Khánh Hòa: Du khách bức xúc vì đặt phòng trả tiền qua app nhưng bị hủy
Qua đường dây nóng du lịch Khánh Hòa nhiều vụ việc được giải quyết, trong đó có vụ du khách đặt phòng qua một app đã trả tiền những không có phòng
Theo đó, du khách Nguyễn Minh Đường phản ánh với Báo Người Lao Động vụ việc ông đặt phòng khách sạn Imperial Nha Trang Hotel ở TP Nha Trang (Khánh Hòa) qua ứng dụng (app) tên V. vào ngày 28-1 với mã thanh toán cụ thể.
Sau khi thanh toán số tiền gần 1 triệu đồng, ông Đường được app trả tin nhắn và mail về việc đặt phòng thành công với mã A2501... tại khách sạn nói trên cho đêm 31-1.
Đến 14 giờ ngày 31-1, lúc ông Đường đến nhận phòng tại khách sạn Imperial Nha Trang Hotel thì lễ tân báo phòng đã bị hủy. Khách sạn liên hệ với V. thì bên V. mới gửi văn bản đã hủy phòng.
"Tôi hoàn toàn không được V. thông báo hủy phòng qua tin nhắn và email như khi chuyển tiền, đặt phòng thành công. Bức xúc tôi điện qua đường dây nóng du lịch Khánh Hòa phản ánh tình trạng nói trên"- ông Đường cho biết.
Theo ông Đường, ông rất bức xúc vì tiền đã chuyển khoản thành công, phòng lại không có. Gia đình ông đã tự mình đi hết các khách sạn ở Nha Trang nhưng không có phòng.
Đến tối 31-1, sau khi ngành du lịch Khánh Hòa nhận thông tin thì phía V. mới có nhân viên điện thoại đến số máy ông Đường với nội dung xin lỗi và mong ông Đường bỏ qua sự việc. Phía V. sẽ hoàn lại tiền đặt phòng, 30% phạt và 200.000 đồng tiền di chuyển của khách.
"Tôi không muốn những khách hàng lâm vào tình cảnh như gia đình tôi, lang thang cả buổi tìm phòng dù đã đặt trước. Tôi mong muốn qua sự việc này, các dịch vụ cần đặt chất lượng, uy tín lên hàng đầu"- ông Đường cho biết.
Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, cho biết trong dịp Tết Ất Tỵ vừa qua Sở đã tăng cường nhân lực bố trí người trực điện thoại đường dây nóng Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch 0947.528.000 và *2258 đảm bảo 24/24 để tiếp nhận phản ánh của du khách.Đồng thời, bố trí người trực tại Trạm thông tin Hỗ trợ Khách du lịch trên đường Trần Phú.
Đa số nhu cầu của khách là đề nghị cung cấp thông tin về các khu, điểm tham quan, vui chơi giải trí ở Nha Trang, tuyến đường, điểm thu đổi ngoại tệ...
Ngoài sự việc nói trên, đường dây nóng Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch đã tiếp nhận thêm vụ việc phản ánh của khách du lịch về quán bánh căn 7C đường Tô Hiến Thành bán giá cao còn phụ thu ngày Tết, Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch đã chuyển đến các cơ quan chức năng liên quan để phối hợp xử lý kịp thời cho du khách.
Nha Trang - Khánh Hòa đón 285 ngàn lượt khách lưu trú
Theo báo cáo của Sở Du lịch, từ ngày 27-1 đến 2-2 (28 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết mùng 5 Tết Ất Tỵ), toàn tỉnh đón 285.000 lượt khách lưu trú, tăng hơn 38,3% so với đợt Tết 2024. Trong đó, có hơn 97.500 lượt khách quốc tế, tăng 93% và 187.500 lượt khách nội địa, tăng 20,6%.
Công suất phòng của các cơ sở lưu trú đạt gần 82%; từ mùng 2 đến mùng 5 Tết, một số khách sạn khu vực trung tâm TP. Nha Trang và các khu nghỉ dưỡng 4 - 5 sao khu vực ven biển có công suất hơn 90%.
Tổng lượt khách tham quan ở các điểm du lịch ước đạt 655.500 lượt, tăng 38,3% so với đợt Tết năm 2024. Lượng khách lưu trú và khách tham quan tăng cao đã giúp du lịch xứ Trầm hương bội thu với tổng doanh thu du lịch ước đạt 1.356 tỉ đồng, tăng gần 41,4%.