Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng khảo sát các tuyến giao thông liên vùng trọng điểm

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Hồng Hải yêu cầu các đơn vị liên quan rà soát, đề xuất chủ trương đầu tư nâng cấp Quốc lộ 28 theo hướng quy mô cấp III miền núi.

Ngày 10/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng - ông Nguyễn Hồng Hải - đã có chuyến khảo sát các tuyến đường bộ kết nối các vùng trọng điểm của tỉnh Lâm Đồng gồm Quốc lộ 28 và tuyến đường động lực Gia Nghĩa - Bảo Lâm, kết nối liên vùng Nam Tây Nguyên với Nam Trung Bộ và Đông Nam Bộ, hướng tuyến cao tốc Gia Nghĩa - Bảo Lộc - Phan Thiết.

Tuyến đường có điểm đầu tại Tp.Phan Thiết cũ (giao với QL1A, tỉnh Bình Thuận), điểm cuối tại thị trấn Ea T’ling (huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông cũ), nơi giao với đường Hồ Chí Minh. Tổng chiều dài tuyến là 310,8km, hiện chủ yếu đạt tiêu chuẩn đường cấp IV miền núi, với nền đường rộng 7,5m và mặt đường rộng 5,5m.

Đoàn công tác khảo sát các tuyến đường.

Đoàn công tác khảo sát các tuyến đường.

Tuyến Quốc lộ 28 giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của tỉnh Lâm Đồng. Đây là trục giao thông ngang kết nối Quốc lộ 1A với đường Hồ Chí Minh (QL14), đồng thời liên thông với tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông.

Quốc lộ 28 cũng là tuyến huyết mạch kết nối ba tuyến cao tốc lớn: cao tốc Bắc – Nam phía Đông (CT.01), cao tốc Dầu Giây – Liên Khương (CT.27) và cao tốc Bắc – Nam phía Tây (CT.02), hình thành mạng lưới giao thông chiến lược trong khu vực.

Theo lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng, địa phương xác định ưu tiên hàng đầu là đầu tư nâng cấp Quốc lộ 28.

Ưu tiên thứ hai là phát triển tuyến đường động lực Gia Nghĩa – Bảo Lâm, hướng đến hình thành tuyến cao tốc Gia Nghĩa – Bảo Lộc – Phan Thiết, góp phần kết nối liên vùng Nam Tây Nguyên với Nam Trung Bộ và Đông Nam Bộ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Hồng Hải đã giao Ban Giao thông nghiên cứu, đề xuất chủ trương đầu tư nâng cấp Quốc lộ 28 theo hướng mở rộng toàn tuyến đạt tiêu chuẩn đường cấp III miền núi. Trong đó, ưu tiên đầu tư trước đoạn từ Gia Nghĩa đến Quốc lộ 20.

Đối với các đoạn tuyến đi qua khu vực đô thị, đông dân cư, ông Hải yêu cầu đề xuất quy mô phù hợp thực tế, đặc biệt lưu ý đến hệ thống thoát nước, vỉa hè và các yếu tố đảm bảo an toàn giao thông.

Liên quan đến tuyến đường động lực, ông Hải chỉ đạo các đơn vị chức năng rà soát toàn tuyến, nghiên cứu kỹ phương án đầu tư và đồng thời xem xét thêm các phương án khả thi khác ngoài phương án hiện tại, nhằm đảm bảo an toàn, hiệu quả khi triển khai thực hiện.

Nguyễn Đắc Phú

Nguồn Người Đưa Tin: https://nguoiduatin.vn/lanh-dao-tinh-lam-dong-khao-sat-cac-tuyen-giao-thong-lien-vung-trong-diem-204250710215708578.htm