Hợp long cầu vượt sông Đáy gần 1.500 tỷ đồng nối Nam Định - Ninh Bình

Sau gần 15 tháng thi công, cầu vượt sông Đáy nối 2 tỉnh Nam Định và Ninh Bình chính thức được hợp long. Dự kiến, quý I/2025 sẽ đưa vào khai thác, sử dụng.

Sáng nay (2/12), UBND tỉnh Nam Định tổ chức hợp long dự án xây dựng cầu vượt sông Đáy nối huyện Yên Khánh (tỉnh Ninh Bình) và huyện Nghĩa Hưng (tỉnh Nam Định), thuộc tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng.

Dự án có tổng vốn đầu tư 1.450 tỷ đồng. Chiều dài tuyến 2km, bao gồm cầu vượt sông dài 1,36km, rộng 19,5m và đường dẫn dài 0,64km, rộng 19m.

Cầu vượt sông Đáy nối Nam Định - Ninh Bình có chiều dài tuyến 2km, tổng vốn đầu tư 1.450 tỷ đồng.

Cầu vượt sông Đáy nối Nam Định - Ninh Bình có chiều dài tuyến 2km, tổng vốn đầu tư 1.450 tỷ đồng.

Tại buổi lễ, ông Đinh Văn Phương, Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng tỉnh Nam Định cho biết, dự án xây dựng cầu vượt sông Đáy nối 2 tỉnh Nam Định và Ninh Bình sau gần 15 tháng thi công đã hoàn thành lao lắp, bản mặt cầu toàn bộ các nhịp dẫn; hợp long nhịp liên tục vượt đường Bái Đính - Kim Sơn vào ngày 26/10/2024; đang triển khai thi công các lớp móng, mặt đường của tuyến chính và các tuyến nhánh. Khối lượng thực hiện của toàn bộ dự án đạt trên 90%.

Công trình có quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/giờ.

Công trình có quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/giờ.

Lãnh đạo tỉnh Nam Định và Ninh Bình thực hiện nghi thức hợp long cầu vượt sông Đáy.

Lãnh đạo tỉnh Nam Định và Ninh Bình thực hiện nghi thức hợp long cầu vượt sông Đáy.

Công nhân đổ bê tông, hợp long nhịp chính vượt sông Đáy.

Công nhân đổ bê tông, hợp long nhịp chính vượt sông Đáy.

Sau khi hợp long cầu chính, sẽ khẩn trương hoàn thiện các hạng mục đường đầu cầu, đường nhánh các hạng mục phụ trợ để sớm hoàn thành toàn bộ khối lượng còn lại trong tháng 12/2024 và nghiệm thu, đưa vào khai thác, sử dụng trong quý I/2025.

Cầu sau khi hoàn thành sẽ góp phần kết nối các tuyến giao thông quan trọng của hai tỉnh Ninh Bình và Nam Định, từng bước hoàn thiện tuyến đường bộ cao tốc từ Ninh Bình đến Hải Phòng. Đồng thời, tăng cường tính liên kết nội vùng và liên vùng khu vực đồng bằng sông Hồng, giảm tải cho hệ thống giao thông hiện có, rút ngắn khoảng cách và thời gian di chuyển cho người tham gia giao thông, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.

Trọng Tùng

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/hop-long-cau-vuot-song-day-gan-1-500-ty-dong-noi-nam-dinh-ninh-binh-2347708.html