Maserati phiên bản đặc biệt tri ân người phụ nữ đầu tiên tham gia F1

Nếu là một người hâm mộ giải đua Công thức 1, người xe có thể dễ dàng nhận ra nơi đây dường như không phải để dành cho phái nữ.

Trong giải đua năm nay không có tay đua nữ nào tham dự và trên thực tế, điều này đã diễn ra kể từ cuối những năm 1970. Tuy vậy, trong quá khứ cũng từng có những kỳ tích khi một số nữ tay đua vẫn chấp nhận tham dự vào cuộc đua đầy mạo hiểm và khắc nghiệt này.

Trong giải đua năm nay không có tay đua nữ nào tham dự và trên thực tế, điều này đã diễn ra kể từ cuối những năm 1970. Tuy vậy, trong quá khứ cũng từng có những kỳ tích khi một số nữ tay đua vẫn chấp nhận tham dự vào cuộc đua đầy mạo hiểm và khắc nghiệt này.

Maserati đang kỷ niệm một trong các tay đua đầu tiên với các phiên bản F Tributo Special Edition mới của Ghibli sedan và Levante SUV. Nữ tay đua này có tên Maria Teresa de Filippis đến từ Ý và bà chinh là người phụ nữ đầu tiên đua trong kỷ nguyên F1.

Maserati đang kỷ niệm một trong các tay đua đầu tiên với các phiên bản F Tributo Special Edition mới của Ghibli sedan và Levante SUV. Nữ tay đua này có tên Maria Teresa de Filippis đến từ Ý và bà chinh là người phụ nữ đầu tiên đua trong kỷ nguyên F1.

Bộ phiên bản đặc biệt này bao gồm một chiếc Levante F Tributo trong Arancio Devil (màu cam) và mẫu xe này được trang bị bánh xe Antea 21 inch, trong khi Ghibli cùng màu có bánh xe Titano 21 inch, cả hai bộ mâm đều được phủ Grigio Opaco với các chi tiết màu xanh lam.

Bộ phiên bản đặc biệt này bao gồm một chiếc Levante F Tributo trong Arancio Devil (màu cam) và mẫu xe này được trang bị bánh xe Antea 21 inch, trong khi Ghibli cùng màu có bánh xe Titano 21 inch, cả hai bộ mâm đều được phủ Grigio Opaco với các chi tiết màu xanh lam.

Hai phiên bản còn lại đều có màu Grigio Lamiera (xám) và kết hợp với bánh xe hoàn thiện với màu sơn bóng và các chi tiết màu xanh được đổi thành màu cam.

Hai phiên bản còn lại đều có màu Grigio Lamiera (xám) và kết hợp với bánh xe hoàn thiện với màu sơn bóng và các chi tiết màu xanh được đổi thành màu cam.

Cả hai phối màu đều được kết hợp với sự lựa chọn của da nguyên tấm màu đen hoặc cam sặc sỡ và được bổ sung bởi các đường khâu màu cam và xanh coban.

Cả hai phối màu đều được kết hợp với sự lựa chọn của da nguyên tấm màu đen hoặc cam sặc sỡ và được bổ sung bởi các đường khâu màu cam và xanh coban.

De Filippis bắt đầu sự nghiệp đua xe của mình khi lái chiếc Fiat 500 “Topolino” vào cuối những năm 1940, giành chiến thắng trong cuộc đua đầu tiên và lọt vào mắt xanh của Maserati và thương hiệu đã đăng ký cho cô tham gia các cuộc đua xe và các sự kiện hillclimb, bao gồm cả Targa Florio, nơi cô đã về đích với thứ hạng thứ 9 về tổng thể và thứ 4 trong phân hạng cùng chiếc xe đua Maserati A6GCS.

De Filippis bắt đầu sự nghiệp đua xe của mình khi lái chiếc Fiat 500 “Topolino” vào cuối những năm 1940, giành chiến thắng trong cuộc đua đầu tiên và lọt vào mắt xanh của Maserati và thương hiệu đã đăng ký cho cô tham gia các cuộc đua xe và các sự kiện hillclimb, bao gồm cả Targa Florio, nơi cô đã về đích với thứ hạng thứ 9 về tổng thể và thứ 4 trong phân hạng cùng chiếc xe đua Maserati A6GCS.

Những kết quả ấn tượng như vậy cuối cùng đã giúp de Filippis giành được một vị trí cạnh tranh trong giải đua F1, và cô đã xuất hiện lần đầu tiên tại Monaco Grand Prix 1958 khi lái chiếc 250F, cùng loại xe mà Fangio đã sử dụng để giành danh hiệu tay đua F1 năm trước.

Những kết quả ấn tượng như vậy cuối cùng đã giúp de Filippis giành được một vị trí cạnh tranh trong giải đua F1, và cô đã xuất hiện lần đầu tiên tại Monaco Grand Prix 1958 khi lái chiếc 250F, cùng loại xe mà Fangio đã sử dụng để giành danh hiệu tay đua F1 năm trước.

Thật không may, cô ấy đã không đủ điều kiện cho sự kiện và mặc dù cô ấy đã tham gia năm cuộc đua F1 trong cuối những năm 1950, de Filippis chỉ hoàn thành một cuộc đua.

Thật không may, cô ấy đã không đủ điều kiện cho sự kiện và mặc dù cô ấy đã tham gia năm cuộc đua F1 trong cuối những năm 1950, de Filippis chỉ hoàn thành một cuộc đua.

Phải 15 năm sau đó nữa, một người phụ nữ mới lại được ngồi sau tay lái của một chiếc xe F1 trong một sự kiện Championship.

Phải 15 năm sau đó nữa, một người phụ nữ mới lại được ngồi sau tay lái của một chiếc xe F1 trong một sự kiện Championship.

Mời độc giả xem thêm video Chi tiết Maserati MC20 | Siêu xe khởi đầu cho kỷ nguyên mới của Maserati (Nguồn: XE24h)

Nguyễn Chung

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/maserati-phien-ban-dac-biet-tri-an-nguoi-phu-nu-dau-tien-tham-gia-f1-1765311.html