Honda ra mắt 'chiến binh côn tay' mới cực xịn sò: Dân tình săn đón hơn Winner X và Exciter, giá mềm
Honda vừa chính thức ra mắt 'tân binh' xe côn tay có thiết kế và động cơ lấn át cả Winner X và Yamaha Exciter, giá bán khá dễ tiếp cận.
Mới đây, Honda đã chính thức giới thiệu mẫu xe côn tay địa hình CRF450R Works Edition 2025 tại triển lãm EICMA 2025, xe được mở bán tại châu Âu với mức giá 10.559 Bảng Anh (tương đương khoảng 317 triệu đồng). Đây là mức giá khá hấp dẫn với một mẫu xe côn tay địa hình có thương hiệu như Honda.
So với phiên bản thường, CRF450RWE (Works Edition) gây ấn tượng khi mang thiết kế lấy cảm hứng từ đội đua HRC của Honda, xe được trang bị phuộc trước sử dụng của Showa, hệ thống ống xả của Yoshimura và nắp ly hợp Hinson. Phiên bản này còn trang bị sẵn đệm ghi đông và bảo vệ tay lái người dùng.
Ở phiên bản 2025, Honda CRF450RWE có khung nhẹ hơn, trong đó 70% các bộ phận khung là mới để cải thiện hiệu suất và phù hợp với hệ thống treo mới.
Bên cạnh đó, CRF450RWE cũng có lò xo phuộc mới, phớt mới và van mới để nâng cao tính nhất quán trong toàn bộ hoạt động di chuyển. Liên kết hệ thống treo sau mới để tăng cường độ cứng, cải thiện hiệu suất mang lại ổn định tối ưu; Tỷ số đòn bẩy mới làm giảm độ chòng chành đồng thời cải thiện lực cản khi vào cua.
Honda CRF450RWE 2025 lăn bánh trên bộ vành nan với lốp trước Dunlop Geomax MX33, 80/100-21 và lốp sau Dunlop Geomax MX33, 120/80-19.
Các thông số cơ bản của xe gồm dài x rộng x cao lần lượt là 2.183 x 827 x 1.265 mm, chiều cao yên 961 mm, chiều dài cơ sở 1.482 mm, khoảng sáng gầm xe 333 mm, dung tích bình xăng 6,3 lít và trọng lượng 108 kg.
Về vận hành, CRF450RWE 2025 được trang bị động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, phun nhiên liệu được lập trình (PGM-FI), làm mát bằng chất lỏng, dung tích 449,8cc. Xe sử dụng phanh đĩa thủy lực với kẹp phanh 2 piston, đường kính 260 mm ở bánh trước và đĩa thủy lực với kẹp phanh 1 piston, đường kính 240 mm ở bánh sau.