Máy bay chở khách Tu-214 trở lại hoạt động sau khi được lấy ra từ kho dự trữ

Nga đã tận dụng những máy bay chở khách Tu-214 đang lưu trữ trong kho khi nhu cầu thay thế sản phẩm phương Tây trở nên cấp thiết.

Vào tháng 12/2023, hãng hàng không Red Wings của Nga đã nhận được chiếc máy bay chở khách Tu-214 đầu tiên mang số hiệu RA-64518 từ công ty cho thuê phi cơ Ilyushin Finance Co.

Vào tháng 12/2023, hãng hàng không Red Wings của Nga đã nhận được chiếc máy bay chở khách Tu-214 đầu tiên mang số hiệu RA-64518 từ công ty cho thuê phi cơ Ilyushin Finance Co.

Điều đáng chú ý là chiếc Tu-214 nói trên được sản xuất tại Nhà máy Hàng không Kazan (KAPO) vào năm 2009 tuy nhiên đã bị đưa vào diện bảo quản lâu dài, nhưng hiện tại nó đã nhận được giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động.

Điều đáng chú ý là chiếc Tu-214 nói trên được sản xuất tại Nhà máy Hàng không Kazan (KAPO) vào năm 2009 tuy nhiên đã bị đưa vào diện bảo quản lâu dài, nhưng hiện tại nó đã nhận được giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động.

Mới đây nhất vào ngày 2/2/2024, chiếc Tu-214 này đã cất cánh từ Sân bay Quốc tế Zhukovsky, thực hiện chuyến bay đến thành phố du lịch Sochi, kênh Telegram của cảng hàng không cho biết.

Mới đây nhất vào ngày 2/2/2024, chiếc Tu-214 này đã cất cánh từ Sân bay Quốc tế Zhukovsky, thực hiện chuyến bay đến thành phố du lịch Sochi, kênh Telegram của cảng hàng không cho biết.

Sân bay Quốc tế Sochi xác nhận họ đã tiếp nhận chuyến bay đầu tiên có chở theo hành khách đối với máy bay Tu-214 cải tiến của hãng hàng không Red Wings, sức chứa của chuyến bay trên vượt quá 90% số ghế.

Sân bay Quốc tế Sochi xác nhận họ đã tiếp nhận chuyến bay đầu tiên có chở theo hành khách đối với máy bay Tu-214 cải tiến của hãng hàng không Red Wings, sức chứa của chuyến bay trên vượt quá 90% số ghế.

Truyền thông Nga nhấn mạnh, mạng lưới tuyến bay của Hãng hàng không Red Wings từ Sân bay Sochi bao gồm 13 điểm đến vào năm 2024, cụ thể gồm 4 điểm trong nước và 9 điểm quốc tế.

Truyền thông Nga nhấn mạnh, mạng lưới tuyến bay của Hãng hàng không Red Wings từ Sân bay Sochi bao gồm 13 điểm đến vào năm 2024, cụ thể gồm 4 điểm trong nước và 9 điểm quốc tế.

Bên cạnh đó trong tương lai gần, chiếc máy bay chở khách Tu-214 nói trên sẽ bắt đầu thực hiện hành trình quốc tế từ Sân bay Domodedovo đến Yerevan, Batumi và sau đó đến Tel Aviv.

Bên cạnh đó trong tương lai gần, chiếc máy bay chở khách Tu-214 nói trên sẽ bắt đầu thực hiện hành trình quốc tế từ Sân bay Domodedovo đến Yerevan, Batumi và sau đó đến Tel Aviv.

Những gì diễn ra cho thấy di sản cũ đang đóng vai trò cứu cánh cho ngành hàng không dân dụng Nga, trong khi việc chế tạo các dòng máy bay chở khách mới để thay thế sản phẩm phương Tây gặp phải một số vướng mắc nhất định.

Những gì diễn ra cho thấy di sản cũ đang đóng vai trò cứu cánh cho ngành hàng không dân dụng Nga, trong khi việc chế tạo các dòng máy bay chở khách mới để thay thế sản phẩm phương Tây gặp phải một số vướng mắc nhất định.

