Hoạt hình Việt Nam lên sóng truyền hình Trung Quốc
Bộ phim hoạt hình nổi tiếng Wolfoo do Sconnect Việt Nam sản xuất và sở hữu bản quyền đã chính thức được Cục Phát thanh, Truyền hình quốc gia Trung Quốc cấp phép phát sóng trên các hệ thống truyền hình toàn lãnh thổ của quốc gia tỷ dân.
Theo giấy phép phân phối phim hoạt hình được cấp ngày 1/9/2023, bộ phim hoạt hình "Wolfoo Happy Family" được phê duyệt phát sóng trên truyền hình Trung Quốc trên phạm vi toàn quốc, thời lượng 3 phút mỗi tập, tổng số tập phim là 100 tập.
Trước khi lên sóng truyền hình Trung Quốc, Wolfoo đã được phát sóng trên hơn 40 nền tảng VOD, OTT và IPTV tại quốc gia đông dân nhất thế giới, bao gồm Huawei, Wechat, Tencent Video, iQiYi, SkyWorth, Youku, Kidslearn.
Wolfoo là bộ phim hoạt hình được Sconnect phát hành từ năm 2018 tại thị trường Hoa Kỳ, ngay sau đó bộ phim đã nhanh chóng giành được sự yêu mến của đông đảo khán giả nhí trên toàn thế giới.
Hiện tại, bộ phim đã sản xuất lên tới 3.700 tập, dịch ra 20 ngôn ngữ và đang được phát sóng tại nhiều nền tảng mạng xã hội, truyền hình, OTT/IPTV tại nhiều quốc gia.
Wolfoo có hơn 100 triệu khán giả theo dõi thường xuyên và đạt bình quân hơn 3 tỷ lượt xem mỗi tháng, đông đảo nhất là ở Mỹ và châu Âu, Trung Quốc, Ấn Độ.
Việc một sản phẩm hoạt hình "make in Vietnam" chinh phục được thị trường Trung Quốc đánh dấu sự phát triển của ngành sản xuất nội dung hoạt hình Việt Nam nói riêng và ngành công nghiệp sáng tạo nội dung của Việt Nam nói chung.
Bà Brie Yan, Giám đốc Tiếp thị toàn cầu của Leadjoy - Đối tác chiến lược của Sconnect tại thị trường Trung Quốc cho biết: "Trẻ em Trung Quốc rất thích phim hoạt hình Wolfoo".
Không chỉ Wolfoo, những nhân vật hoạt hình khác của Sconnect như Max’s Puppy Dog, Fairy Tales, Lego, Doll Crafts hay Tiny Claymixer cũng đang được Leadjoy phân phối trên gần 40 nền tảng VOD, OTT và IPTV của Trung Quốc, bà Brie Yan cho biết.
Là bộ phim có nội dung kết hợp giữa giải trí và giáo dục dành cho trẻ nhỏ từ 3-8 tuổi, các câu chuyện trong bộ phim xoay quanh cuộc sống của Wolfoo với gia đình và bạn bè, nội dung đáp ứng 12 tiêu chuẩn phát triển năng lực toàn diện cho trẻ nhỏ.
Sau thành công của Wolfoo 2D, Sconnect đang tập trung đầu tư sản phẩm chất lượng cao Wolfoo 3D với nhiều dòng sản phẩm như hoạt hình, âm nhạc, đồng thời mở rộng hợp tác phát triển các sản phẩm nhượng quyền thương hiệu, khu vui chơi giải trí cao cấp.