Hợp tác chiến lược VNPAY-VietABank: Xây dựng nền tảng ngân hàng số thế hệ mới

Mới đây, Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) đã ký kết hợp tác với Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank), triển khai hệ thống ngân hàng hợp kênh (OMNI Channel).

Tại buổi ký kết hợp tác, VietABank khẳng định nền tảng ngân hàng số hợp kênh (OMNI Channel) là tiền đề mở ra hành trình số hóa toàn diện. Hướng đến mục tiêu chuyển đổi số mạnh mẽ, ngoài việc đầu tư nâng cao hạ tầng công nghệ, ngân hàng còn tìm kiếm đối tác chiến lược có năng lực triển khai vượt trội.

Với kinh nghiệm đồng hành cùng nhiều ngân hàng lớn, VNPAY tiếp tục khẳng định vai trò đối tác công nghệ chiến lược, hỗ trợ VietABank tối ưu nền tảng số, nâng cao trải nghiệm khách hàng và gia tăng năng lực cạnh tranh của ngân hàng trong kỷ nguyên số.

Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) và Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) ký kết hợp tác triển khai hệ thống ngân hàng hợp kênh (OMNI Channel).

Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) và Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) ký kết hợp tác triển khai hệ thống ngân hàng hợp kênh (OMNI Channel).

Được biết, với nền tảng OMNI Channel, VNPAY giúp VietABank đồng bộ giữa Mobile Banking, Internet Banking và các nền tảng số khác. Nhờ đó, khách hàng có thể trải nghiệm liền mạch và thuận tiện trên mọi thiết bị, từ máy tính (PC/laptop) đến điện thoại di động và máy tính bảng.

Trong giai đoạn đầu, bên cạnh việc tích hợp đầy đủ các tính năng hiện có của ứng dụng VietABank EzMobile, nền tảng OMNI Channel còn bổ sung nhiều tiện ích mới. Điều này giúp “làm mới” trải nghiệm người dùng, thúc đẩy thói quen thanh toán số, đồng thời hỗ trợ ngân hàng mở rộng tệp khách hàng.

Chia sẻ về sự hợp tác này, ông Nguyễn Hữu Phúc - Phó Tổng Giám đốc VNPAY cho biết: “Triển khai nền tảng là bước đi chiến lược, khẳng định cam kết của VNPAY trong việc đồng hành cùng các ngân hàng thúc đẩy chuyển đổi số. Trong quá trình thực hiện, VNPAY đã tập trung nguồn lực, đầu tư nghiên cứu và cập nhật liên tục các công nghệ mới như Big Data, AI, Blockchain…, đồng thời thử nghiệm và chọn lọc giải pháp tối ưu nhất nhằm đáp ứng nhu cầu thực tiễn. Hệ thống được xây dựng với tiêu chí an toàn, linh hoạt, hiệu quả, hướng đến mục tiêu nâng cao trải nghiệm khách hàng, mở rộng hệ sinh thái số và gia tăng năng lực cạnh tranh cho VietABank trong bối cảnh số hóa mạnh mẽ”.

Trước đó, VNPAY cũng đã đồng hành cùng VietABank trong việc phát triển hệ sinh thái toàn diện trên ứng dụng ngân hàng. Trong đó, có nhóm thanh toán mua sắm như VNPAY-QR, mua sắm trực tuyến - VnShop. Nhóm tính năng di chuyển bao gồm VNPAY Taxi, đặt vé máy bay, vé tàu, vé xe và đặt phòng khách sạn, hỗ trợ team “xê dịch”. Bên cạnh đó, nhóm tiện ích giải trí như đặt vé xem phim, vé sự kiện thể thao, đặt giao hàng, đặt hoa và đặt sân golf, mang đến trải nghiệm phong cách sống hiện đại và tiện lợi.

Các tính năng thanh toán mua sắm, di chuyển trên ứng dụng VietABank EzMobile.

Các tính năng thanh toán mua sắm, di chuyển trên ứng dụng VietABank EzMobile.

Theo Đại diện VietABank, ngân hàng tin tưởng vào năng lực triển khai và kinh nghiệm của VNPAY trong lĩnh vực ngân hàng số. VietABank cho rằng việc hợp tác lần này sẽ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ, tối ưu trải nghiệm khách hàng và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững trong tương lai.

Hợp tác triển khai nền tảng ngân hàng số hợp kênh (OMNI Channel) một lần nữa khẳng định vị thế dẫn đầu của VNPAY trong lĩnh vực công nghệ tài chính, đồng thời đánh dấu bước tiến quan trọng của VietABank trong hành trình chuyển đổi số. Không chỉ cung cấp giải pháp hiện đại, VNPAY còn đóng vai trò chiến lược trong việc nâng tầm hệ sinh thái tài chính số, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và đưa ngành ngân hàng Việt Nam tiệm cận tiêu chuẩn quốc tế.

P.V/VOV.VN

Nguồn VOV: https://vov.vn/doanh-nghiep/hop-tac-chien-luoc-vnpay-vietabank-xay-dung-nen-tang-ngan-hang-so-the-he-moi-post1187565.vov