Lancia Ypsilon HF 2024 – xe thể thao điện đậm chất xe đua Rally

Lancia Ypsilon HF 2024 mới là mẫu xe thể thao thuần điện lấy cảm hứng từ xe đua Rally, đây là mẫu xe thuộc thương hiệu con của tập đoàn FCA và PSA.

Trước khi sát nhập với FCA và PSA, thương hiệu Lancia thời bấy giờ đang trong giai đoạn khó khăn. Tuy nhiên hiện tại thương hiệu này đã trở lại với mẫu xe Lancia Ypsilon HF 2024 mới - chiếc xe thể thao điện này có những chi tiết lấy cảm hứng từ xe đua Rally.

Trước khi sát nhập với FCA và PSA, thương hiệu Lancia thời bấy giờ đang trong giai đoạn khó khăn. Tuy nhiên hiện tại thương hiệu này đã trở lại với mẫu xe Lancia Ypsilon HF 2024 mới - chiếc xe thể thao điện này có những chi tiết lấy cảm hứng từ xe đua Rally.

Trong khi tất cả những chiếc xe mang nhãn hiệu HF trước đây đều có động cơ xăng thì mâu xe Lancia Ypsilon HF chạy bằng điện. Mẫu xe có khả năng sản sinh công suất 237 mã lực từ một động cơ gắn phía trước tương tựvới Abarth 600e và Alfa Romeo Junior Veloce.

Trong khi tất cả những chiếc xe mang nhãn hiệu HF trước đây đều có động cơ xăng thì mâu xe Lancia Ypsilon HF chạy bằng điện. Mẫu xe có khả năng sản sinh công suất 237 mã lực từ một động cơ gắn phía trước tương tựvới Abarth 600e và Alfa Romeo Junior Veloce.

Đó không phải là ngẫu nhiên vì ba chiếc xe đều dùng chung Nền tảng mô-đun chung (CMF) được sử dụng bởi nhiều sản phẩm Stellantis khác. Động cơ điện tử lấy năng lượng từ bộ pin 54 kWh kế thừa từ các mẫu Alfa Romeo và Abarth.

Đó không phải là ngẫu nhiên vì ba chiếc xe đều dùng chung Nền tảng mô-đun chung (CMF) được sử dụng bởi nhiều sản phẩm Stellantis khác. Động cơ điện tử lấy năng lượng từ bộ pin 54 kWh kế thừa từ các mẫu Alfa Romeo và Abarth.

Lancia có khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h trong 5,8 giây, một con khá tốt đối với một chiếc hatchback cỡ nhỏ dẫn động cầu trước của một thương hiệu bình dân.

Lancia có khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h trong 5,8 giây, một con khá tốt đối với một chiếc hatchback cỡ nhỏ dẫn động cầu trước của một thương hiệu bình dân.

Ngoài động cơ điện được nâng cấp, Ypsilon HF còn có đường phần trục bánh xe rộng hơn và hệ thống treo được hạ thấp để xử lý tốt hơn.

Ngoài động cơ điện được nâng cấp, Ypsilon HF còn có đường phần trục bánh xe rộng hơn và hệ thống treo được hạ thấp để xử lý tốt hơn.

Logo con voi lần đầu tiên được sử dụng vào năm 1960 khi các chủ sở hữu thành lập một câu lạc bộ chỉ dành riêng cho những người có ít nhất sáu chiếc ô tô và đội đua HF Lancia được thành lập vào năm 1963 nhưng phải đến năm 1966, chiếc xe đầu tiên mới nhận được logo huyền thoại.

Logo con voi lần đầu tiên được sử dụng vào năm 1960 khi các chủ sở hữu thành lập một câu lạc bộ chỉ dành riêng cho những người có ít nhất sáu chiếc ô tô và đội đua HF Lancia được thành lập vào năm 1963 nhưng phải đến năm 1966, chiếc xe đầu tiên mới nhận được logo huyền thoại.

Các biểu tượng của xe như Stratos HF và Delta HF Integrale Evolution đã giành được chú voi nhỏ trong thời hoàng kim của Lancia.

Các biểu tượng của xe như Stratos HF và Delta HF Integrale Evolution đã giành được chú voi nhỏ trong thời hoàng kim của Lancia.

Truyền thuyết kể rằng thiết kế logo đã được chọn ngay từ năm 1953 như một lá bùa may mắn của Gianni, con trai của người sáng lập công ty Vincenzo Lancia và Giám đốc điều hành của hãng sản xuất ô tô từ năm 1949 đến năm 1955.

Truyền thuyết kể rằng thiết kế logo đã được chọn ngay từ năm 1953 như một lá bùa may mắn của Gianni, con trai của người sáng lập công ty Vincenzo Lancia và Giám đốc điều hành của hãng sản xuất ô tô từ năm 1949 đến năm 1955.

Phiên bản cao cấp hơn Ypsilon Rally 4 HF là biến thể đua xe thể thao sử dụng động cơ xăng tăng áp. Đây là động cơ 3 xi-lanh, dung tích 1.2 lít, công suất 209 mã lực. Đúng như tên gọi của chiếc xe đua, xe đã được phát triển để tuân thủ các quy định của FIA Group Rally4.

Phiên bản cao cấp hơn Ypsilon Rally 4 HF là biến thể đua xe thể thao sử dụng động cơ xăng tăng áp. Đây là động cơ 3 xi-lanh, dung tích 1.2 lít, công suất 209 mã lực. Đúng như tên gọi của chiếc xe đua, xe đã được phát triển để tuân thủ các quy định của FIA Group Rally4.

Đánh dấu sự trở lại của Lancia trong các cuộc đua xe sau một thời gian dài không có mẫu xe nào ra mắt, Ypsilon Rally 4 HF được trang bị hệ dẫn động cầu trước. Mẫu xe được trang bị hộp số 5 cấp với bộ vi sai hạn chế trượt cơ học.

Đánh dấu sự trở lại của Lancia trong các cuộc đua xe sau một thời gian dài không có mẫu xe nào ra mắt, Ypsilon Rally 4 HF được trang bị hệ dẫn động cầu trước. Mẫu xe được trang bị hộp số 5 cấp với bộ vi sai hạn chế trượt cơ học.

Nhóm Rally4 được thành lập vào năm 2019 và có nguồn gốc từ hạng R2 thuộc Group R. Hiện mức giá xe Lancia Ypsilon HF 2024 chạy điện đậm chất xe đua Rally này chưa được công bố chính thức.

Nhóm Rally4 được thành lập vào năm 2019 và có nguồn gốc từ hạng R2 thuộc Group R. Hiện mức giá xe Lancia Ypsilon HF 2024 chạy điện đậm chất xe đua Rally này chưa được công bố chính thức.

Video: CHi tiết xe điện thể thao Lancia Ypsilon HF 2024 mới.

Nguyễn Chung

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/lancia-ypsilon-hf-2024-xe-the-thao-dien-dam-chat-xe-dua-rally-1995392.html