Kiên Giang đưa sản phẩm đặc trưng tiếp cận thị trường miền Trung

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang (KITRA) vừa tổ chức đoàn xúc tiến tham dự hội nghị kết nối giao thương, xúc tiến xuất khẩu - Đà Nẵng 2023. Đây là cơ hội tốt để đưa các sản phẩm đặc trưng của Kiên Giang tiếp cận thị trường miền Trung và các nước nằm trên tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây.

Hội nghị kết nối giao thương, xúc tiến xuất khẩu - Đà Nẵng 2023 là hoạt động nằm trong khuôn khổ hội chợ quốc tế thương mại, du lịch và đầu tư hành lang kinh tế Đông - Tây - Đà Nẵng 2023.

Tham dự hội nghị có đại diện Vụ Thị trường châu Á - châu Phi; Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ; Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ, Đức, Hungary, Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan; các hội, hiệp hội doanh nghiệp; doanh nghiệp trên địa bàn TP. Đà Nẵng; doanh nghiệp các tỉnh miền Trung Tây Nguyên, cùng các doanh nghiệp, nhà phân phối tại nước ngoài.

Hội nghị nhằm tạo điều kiện để doanh nghiệp gặp gỡ, tìm kiếm các đối tác; tăng cường quảng bá sản phẩm, thương hiệu, kết nối giao thương, mở rộng thị trường; hỗ trợ doanh nghiệp tham gia chuỗi sản xuất, cung ứng, phân phối hàng hóa toàn cầu và xây dựng mối quan hệ hợp tác chiến lược chặt chẽ giữa doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam với hệ thống phân phối nước ngoài, góp phần khai thác có hiệu quả thị trường các nước Myanmar, Thái Lan và Lào.

Khu trưng bày của tỉnh Kiên Giang tại hội nghị kết nối giao thương, xúc tiến xuất khẩu - Đà Nẵng 2023.

Khu trưng bày của tỉnh Kiên Giang tại hội nghị kết nối giao thương, xúc tiến xuất khẩu - Đà Nẵng 2023.

Trong khuôn khổ hội nghị, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang hỗ trợ 8 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia khu trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh. Khu trưng bày của tỉnh Kiên Giang có 52 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3 sao trở lên và các sản phẩm đặc trưng của tỉnh như gạo hữu cơ, các loại nước mắm Phú Quốc đóng chai, hạt tiêu và các sản phẩm chế biến từ tiêu, trà mãng cầu sấy đóng gói, bánh cốm gạo BiBo, mứt khóm, kẹo khóm, khóm sấy...

Các doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh đánh giá đây là cơ hội để các doanh nghiệp tham gia vào chuỗi sản xuất, cung ứng, phân phối hàng hóa toàn cầu và xây dựng mối quan hệ hợp tác chiến lược chặt chẽ giữa doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam với hệ thống phân phối nước ngoài, góp phần khai thác hiệu quả các thị trường truyền thống, nhất là những thị trường là thành viên của các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã tham gia ký kết.

Ngoài ra, tham dự hội nghị cũng là cơ hội để các viên chức làm công tác xúc tiến của tỉnh cập nhật thông tin tình hình thị trường nước ngoài, xu hướng và cơ hội phát triển thị trường xuất khẩu; hỗ trợ doanh nghiệp gặp gỡ, tìm kiếm đối tác; tăng cường quảng bá sản phẩm, thương hiệu; xúc tiến thương mại, kết nối giao thương và mở rộng thị trường.

Bài và ảnh: HẢI SƠN

Nguồn Kiên Giang: https://baokiengiang.vn/chuyen-de/kien-giang-dua-san-pham-dac-trung-tiep-can-thi-truong-mien-trung-16221.html