Vietjet 'đền bù thiện chí' đến 1 triệu đồng cho hành khách bị delay

Hãng hàng không Vietjet vừa thông báo sẽ đền bù thiện chí từ 500.000 - 1.000.000 đồng cho hành khách bị delay trong các ngày 20-21/4 trên các chặng bay nội địa và quốc tế.

Trao đổi với VietNamNet, đại diện hãng hàng không cho biết, trong 2 ngày 20/4 và 21/4, một số chuyến bay đi và đến từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất của Vietjet đã phải điều chỉnh lịch bay.

Nguyên nhân là do Công ty cổ phần Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) bàn giao toàn bộ các dịch vụ mặt đất cho Vietjet vào 0h ngày 20/4. Đây cũng đúng vào dịp cao điểm, hãng đang gấp rút các công tác chuẩn bị chuyển sang nhà ga mới T3. Trong khi dịp lễ, tần suất chuyến bay tăng cao, các phương tiện trong sân đỗ cũng có tình trạng ùn ứ.

Hơn 1.000 nhân viên mặt đất sân bay của Vietjet đã bắt đầu phục vụ hành khách từ 20/4. Ảnh: Hải Anh

Hơn 1.000 nhân viên mặt đất sân bay của Vietjet đã bắt đầu phục vụ hành khách từ 20/4. Ảnh: Hải Anh

Bên cạnh đó, trước thềm cao điểm 30/4 và 1/5, lượng khách tăng cao với nhiều hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất và TPHCM cũng khiến nhiều chuyến bay phải điều chỉnh kế hoạch.

“Vietjet cũng đã nhanh chóng đề nghị và nhận được công tác phối hợp kịp thời của Cảng vụ Miền Nam, Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất, Công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất, Hải quan Tân Sơn Nhất, SAGS, SASCO, SCSC,… Công ty đã báo cáo tới Cục Hàng không và nhận được những hỗ trợ kịp thời của nhà chức trách.

Vietjet đã được cấp phép và tự phục vụ mặt đất tại sân bay Nội Bài từ tháng 8/2020 với hàng trăm ngàn chuyến bay an toàn. Từ ngày 20/4/2025 Vietjet bắt đầu tự phục vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Ngày hôm nay (22/4), hoạt động khai thác tại Tân Sơn Nhất và các sân bay liên quan đang ổn định trở lại”, đại diện Vietjet cho biết.

Hãng hàng không gửi lời xin lỗi đến khách hàng đồng thời gửi E-voucher (sử dụng tương đương tiền) đền bù thiện chí với giá trị 500.000 đồng cho mỗi hành khách trên chuyến bay nội địa và 1.000.000 đồng cho mỗi hành khách trên chuyến bay quốc tế.

Chính sách áp dụng cho các chuyến bay bị ảnh hưởng từ 2 tiếng trở lên trong 2 ngày 20/4 và 21/4/2025.

Như VietNamNet đã đưa tin, trong ngày 20-21/4, hàng loạt chuyến bay trong đó có nhiều chuyến của hãng hàng không Vietjet chậm, hủy chuyến. Trước tình trạng này, Cục Hàng không Việt Nam đã thành lập đoàn kiểm tra công tác phục vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó có hãng hàng không Vietjet.

N. Huyền

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/vietjet-den-bu-thien-chi-500-000-1-000-000-dong-hanh-khach-bi-delay-2393961.html