Khí thế phấn khởi ngày làm việc đầu tiên
Hôm nay, ngày 1/7, các đơn vị hành chính cấp xã, phường mới của tỉnh Cà Mau chính thức đi vào hoạt động sau sắp xếp. Với tinh thần chủ động và sự chuẩn bị kỹ lưỡng, công tác tiếp dân, giải quyết thủ tục hành chính diễn ra thông suốt, chu đáo ngay từ ngày làm việc đầu tiên.
* Tại xã Trần Văn Thời, số lượng người dân đến giải quyết các thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công khá đông. Tuy vậy, hoạt động tại đây diễn ra nhịp nhàng, ổn định.

Người dân đến Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Trần Văn Thời khá đông, nhưng công việc vẫn diễn ra suôn sẻ, hiệu quả.
Công chức Hồ Văn Mộng, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Trần Văn Thời cho biết: “Trung tâm Phục vụ hành chính công của xã Trần Văn Thời tiếp nhận cơ sở vật chất từ bộ phận một cửa của UBND huyện trước đây nên tương đối thuận lợi trong việc tiếp đón, phục vụ, giải quyết công việc cho người dân. Trung tâm đang tiếp tục được mở rộng, sắp xếp khoa học hơn để việc phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn”.

Cán bộ, công chức Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Trần Văn Thời túc trực hỗ trợ công dân, doanh nghiệp.
Bà Phan Kim Bía, Chủ tịch UBND xã Trần Văn Thời, đánh giá: “Tinh thần cán bộ, công chức trong ngày đầu rất phấn chấn. Dù khối lượng công việc tăng, lượng người dân đông, nhưng mọi việc được xử lý thông suốt. Đây là khởi đầu đáng kỳ vọng. Sự ghi nhận, đồng hành của người dân, doanh nghiệp là nguồn động viên lớn để tập thể cán bộ xã nỗ lực hơn nữa”.

Người dân được hướng dẫn, hỗ trợ chu đáo nhiệt tình khi đến Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Trần Văn Thời.
Ông Trần Minh Dương, người dân xã Trần Văn Thời, bày tỏ sự hài lòng: “Trung tâm đặt tại đây rất thuận tiện. Cách làm việc bài bản, khoa học. Cán bộ vui vẻ, trách nhiệm. Tôi đến làm việc được hỗ trợ tận tình, thủ tục nhanh gọn. Xã mới rõ ràng đang cho thấy khí thế và hiệu quả mới”.
* Ghi nhận tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Đá Bạc, không khí làm việc của cán bộ, công chức cũng khẩn trương, trách nhiệm, thông suốt, hiệu quả. Người dân đến giao dịch trong buổi sáng đều được hỗ trợ nhanh chóng, hài lòng với cách phục vụ.

Trụ sở xã mới Đá Bạc thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp đến liên hệ, làm việc.
Ông Nguyễn Văn Đoàn, Phó Chủ tịch UBND xã, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Đá Bạc, cho hay: “Cán bộ, công chức tại trung tâm đều được lựa chọn kỹ lưỡng, có kinh nghiệm và tinh thần phục vụ. Trung tâm cũng đã chuẩn bị đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất, máy móc trang thiết bị để vận hành thông suốt, hỗ trợ và phục vụ người dân nhanh chóng nhất.”

Phục vụ người dân, doanh nghiệp một cách tận tâm, trách nhiệm, hiệu quả đã tạo nên khí thế phấn khởi trong ngày làm việc đầu tiên ở xã Đá Bạc.
Chủ tịch UBND xã Đá Bạc Tô Hồng Chính khẳng định: “Chúng tôi xác định rõ vinh dự và trách nhiệm của bộ máy mới là phục vụ Nhân dân tốt nhất. Ngay từ đầu, xã đã quán triệt tinh thần không được chủ quan, phải sâu sát công việc, hỗ trợ người dân tận tâm, xuyên suốt”.
Phấn khởi, ông Mạc Chí Tâm, người dân xã Đá Bạc, chia sẻ: “Hôm nay tôi là công dân của xã mới Đá Bạc, tỉnh Cà Mau mới, vui lắm. Đến đây làm giấy tờ thì chỗ đón tiếp, giải quyết công việc ngăn nắp, thoáng mát. Cán bộ của xã nhiệt tình, niềm nở, giải quyết công việc cho người dân nhanh, gọn. Xã mới tốt, cán bộ tốt thì dân được nhờ, người dân chúng tôi hoan nghênh, ủng hộ hết lòng”.
* Tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Năm Căn, nhờ chuẩn bị kỹ lưỡng, trung tâm đã tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp một cách nhanh chóng, thông suốt ngay trong ngày làm việc đầu tiên.

Ngày đầu tiên vận hành, Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Năm Căn tiếp nhận nhiều hồ sơ của người dân và doanh nghiệp.
Theo bà Lữ Hồng Phúc, Phó Giám đốc Trung tâm, lượng người dân đến làm thủ tục khá đông, song mọi khâu đều vận hành nhịp nhàng. Cán bộ, công chức được quán triệt tinh thần phục vụ tận tâm, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả công việc.
Trung tâm bố trí đầy đủ nhân sự, thiết bị hỗ trợ người dân nộp hồ sơ trực tuyến. Tổ Công nghệ số cộng đồng cũng có mặt hỗ trợ hướng dẫn quy trình, ký số, sim điện tử...
Anh Phạm Ngọc Linh, người dân Khóm 2, cho biết: “Tôi đến làm giấy phép kinh doanh, thấy phục vụ rất nhanh, cơ sở mới sạch sẽ, khang trang, cán bộ thân thiện, nhiệt tình”.
Hiện Trung tâm tiếp nhận và trả kết quả cho 425 thủ tục hành chính thuộc 11 lĩnh vực, đòi hỏi tinh thần trách nhiệm cao từ đội ngũ cán bộ, nhân viên.

Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Năm Căn, quyết tâm xây dựng nền hành chính phục vụ chuyên nghiệp, hiện đại và thân thiện.
Việc đưa Trung tâm Phục vụ hành chính công vào hoạt động là bước đi quan trọng trong cải cách hành chính, góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, thân thiện, phục vụ người dân, doanh nghiệp hiệu quả hơn.
Ghi nhận của phóng viên Báo và Phát thanh, truyền hình Cà Mau tại các xã Trần Văn Thời, Đá Bạc, Năm Căn trong ngày 1/7 cho thấy: Từ không khí làm việc, tinh thần phục vụ đến sự đồng thuận, tin tưởng của người dân, tất cả đã tạo nên bức tranh khởi đầu đầy khí thế và kỳ vọng cho bộ máy chính quyền cơ sở của tỉnh Cà Mau sau sắp xếp hành chính./.
Nguồn Cà Mau: https://baocamau.vn/khi-the-phan-khoi-ngay-lam-viec-dau-tien-a39985.html