Livestream sản phẩm du lịch tại Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực Đồng Nai

Các đơn vị tham gia cũng giới thiệu tuyến, điểm du lịch tiềm năng để quảng bá, thu hút nhà đầu tư thực hiện các dự án du lịch lớn của tỉnh, tham gia xây dựng sản phẩm, khai thác tour tuyến.

Tối 28/11, tỉnh Đồng Nai tổ chức Tuần lễ Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực năm 2024. Điểm mới của so với các năm trước là chương trình livestream các sản phẩm du lịch trên mạng xã hội.

Livestream quảng bá du lịch

Năm nay, tuần lễ du lịch có 80 gian hàng giới thiệu đặc sản các vùng miền, sản phẩm du lịch và sân bay Long Thành.

Các gian hàng của tỉnh Đồng Nai giới thiệu các sản phẩm OCOP gắn với du lịch các địa phương.

Cùng với đó, các đơn vị tham gia cũng giới thiệu tuyến, điểm du lịch tiềm năng để quảng bá, thu hút nhà đầu tư thực hiện các dự án du lịch lớn của tỉnh, tham gia xây dựng sản phẩm, khai thác tour tuyến.

Nhiều gian hàng quảng bá ẩm thực, đặc sản của Đồng Nai (Ảnh: Duy Phương)

Nhiều gian hàng quảng bá ẩm thực, đặc sản của Đồng Nai (Ảnh: Duy Phương)

Tham gia tuần lễ năm nay, anh Ngô Phước Tuấn (ngụ TP Biên Hòa) mong muốn tìm hiểu tour du lịch mới, cũng như những sản phẩm ẩm thực mới của các địa phương.

Còn chị Nguyễn Thị Thanh Thủy (ngụ tỉnh Bình Phước) lần đầu tham gia tuần lễ cảm thấy không khí sôi động, đa dạng các tỉnh thành, doanh nghiệp tham gia. Chị Thủy chia sẻ: "Khi đi đến nơi nào đó, tôi có thể giới thiệu rằng đã đến Đồng Nai rồi, có đặc sản gì, khu vực vui chơi nào để có dịp sẽ dẫn những người bạn của mình đến thưởng thức, vui chơi ở Đồng Nai".

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh tham quan các gian hàng (Ảnh: Duy Phương)

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh tham quan các gian hàng (Ảnh: Duy Phương)

Về phía doanh nghiệp, bà Nguyễn Thị Huyền Trang – Giám đốc Công ty TNHH An Phú Trường Thịnh cho biết, sản phẩm chủ lực của công ty là du lịch thể thao golf với các tour đi Phan thiết và các tỉnh Đồng Nam Bộ.

Nói về chương trình livestream, bà Trang kỳ vọng đây là kênh quảng bá hiệu quả để tìm kiếm khách hàng tiềm năng: "Đến với livestream, tôi sẽ tập trung vào đối tượng đặc thù, để đón đầu xu hướng sân bay Long Thành và khách quốc tế về đây để phát triển thêm sân golf cho tỉnh Đồng Nai cũng như các tỉnh Đông Nam Bộ", bà Trang cho biết.

Xác định ngành kinh tế quan trọng

Bà Lê Thị Ngọc Loan – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai cho biết: Tuần lễ là sự kiện giới thiệu, quảng bá, kích cầu, góp phần thu hút khách du lịch đến Đồng Nai.

Đồng thời kết nối các doanh nghiệp kinh doanh ẩm thực, các khu, điểm du lịch, các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh cùng khai thác tiềm năng của tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai xác định du lịch là ngành kinh tế quan trọng (Ảnh: Duy Phương)

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai xác định du lịch là ngành kinh tế quan trọng (Ảnh: Duy Phương)

Theo bà Loan, tuy là tỉnh có thế mạnh về công nghiệp nhưng địa thế của Đồng Nai có hệ sinh thái rừng, sông hồ, núi nên lãnh đạo tỉnh xác định du lịch là ngành kinh tế quan trọng. "Đồng Nai hiện có 71 di tích cấp tỉnh và cấp quốc gia, trong đó có 2 di tích cấp quốc gia đặc biệt. Mong muốn qua tuần lễ, trong thời gian tới Đồng Nai sẽ là điểm đến du lịch cho du khách trong và ngoài nước", bà Loan nói.

Tuần lễ Văn hóa, Du lịch, Ẩm thực Đồng Nai năm 2024 diễn ra từ tối 28/11 đến 1/12 tại Công viên Dương Tử Giang, TP Biên Hòa.

Duy Phương/VOV-TP.HCM

Nguồn VOV: https://vov.vn/du-lich/livestream-san-pham-du-lich-tai-tuan-le-van-hoa-du-lich-va-am-thuc-dong-nai-post1138731.vov