng đến đâu phải tập trung triển khai thi công đến đó, nhất là các vị trí có xử lý đất yếu.

Để đẩy nhanh tiến độ thi công, chủ đầu tư đề nghị các nhà thầu có mặt bằng đến đâu phải tập trung triển khai thi công đến đó, nhất là các vị trí có xử lý đất yếu.

 Dự án thành phần 1A đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch giai đoạn 1 nằm trên địa bàn TP.HCM và Đồng Nai thuộc đường vành đai 3 TP.HCM được Bộ GTVT phê duyệt vào năm 2016 và điều chỉnh lần cuối vào tháng 6/2022. Dự án được xây dựng với quy mô đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80 km/h; rộng 20,5-26 m, 4 làn xe cơ giới và hai làn xe hỗn hợp.

Dự án thành phần 1A đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch giai đoạn 1 nằm trên địa bàn TP.HCM và Đồng Nai thuộc đường vành đai 3 TP.HCM được Bộ GTVT phê duyệt vào năm 2016 và điều chỉnh lần cuối vào tháng 6/2022. Dự án được xây dựng với quy mô đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80 km/h; rộng 20,5-26 m, 4 làn xe cơ giới và hai làn xe hỗn hợp.

Quỳnh Danh

Nguồn Znews: https://znews.vn/hien-trang-cau-lon-nhat-vanh-dai-3-tphcm-du-kien-vuot-tien-do-4-thang-post1476637.html