Đường Lê Lợi (quận 1, TPHCM) có chiều dài khoảng 800 m từ đường Đồng Khởi đến đường Lê Lai và giao cắt với các tuyến đường như Pasteur, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Huệ. Bắt đầu rào chắn, thi công từ năm 2016, đến nay mặt bằng đường Lê Lợi đã dần lộ diện. Ảnh: MH
Trước đó, đoạn từ ngã tư Lê Lợi – Pasteur đến trước ngã tư Lê Lợi – Nam Kỳ Khởi Nghĩa đã được đưa vào sử dụng 29-4. Hiện chủ đầu tư đang hoàn trả mặt bằng cho đoạn từ ngã tư Lê Lợi – Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến trước ngã ba Lê Lợi – Phan Bội Châu. Cuối cùng, đoạn từ trước ngã ba Lê Lợi – Phan Bội Châu đến chợ Bến Thành và khu vực chợ Bến Thành sẽ được đưa vào sử dụng và tháo dỡ rào chắn vào ngày 1-9. Ảnh: MH
Sau khi tháo dỡ các hàng rào chắn được gỡ bỏ, giá cho thuê mặt bằng tại khu vực này cũng đã tăng gấp đôi, từ 250-300 triệu đồng/tháng. Theo Sở Quy hoạch Kiến trúc TPHCM, mặt bằng đường Lê Lợi sẽ được thay gạch vỉa hè, trồng cây xanh, giúp khu vực này thông thoáng, diện mạo cảnh quan thay đổi.Ảnh: MH
Các đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thiện các hạng mục về điện trên tuyến đường. Ảnh: MH
Các hạng mục thi công lát gạch vỉa hè cũng đang được đẩy nhanh, bề rộng vỉ hè rộng gần 6 m giúp tạo lối đi thông thoáng. Việc lắp đặt rào chắn để thi công trong nhiều năm qua đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh của các hộ dân tại đây Ảnh: MH
Nhóm công nhân gần 10 người đang hoàn thiện hơn 20 m vỉa hè, gạch lát có 2 màu đỏ và xanh. Ảnh: MH
Măt đường Lê Lợi theo hướng nhìn từ đường Nguyễn Huệ về chợ Bến Thành. Vừa qua, UBND quận 1 đã đề xuất UBND thành phố dùng khu đất trống góc đường Lê Lợi – Nguyễn Huệ (khu vực hàng rào tôn màu xanh), nơi từng là Thương xá Tax, để làm bãi giữ xe. Ảnh: MH
Vừa qua, Sở Quy hoạch – Kiến trúc TPHCM (QHKT) đã có báo cáo gửi UBND TPHCM về công tác thiết kế cảnh quan khu vực toàn bộ khu vực tuyến đường Lê Lợi, ý tưởng thiết kế đô thị và không gian ngầm khu vực nhà ga Bến Thành và phương án chỉnh trang chợ Bến Thành. Sở này cho rằng, phương án thiết kế cảnh quan trước chợ Bến Thành, ổn định vị trí tượng danh tướng Trần Nguyên Hãn, phân lại luồng giao thông sẽ giúp giữ được không gian văn hóa đặc trưng của thành phố.
Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR), hiện nhà ga Trung tâm Bến Thành đã thi công đạt 81% khối lượng công trình. Ảnh: MH
Minh Hoàng