Khốn khổ vì ga ngầm metro Nhổn - ga Hà Nội đã thi công chậm lại mọc thêm lô cốt

Lại mọc thêm lô cốt thi công quanh khu vực ga ngầm thuộc tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội khiến người dân tiếp tục chịu cảnh chật vật di chuyển, chen chúc giữa sắt thép, tôn quây.

Video rào chắn thi công tại phố Cát Linh phục vụ dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội:

Ga ngầm metro Nhổn - ga Hà Nội đã thi công chậm lại mọc thêm lô cốt.

Cuối tháng 7/2023, Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội có kế hoạch vận hành đoạn trên cao Nhổn - Cầu Giấy vào quý III/2023 (dự kiến trong khoảng cuối tháng 8, đầu tháng 9). Mặc dù vậy, thay vì chạy đoạn trên cao như dự tính, tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội tiếp tục được chốt lùi vận hành đến cuối năm nay.

Chưa kể, các khu vực thi công ga ngầm vốn có tiến độ khá chậm nay lại mọc thêm các vị trí lô cốt xung quanh. Được biết, gói thi công ngầm metro Nhổn - ga Hà Nội mới hoạt động trở lại sau hơn một năm dừng (từ tháng 9/2021) do khó khăn trong giải phóng mặt bằng.

Theo đó, để phục vụ thi công xử lý đất nền tại lối ra đường hầm của Ga ngầm S10 - Cát Linh thuộc Dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội, Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cùng các cơ quan liên quan sẽ thực hiện rào chắn đường trên phố Cát Linh (Đống Đa).

Việc rào chắn tạm và vận hành thử được thực hiện trong 3 ngày nhằm theo dõi, đánh giá và điều chỉnh phương án (nếu có). Hàng rào cố định theo phương án được thống nhất sẽ được triển khai vào lúc 21h ngày 23/10.

Sau liên tiếp 3 ngày thử nghiệm, tối 23/10, Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội chính thức triển khai hàng rào cố định để phục vụ thi công xử lý đất nền tại lối ra đường hầm của Ga ngầm S10 - Cát Linh.

Sau liên tiếp 3 ngày thử nghiệm, tối 23/10, Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội chính thức triển khai hàng rào cố định để phục vụ thi công xử lý đất nền tại lối ra đường hầm của Ga ngầm S10 - Cát Linh.

Trong thời gian thi công sẽ tổ chức giao thông 1 chiều cho tất cả phương tiện theo hướng Giảng Võ đi Trịnh Hoài Đức - An Trạch. Các phương tiện ô tô từ Viện Khoa học công nghệ và Kinh tế xây dựng Hà Nội, Khách sạn Pullman được lưu thông 2 chiều trên phố Cát Linh.

Cấm các ô tô tải lưu thông trên đường Cát Linh đoạn từ nút giao Giảng Võ - Hào Nam - Cát Linh đến Ngõ 27 Cát Linh. Các phương tiện có nhu cầu đi trên phố Cát Linh (từ phạm vi rào chắn đến Giảng Võ) đi theo hướng: Cát Linh - An Trạch - Hào Nam - Giảng Võ; tổ chức giao thông 2 chiều cho các phương tiện lưu thông trên phố An Trạch (đoạn từ Trịnh Hoài Đức - Cát Linh đến Hào Nam).

Tại các khu vực trước - sau công trường đều có công nhân phân luồng và biển báo chỉ dẫn.

Tại các khu vực trước - sau công trường đều có công nhân phân luồng và biển báo chỉ dẫn.

Đáng chú ý, các phương tiện ô tô đi vào Viện Khoa học công nghệ và Kinh tế xây dựng Hà Nội, Khách sạn Pullman, Tòa nhà 36 Cát Linh đi vào đường Cát Linh đoạn từ nút giao Giảng Võ - Hào Nam - Cát Linh đến phạm vi mở rộng rào chắn phải gửi danh sách đăng ký biển số xe đến Ban Quản Lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) và nhà thầu để quản lý các phương tiện ra/vào.

Cũng theo MRB, phương án phân luồng tổ chức giao thông được chia thành 4 giai đoạn. Dự án đã tổ chức thi công giai đoạn 1 và 2. Thời gian rào chắn và thi công của giai đoạn 3 là 50 ngày. Sau đó, giai đoạn 4 sẽ thi công trong 65 ngày.

Hình ảnh tại ga ngầm S10 dự án metro Nhổn - ga hà Nội sau khi chính thức rào cố định trên phố Cát Linh:

Mặc dù đã phân luồng điều chỉnh giao thông trong nhiều ngày nhưng không ít người dân vẫn chưa quen.

Mặc dù đã phân luồng điều chỉnh giao thông trong nhiều ngày nhưng không ít người dân vẫn chưa quen.

Công nhân phải túc trực cả ngày lẫn đêm để phân luồng giao thông.

Công nhân phải túc trực cả ngày lẫn đêm để phân luồng giao thông.

Vì là khu vực nút giao giữa Giảng Võ - Giang Văn Minh - Hào Nam - Cát Linh nên lượng phương tiện cũng rất lớn.

Vì là khu vực nút giao giữa Giảng Võ - Giang Văn Minh - Hào Nam - Cát Linh nên lượng phương tiện cũng rất lớn.

1 lối nhỏ được tạo ra để phương tiện đi hướng từ nút giao vào phố Cát Linh vẫn có thể di chuyển.

1 lối nhỏ được tạo ra để phương tiện đi hướng từ nút giao vào phố Cát Linh vẫn có thể di chuyển.

Vì không cấm ô tô con nên nhiều phương tiện 4 chỗ vẫn cố lách qua khe hẹp.

Vì không cấm ô tô con nên nhiều phương tiện 4 chỗ vẫn cố lách qua khe hẹp.

1 điểm bất cập khi lô cốt vị trí ga ngầm S10 mọc lên là phương tiện, máy móc xây dựng sẽ hoạt động liên tục, những lúc này người dân đành chờ để có thể lưu thông qua.

1 điểm bất cập khi lô cốt vị trí ga ngầm S10 mọc lên là phương tiện, máy móc xây dựng sẽ hoạt động liên tục, những lúc này người dân đành chờ để có thể lưu thông qua.

Khu vực rào chắn nhìn từ phía mặt phố Cát Linh hướng đi Tôn Đức Thắng.

Khu vực rào chắn nhìn từ phía mặt phố Cát Linh hướng đi Tôn Đức Thắng.

Dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội dài 12,5km, đi qua 8 ga trên cao và 4 ga ngầm, trong đó đoạn trên cao Nhổn - Kim Mã dài 8,5km và đoạn đi ngầm Kim Mã - Ga Hà Nội dài 4km.

Dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội dài 12,5km, đi qua 8 ga trên cao và 4 ga ngầm, trong đó đoạn trên cao Nhổn - Kim Mã dài 8,5km và đoạn đi ngầm Kim Mã - Ga Hà Nội dài 4km.

UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 3785/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị thí điểm đoạn Nhổn - ga Hà Nội. Theo đó, thời gian hoàn thành sẽ vào năm 2027; tổng mức đầu tư dự án được nâng lên hơn 34.826 tỷ đồng, tăng thêm 1.916 tỷ đồng so với quyết định được phê duyệt vào năm 2013.

Sự có bất ngờ: Tàu Cát Linh - Hà Đông mất tín hiệu trong 30 phút.

Thành Long

Nguồn SK&ĐS: https://suckhoedoisong.vn/khon-kho-vi-ga-ngam-metro-nhon-ga-ha-noi-da-thi-cong-cham-lai-moc-them-lo-cot-169231023142335007.htm