Kido muốn bán hết 49% vốn KidoFoods
CTCP Tập đoàn Kido (mã chứng khoán: KDC) vừa công bố thông tin bất thường về chủ trương tìm kiếm đối tác chuyển nhượng 36,3 triệu cổ phần, tương đương 49% vốn điều lệ tại CTCP Thực phẩm Đông lạnh Kido (mã chứng khoán: KDF) – phần vốn hiện do Kido nắm giữ.

Kido dự kiến chuyển nhượng tối đa toàn bộ số cổ phần này với giá trị khoảng 2.500 tỉ đồng. Ảnh minh họa
Theo Nghị quyết HĐQT, Kido dự kiến chuyển nhượng tối đa toàn bộ số cổ phần này với giá trị khoảng 2.500 tỉ đồng, tương ứng mức định giá hơn 68.000 đồng/cổ phần. Con số này cao hơn đáng kể so với giá 46.800 đồng/cổ phiếu của KDF tại thời điểm hủy đăng ký giao dịch trên UPCoM để sáp nhập vào Kido.
HĐQT Kido ủy quyền cho Tổng giám đốc chủ động tìm kiếm đối tác, làm việc với các quỹ đầu tư, công ty chứng khoán, tổ chức môi giới, đồng thời đàm phán và quyết định các điều khoản liên quan đến thương vụ này.
Trước đó, trong năm 2023, Kido đã bán 24,03% vốn tại Kido Foods, giảm tỉ lệ sở hữu xuống còn 49%, qua đó chuyển Kido Foods từ công ty con thành công ty liên kết. Giao dịch có giá trị 1.069 tỉ đồng, tương ứng định giá doanh nghiệp khoảng 4.450 tỉ đồng (200 triệu USD), tuy nhiên bên mua không được công bố.
Đến tháng 9.2024, Nutifood chính thức công bố sở hữu 51% cổ phần Kido Foods, trở thành công ty mẹ và nắm quyền kiểm soát doanh nghiệp này.
Tuy nhiên, chỉ 3 tháng sau, Ban kiểm soát Kido đã đề nghị Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) xem xét việc KDF tiếp tục sử dụng hai thương hiệu Celano và Merino – các nhãn hiệu do Kido sở hữu. Tập đoàn cho rằng đây là vấn đề trọng yếu, cần được thảo luận và biểu quyết để bảo vệ quyền lợi pháp lý của Kido.
Tại ĐHĐCĐ bất thường, hơn 89% cổ đông tham dự đã không thông qua việc bán hơn 24% cổ phần KDF của Kido Group. Cổ đông đồng thời ủy quyền cho HĐQT được phép quyết định toàn bộ các điều khoản liên quan đến giao dịch, bao gồm hợp đồng, thỏa thuận, sửa đổi hoặc chấm dứt giao dịch.
Bên cạnh đó, cổ đông cũng không chấp thuận chuyển nhượng hai thương hiệu Celano và Merino, cùng 34 nhãn hiệu liên quan, nhằm giữ quyền sở hữu thương hiệu trong tập đoàn, đảm bảo giá trị tài sản vô hình, cũng như bảo vệ lợi ích hợp pháp của cổ đông và thương hiệu Kido.
Nguồn Văn hóa: http://baovanhoa.vn/kinh-te/kido-muon-ban-het-49-von-kidofoods-178160.html












