Hoàn thiện hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án Tuyến đường trên cao dọc quốc lộ 51 trong tháng 5-2025

Ngày 12-5, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức và Phó chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Hà đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành, đơn vị tư vấn và nhà đầu tư đề xuất dự án để nghe báo cáo phương án đầu tư Dự án Tuyến đường trên cao dọc quốc lộ 51 (từ nút giao ngã tư Vũng Tàu đến nút giao Cổng 11) theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu kết luận buổi làm việc. Ảnh: Phạm Tùng

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu kết luận buổi làm việc. Ảnh: Phạm Tùng

Tại buổi làm việc, đại diện đơn vị tư vấn đã trình bày phương án đầu tư Dự án Tuyến đường trên cao dọc quốc lộ 51.

Theo đó, phạm vi thực hiện dự án từ nút giao ngã tư Vũng Tàu đến nút giao Cổng 11 với tổng chiều dài tuyến khoảng 5,5 km, chiều dài phần cầu cạn là hơn 4,6 km. Đối với nút giao ngã tư Vũng Tàu, đơn vị tư vấn đề xuất xây dựng theo dạng nút tuabin với các nhánh rẽ trái trực tiếp, 1 nhánh rẽ phải hướng cầu Đồng Nai đi Cổng 11, hầm chui trực thông hướng quốc lộ 51 đi cầu An Hảo và cầu vượt trực thông hướng cầu Đồng Nai - quốc lộ 1.

Với nút giao Cổng 11, nhà đầu tư đề xuất dạng đảo xuyển với cầu cạn vượt trực thông qua nút Cổng 11 kết hợp đảo xuyến, xây dựng 2 nhánh rẽ trực tiếp để kết nối quốc lộ 51 (hướng đi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Riêng phần đường trên cao dọc tuyến quốc lộ 51 từ ngã tư Vũng Tàu đến Cổng 11 sẽ được đầu tư xây dựng với quy mô đường cao tốc đô thị 6 làn xe cơ giới.

Với phương án kết nối với hương lộ 2 và đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, nhà đầu tư đề xuất dự án và đơn vị tư vấn đã nghiên cứu các phương án và đưa ra đề xuất phương án phù hợp.

Cụ thể, với nút giao kết nối với hương lộ 2, đơn vị tư vấn kiến nghị không thực hiện kết nối với phần đường trên cao dọc quốc lộ 51. Trong trường hợp tỉnh Đồng Nai quyết định phương án kết nối với phần đường trên cao thì kiến nghị lựa chọn phương án xây dựng 4 nhánh cầu lên và xuống song song với đường cao tốc đô thị trên cao quốc lộ 51, mỗi cầu rộng 7 m, dài 360 m.

Đơn vị tư vấn cũng đề xuất thực hiện phương án này trong giai đoạn 2 của dự án. Với phương án kết nối với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, phương án được đề xuất là kết nối đồng mức.

Với phương án được đề xuất, dự kiến, tổng mức đầu tư dự án là gần 12 ngàn tỷ đồng, trong đó, phần vốn nhà nước tham gia vào dự án là 20% chủ yếu thực hiện công tác giải phóng mặt bằng.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Hà phát biểu ý kiến tại buổi làm việc. Ảnh: Phạm Tùng

Phó chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Hà phát biểu ý kiến tại buổi làm việc. Ảnh: Phạm Tùng

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đề nghị nhà đầu tư đề xuất dự án, đơn vị tư vấn tiếp thu các ý kiến đóng góp để hoàn thiện hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án. Trong tuần, hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án phải được gửi UBND tỉnh để UBND tỉnh báo cáo, xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Các nút giao ngã tư Vũng Tàu, Cổng 11 là những điểm nhấn của đô thị Biên Hòa nói riêng và tỉnh Đồng Nai nói chung, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đơn vị tư vấn, nhà đầu tư đề xuất dự án phải nghiên cứu phương án đảm bảo tính kỹ thuật, mỹ thuật.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu nghiên cứu thực hiện phương án kết nối với Hương lộ 2 ngay trong giai đoạn 1 của dự án. Đồng thời, giao Sở Tài chính nghiên cứu, báo cáo UBND tỉnh về phần vốn đầu tư công tham gia vào dự án.

Phạm Tùng

Nguồn Đồng Nai: https://baodongnai.com.vn/kinh-te/202505/hoan-thien-ho-so-bao-cao-nghien-cuu-tien-kha-thi-du-an-tuyen-duong-tren-cao-doc-quoc-lo-51-trong-thang-5-2025-3861387/