Họ như thế, nghĩ khác và mơ lớn!

Thế hệ Gen Z (từ 1996- 2012) là những người trẻ được sinh ra gắn liền với thời kỳ bùng nổ mạng xã hội Facebook, Instagram… Gen Z được nhắc đến như một thế hệ cá tính và độc lập. Người trẻ coi thử thách là cách để khẳng định cái tôi. Họ sẵn sàng thử sức ở những địa hạt lạ lẫm, tự vẽ nên cuộc sống đầy màu sắc…

Long Chun - Long Bé được khán giả biết đến là cặp anh em hot mạng xã hội thời gian gần đây với những clip triệu view trên TikTok.

Long Chun - Long Bé được khán giả biết đến là cặp anh em hot mạng xã hội thời gian gần đây với những clip triệu view trên TikTok.

Không mộng mị trong thế giới ảo

Mặc dù gắn liền cuộc sống công nghệ, Gen Z vẫn giữ đủ tỉnh táo để không bị công nghệ điều khiển mình. Các bạn trẻ đang chủ động hơn trong việc làm chủ công nghệ để tối ưu hóa cuộc sống, có kiến thức sáng tạo sâu rộng về công nghệ cao.

Theo một nghiên cứu được tiến hành vào năm 2017, gen Z dành khoảng 3,5 tiếng/ngày sử dụng điện thoại di động. Con số trên chắc chắn đã cao hơn sau giai đoạn bùng phát dịch bệnh khi thời gian học online và ở nhà của các bạn trẻ trên toàn thế giới nhiều hơn.

Tại Việt Nam, thế hệ Z chiếm 1/7 dân số đất nước. Thế hệ Z được sống trong kỷ nguyên cuộc cách mạng 4.0 và sự bùng nổ công nghệ. Họ chỉ vừa bắt đầu tham gia lực lượng lao động và sẽ trở thành nhà lãnh đạo trong tương lai. Cuộc khảo sát nhằm mục đích hiểu rõ hơn về cách thế hệ Z nghĩ về vai trò CEO của họ vào năm 2050. Kết quả cho thấy 70% người đồng ý vào năm 2050, CEO vẫn cần phải có trình độ Đại học. Đồng thời 66,7% thế hệ Z tin kỹ năng mềm sẽ quan trọng hơn kỹ năng chuyên môn.

Thế hệ Z tin rằng Quản lý con người và Lãnh đạo là hai kỹ năng quan trọng nhất mà các CEO hiện tại cần phải cải thiện. Ngoài ra, gần một phần ba người nghĩ rằng các CEO phải trang bị Trí tuệ xúc cảm (28,8%), tiếp theo là Sáng tạo (24,3%) và Khả năng tự nhận thức (24,3%).

Hướng đến năm 2050, Gen Z-ers đã khắc họa các CEO tương lai là những nhà lãnh đạo mạnh mẽ, những người giao tiếp xuất sắc và đưa ra quyết định dựa trên cơ sở dữ liệu. Tuy nhiên, việc ra quyết định dựa trên cơ sở phân tích dữ liệu là kỹ năng mà thế hệ Z cảm thấy không được chuẩn bị tốt.

Ông Andree Mangels, Tổng Giám đốc, Adecco Malaysia & Việt Nam, nhận xét: Thế hệ Z ngày nay khá tài năng. Họ ý thức được họ là ai, họ cần gì và điều gì dẫn đến thành công của họ. Sự tò mò và học hỏi nhanh là những động lực chính giúp thế hệ Z thích nghi với môi trường luôn thay đổi và sẽ mang lại những giải pháp sáng tạo cho các doanh nghiệp.

Bằng tinh thần cầu tiến và ý chí dấn thân, thế hệ gen Z không ngừng tích lũy kiến thức, trau dồi hiểu biết, kinh nghiệm để chinh phục những đỉnh cao một cách tự tin và đầy kiêu hãnh.

