Lập đoàn kiểm tra về khai thác phục vụ mặt đất tại Sân bay Tân Sơn Nhất

Các dịch vụ khai thác phục vụ mặt đất tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ lọt vào 'tầm ngắm' thanh tra của Cục Hàng không Việt Nam.

Hành khách chờ lấy hành lý ký gửi tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Hành khách chờ lấy hành lý ký gửi tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Cục Hàng không Việt Nam vừa thành lập đoàn kiểm tra tình hình khai thác phục vụ mặt đất tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh).

Xét đề nghị của Chánh Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam quyết định kiểm tra tình hình khai thác phục vụ mặt đất tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Thời hạn kiểm tra là 5 ngày kể từ hôm nay (22/4).

Chánh thanh tra, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam Đinh Văn Cung được giao làm trưởng đoàn. Các thành viên đoàn gồm lãnh đạo các Phòng Vận tải hàng không, Phòng Giám sát chất lượng dịch vụ và vận chuyển hàng không, Quản lý Cảng hàng không, sân bay, Tiêu chuẩn an toàn bay; Cảng vụ Hàng không miền Nam.

Trước đó, để đảm bảo nhu cầu đi lại cho người dân được thuận lợi, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã có chỉ đạo liên quan đến việc chuyển đổi khai thác những chuyến bay nội địa của các hãng bay sang Nhà ga T3 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất được giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan và đơn vị phục vụ liên quan thống nhất kế hoạch chuyển đổi, bảo đảm quá trình triển khai thông suốt, thuận lợi cho hành khách và các hãng hàng không.

Để hỗ trợ hành khách nhận biết rõ thông tin, tránh đi nhầm nhà ga, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu tăng cường các hình thức hướng dẫn, truyền thông như cập nhật thông tin trên website, ứng dụng di động và các kênh truyền thông khác; đồng thời phối hợp với các đơn vị phục vụ mặt đất bố trí thêm nhân sự hướng dẫn, đặc biệt trong giai đoạn đầu đưa Nhà ga T3 vào khai thác, nhất là với hành khách nối chuyến.

Các hãng hàng không được yêu cầu đẩy mạnh công tác truyền thông đến hành khách về việc chuyển sang khai thác tại Nhà ga T3; cần có chính sách hỗ trợ khách trong trường hợp lỡ chuyến do nhầm nhà ga, bố trí nhân sự hỗ trợ kịp thời, đặc biệt với người già, phụ nữ và trẻ em.

Hãng bay cũng có trách nhiệm xây dựng kế hoạch tăng chuyến, bổ sung chuyến bay vào khung giờ thấp điểm hoặc khung giờ đêm, nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân; tuân thủ nghiêm quy định về giá vé vận chuyển nội địa, giám sát hoạt động của đại lý bán vé, đảm bảo giá bán đúng quy định. Đồng thời, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của người vận chuyển khi chuyến bay bị hủy hoặc chậm kéo dài./.

(Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/lap-doan-kiem-tra-ve-khai-thac-phuc-vu-mat-dat-tai-san-bay-tan-son-nhat-post1034369.vnp