Livestream bán hàng tại chợ Bến Thành: Chuyển mình, thích ứng
Kết quả khả quan của hoạt động livestream bán hàng tại chợ Bến Thành đã được thể hiện qua nhiều khía cạnh.
Trong thời đại công nghệ số, livestream đang trở thành một phương thức bán hàng hiệu quả, giúp các doanh nghiệp tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. Hoạt động livestream bán hàng tại chợ Bến Thành đã giúp các tiểu thương tiếp cận được với lượng khách hàng lớn, từ đó gia tăng doanh số bán hàng.
Cảm nhận của khách hàng và tiểu thương
Chị Nhung, chủ sạp bán thức ăn tại chợ Bến Thành, cho biết, từ khi hoạt động livestream bán hàng diễn ra thì lượng khách chị bán "đỡ" hơn, kinh doanh tạm ổn, có thể do đợt livestream vừa qua có tác động phần nào về lượng khách.
Chị Tina, chủ sạp bán hàng lưu niệm, tại chợ Bến Thành cũng đã chia sẻ: "Mình có biết hoạt động bán hàng trực tuyến đó, bữa đó là sạp nào cũng được livestream hết, lượng khách tương đối tạm ổn, lượng khách đến chợ có đông hơn."
Hướng đi mới cho chợ truyền thống
Chị Nguyễn Thị Thùy Linh, ngụ tại quận 1,cho biết: "Đôi khi công việc bận bịu, người mua sẽ lên trang hoặc các phiên live để xem và lựa chọn, còn hoặc chưa có nhu cầu thì livestream hấp dẫn cũng sẽ kích thích người mua."
Chị Tú Nguyên, ngụ tại Hóc Môn, chia sẻ: "Hoạt động livestream của các tiểu thương cũng là cách mới để tiếp cận khách hàng. Từ dịch covid đến giờ, chợ ế lắm, thêm phần năm rồi kinh tế khó khăn nên chi tiêu của người mua cũng giảm. Việc bán hàng trực tuyến nên được áp dụng vì nó tiện và khỏi phải đi xa để mua, nhưng phải chọn những nơi uy tín".
Hoạt động livestream bán hàng tại chợ Bến Thành đã cho thấy tiềm năng của phương thức bán hàng này đối với các chợ truyền thống. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, livestream bán hàng có thể giúp các chợ truyền thống tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn, từ đó gia tăng doanh số bán hàng.
Với những tiềm năng và lợi ích mà livestream bán hàng mang lại, đây là một hướng đi mới mà các chợ truyền thống cần quan tâm và triển khai.