Một trong những địa chỉ quen thuộc để gen Z lan tỏa năng lượng sống tích cực là mạng xã hội. Khi xu hướng truyện tranh lên ngôi, fanpage Điều nhỏ xíu xiu nhanh chóng được nhiều bạn trẻ yêu mến. Bằng nét vẽ hoạt hình đáng yêu về gấu và vịt, Điều nhỏ xíu xiu không chỉ khắc họa những tính cách, câu chuyện đời thường, hồn nhiên đáng yêu của tuổi trẻ, mà còn ẩn chứa nhiều giá trị nhân văn sâu sắc.

Fanpage truyền đi thông điệp sống tích cực mỗi ngày tới người trẻ, hãy dám ước mơ và theo đuổi đam mê, khát vọng tới cùng, đừng để những điều tiêu cực khiến ta chùn bước. Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ, đừng vì một lần vấp ngã mà ngại bước tiếp, vì mỗi người sẽ trưởng thành, tự tin hơn sau mỗi chiến thắng và cả những thất bại.

Cũng mang tới thông điệp đầy hoài bão của tuổi trẻ, fanpage Én lại có cách truyền đạt đầy duyên dáng và khéo léo. Lấy cảm hứng từ câu chuyện con sâu cần tự lực thoát ra khỏi kén để hóa bướm. Én khuyến khích các bạn trẻ dấn thân, bước ra khỏi giới hạn, sự an toàn của bản thân để theo đuổi những khát vọng vĩ đại hơn.

Hãy luôn dấn thân, phá bỏ giới hạn và lao vào thử thách, vì thành công không quá khó khăn nếu ta nỗ lực hết mình.

Thu nhập khủng từ tuổi 20

Cùng với đó, một số tên tuổi đình đám như Khánh Vy, Long Chun… là những gen Z có thu nhập khủng trong năm 2021. Được biết đến là hotgirl 7 thứ tiếng từ vài năm trước, đến nay ở tuổi 22, Khánh Vy sở hữu cho mình khối tài sản đáng ngưỡng mộ. Cô tiết lộ đã mua xe hơi cho bản thân và một mảnh đất tặng bố mẹ. Năm 2021 có lẽ là một quãng thời gian rất đáng nhớ đối với Khánh Vy, khi cô liên tục xuất hiện trên các nền tảng truyền hình và xã hội. Ngoài vai trò là MC của Đài truyền hình Việt Nam, Khánh Vy còn thu nhập từ nhiều nguồn khác như: YouTube, cộng tác với nhãn hàng, làm KOL quảng cáo, đầu tư bất động sản và chứng khoán...

Ở tuổi 22, Khánh Vy sở hữu khối tài sản đáng ngưỡng mộ.

Ở tuổi 22, Khánh Vy sở hữu khối tài sản đáng ngưỡng mộ.

Để có được khối tài sản đáng mơ ước, ngoài việc làm việc chăm chỉ, Khánh Vy còn có những kế hoạch tiết kiệm riêng. Người đẹp từng chia sẻ cô bắt đầu làm thêm từ năm lớp 3. Thời điểm đó, hot girl đảm nhận vai trò MC cho các chương trình thiếu nhi với mức thu nhập 50.000 đồng/số.

Trong vlog, Khánh Vy tâm sự công việc này giúp cô có kinh nghiệm, biết bản thân muốn gì, có khả năng gì. Đến cấp 3, cô dành toàn bộ thời gian cho việc học. Khi lên năm 2 đại học, nữ MC mới của “Đường lên đỉnh Olympia” mới nghiêm túc làm việc kiếm tiền. Nếu theo dõi người đẹp sinh năm 1999, có thể thấy cô là gương mặt được nhiều người yêu mến và sở hữu lượt tương tác “khủng” trên các trang mạng xã hội. Điển hình là Fanpage của hot girl 7 thứ tiếng có hơn 1,6 triệu lượt theo dõi.

Trong khi đó, kênh YouTube chia sẻ về bí quyết học tiếng Anh, cuộc sống thường ngày của Khánh Vy cũng cán mốc 1,35 triệu lượt theo dõi với mỗi clip đạt hàng trăm ngàn lượt xem. Chính điều đó mang lại cho cô một nguồn thu không hề nhỏ. Trung bình mỗi tháng cô nàng phải quẹt thẻ từ 50 - 60 triệu để đáp ứng cho nhu cầu sống hiện tại của mình.

