Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề, phố nghề Hà Nội thu hút 30.000 lượt du khách
Tối 14/12, tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ (phố đi bộ Trịnh Công Sơn), Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Lễ bế mạc Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề, phố nghề Hà Nội năm 2025.
Liên hoan năm nay được tổ chức với quy mô 5.000m² với gần 80 gian hàng. Ở không gian “Hương xưa còn mãi” giới thiệu tinh hoa ẩm thực Hà Nội. Tại đây, người dân và du khách được trải nghiệm các gian văn hóa trong mô hình ngôi nhà cổ Hà Nội với không gian trà sen Tây Hồ; Các món ngon của làng nghề nổi tiếng như: cốm Vòng, xôi Phú Thượng, bánh cuốn Thanh Trì, giò Ước Lễ, nem Phùng, bánh khúc Hoàng Mai, kem Tràng Tiền; Phở bò, bún chả, bánh tôm, bún ốc, cà phê trứng, bia hơi Hà Nội…

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Trần Quang trao giấy chứng nhận cho các doanh nghiệp tham gia liên hoan. Ảnh: Hoài Nam
Ở không gian quảng bá du lịch Hà Nội với tên gọi “Dạo bước Hà Thành”, Ban tổ chức sẽ dựng các mô hình biểu tượng của Hà Nội như: Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Chùa Một Cột, cầu Long Biên, Hồ Gươm – Tháp Rùa, Đền Ngọc Sơn – cầu Thê Húc, chùa Trấn Quốc, Thành Cổ Loa, Nhà hát Lớn… Du khách có thể check-in, chụp ảnh để lưu giữ kỷ niệm với những biểu tượng văn hóa, di sản của Thủ đô. Ngoài ra, tại đây còn có khu vực quảng bá tour, chương trình kích cầu, giới thiệu sản phẩm du lịch mới của các đơn vị lữ hành uy tín.
Thông qua những hoạt động phong phú, trong các ngày diễn ra, Liên hoan đã thu hút hơn 30.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm, trong đó có đông đảo du khách quốc tế, qua đó khẳng định sức hút mạnh mẽ của ẩm thực và làng nghề Hà Nội.

Du khách trải nghiệm ẩm thực cốm làng Vòng tại Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề, phố nghề Hà Nội. Ảnh: Hoài Nam.
Phát biểu tại lễ bế mạc, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Trần Quang cho biết, Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề, phố nghề Hà Nội không chỉ là sự kiện quảng bá du lịch mà đã trở thành sự kiện tôn vinh giá trị văn hóa ẩm thực và làng nghề. Qua đó góp phần lan tỏa hình ảnh du lịch Hà Nội giầu truyền thống, là minh chứng trong việc ngành du lịch phát huy giá trị di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch, đưa văn hóa trở thành nguồn lực và động lực cho tăng trưởng.
Dự kiến trong thời gian tới, Sở Du lịch sẽ phát huy những kết quả đạt được tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, địa phương, nghệ nhân xây dựng, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch ẩm thực, làng nghề. Từ đó xây dựng hình ảnh Hà Nội là “ Điểm đến an toàn-thân thiện-hấp dẫn” đối với du khách trong nước và quốc tế, khẳng định thương hiệu du lịch “Hà Nội đến để yêu”.