Long Chun - Long Bé được khán giả biết đến là cặp anh em hot mạng xã hội thời gian gần đây với những clip triệu view trên TikTok. Nhờ sự duyên dáng, tự nhiên cùng nội dung gần gũi, những video hài hước của cặp “song Long” dễ dàng chạm tới trái tim của cộng đồng. Theo đó, loạt video của Long Chun không chỉ lan tỏa những yêu thương, sự lạc quan, tích cực mà còn là nơi để khán giả xua đi nỗi buồn, mang tới nhiều tiếng cười hơn trong cuộc sống. Hiện, anh là chủ nhân kênh TikTok 4,7 triệu follow và hơn 113 triệu lượt thích. Long Chun cho biết thu nhập mỗi tháng từ nền tảng mạng xã hội này dao động trong khoảng từ 100 đến 200 triệu đồng. Chàng trai 28 tuổi thừa nhận TikTok là nền tảng giúp anh kiếm được nhiều tiền hơn so với công việc diễn viên.

Sở hữu ngoại hình xinh đẹp gợi cảm với những clip nhảy nhót tạo trend, Lê Bống (tên thật Lê Xuân Anh, 27 tuổi) hiện đang sở hữu một kênh TikTok có hơn 7,2 triệu follow. Trong một clip phỏng vấn gần đây, Lê Bống cho biết mỗi tháng cô có thể kiếm khoảng 100 - 200 triệu VND từ nền tảng mạng xã hội TikTok. Không dừng lại ở đó, sở hữu nhan sắc xinh đẹp cùng thân hình quyến rũ là lợi thế giúp cô tiến vào showbiz.

Lê Bống đã và đang tham gia diễn xuất trong một số bộ phim như: “Điệp vụ vinh quang”, “Chỉ khi anh một mình”, “Chuyện tình anh thanh niên”, “Thật lòng yêu”, “Cô Gái Vàng”... Năm 2021, là một năm đáng nhớ với cô khi được xuất hiện trên các gameshow, chương trình truyền hình thực tế. Mặc dù còn gây ra nhiều tranh cãi, thế nhưng cô vẫn luôn nỗ lực để khẳng định bản thân.

Có thể nói, thế giới của Gen Z không có định nghĩa về giới hạn. Họ có thể là thế hệ trẻ nhất, nhưng không hề nhỏ bé trong thế giới rộng lớn này. Biến thanh xuân trở nên ý nghĩa hơn, hay “đẹp theo một cách riêng”, các bạn trẻ đã không ngừng khám phá những bản ngã của chính mình. Tin rằng, chúng ta sẽ có một thế hệ mới bứt phá đầy bản lĩnh, dám thay đổi và dám nghĩ, dám làm …

61% học sinh trung học theo đuổi ước mơ làm CEO

Thế hệ Z, hay còn gọi là Gen Z, tức là những người sinh từ năm 1997 trở đi đang trong độ tuổi lao động theo định nghĩa của Forbes. Thế hệ Z đã và đang trở thành nhóm định hình xu hướng về mọi mặt từ giải trí, thời trang cho đến tiêu dùng, việc làm...

Các cuộc nghiên cứu về lao động, việc làm trên thế giới chỉ ra rằng, trong vòng 5 năm tới, thế hệ Z sẽ làm mọi thứ rung chuyển khi sở hữu những ưu thế và kỳ vọng mới tại nơi làm việc. Là người theo dõi và nghiên cứu chuyên sau về các thế hệ lao động hiện đại, bà Phạm Lan Khanh, sáng lập và điều hành mạng việc làm FreelanceViet cho rằng Gen Z đang chiếm đến 25% lực lượng lao động tại Việt Nam. Thế hệ Z cực kì bị thu hút bởi các cơ hội và môi trường doanh nghiệp khởi nghiệp. Một nghiên cứu mới đây cho thấy, 61% học sinh trung học theo đuổi ước mơ thành lập công ty hoặc tự kinh doanh thay vì trở thành nhân viên ở một công ty nào đó.,,

Nguyễn Mỹ

Nguồn Pháp Luật VN: https://baophapluat.vn/ho-nhu-the-nghi-khac-va-mo-lon-post439596.html