Ngoài ra cần lưu ý, trước đó Hãng hàng không UVT-Aero của Cộng hòa Tatarstan thuộc Nga đã lên kế hoạch mua 2 máy bay chở khách Tu-214 vào năm 2024 và bổ sung 2 chiếc nữa vào năm 2025.

Ngoài ra cần lưu ý, trước đó Hãng hàng không UVT-Aero của Cộng hòa Tatarstan thuộc Nga đã lên kế hoạch mua 2 máy bay chở khách Tu-214 vào năm 2024 và bổ sung 2 chiếc nữa vào năm 2025.

Chiếc máy bay dân dụng sẽ được đưa vào hoạt động vào năm tới có thể chứa 178 người, trong khi khoang thương gia của chiếc phi cơ sẽ được thiết kế với 16 chỗ ngồi. Phiên bản Tu-214 sản xuất vào năm 2025 sẽ tăng sức chứa lên 182 hành khách.

Chiếc máy bay dân dụng sẽ được đưa vào hoạt động vào năm tới có thể chứa 178 người, trong khi khoang thương gia của chiếc phi cơ sẽ được thiết kế với 16 chỗ ngồi. Phiên bản Tu-214 sản xuất vào năm 2025 sẽ tăng sức chứa lên 182 hành khách.

Mỗi máy bay đều có khoang hạng thương gia và hạng phổ thông, khác nhau về khoảng cách giữa các ghế. Ghế bọc da của chiếc phi cơ mới thoải mái hơn và nhẹ hơn so với các phiên bản trước.

Mỗi máy bay đều có khoang hạng thương gia và hạng phổ thông, khác nhau về khoảng cách giữa các ghế. Ghế bọc da của chiếc phi cơ mới thoải mái hơn và nhẹ hơn so với các phiên bản trước.

Sẽ có 3 thành viên phi hành đoàn trong buồng lái. Theo Giám đốc điều hành của công ty UVT-Aero - ông Petr Trubaev, sự hiện diện của một kỹ sư hàng không giữa các phi công sẽ có tác động tích cực đến an toàn bay.

Sẽ có 3 thành viên phi hành đoàn trong buồng lái. Theo Giám đốc điều hành của công ty UVT-Aero - ông Petr Trubaev, sự hiện diện của một kỹ sư hàng không giữa các phi công sẽ có tác động tích cực đến an toàn bay.

Không chỉ có vậy, chuyên gia kỹ thuật này sẽ giám sát các bảng điều khiển và vận hành những hệ thống điều khiển riêng lẻ mà các phi công không thể hoặc khó tiếp cận.

Không chỉ có vậy, chuyên gia kỹ thuật này sẽ giám sát các bảng điều khiển và vận hành những hệ thống điều khiển riêng lẻ mà các phi công không thể hoặc khó tiếp cận.

Điều quan trọng cần lưu ý tiếp theo là máy bay mới sẽ thực hiện các chuyến bay tầm xa đến những sân bay của Viễn Đông với cự ly lên đến 6.500 km, cũng như các khu nghỉ dưỡng của Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ, "vùng phủ sóng" của Tu-214 sẽ mở rộng theo thời gian.

Điều quan trọng cần lưu ý tiếp theo là máy bay mới sẽ thực hiện các chuyến bay tầm xa đến những sân bay của Viễn Đông với cự ly lên đến 6.500 km, cũng như các khu nghỉ dưỡng của Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ, "vùng phủ sóng" của Tu-214 sẽ mở rộng theo thời gian.

Hãng hàng không UVT-Aero đã bắt đầu tuyển chọn phi hành đoàn cho máy bay mới, ông Trubaev xác định rằng cả hai cặp Tu-214 sẽ yêu cầu 10 người trên mỗi chiếc.

Hãng hàng không UVT-Aero đã bắt đầu tuyển chọn phi hành đoàn cho máy bay mới, ông Trubaev xác định rằng cả hai cặp Tu-214 sẽ yêu cầu 10 người trên mỗi chiếc.

Vấn đề cuối cùng là theo giới chuyên môn, việc sản xuất mới 7 chiếc Tu-214 theo kế hoạch vào năm 2024, 10 chiếc cho năm 2025, 15 chiếc cho năm 2026 và 20 chiếc cho năm 2027 bị xem là thách thức lớn, khi trong năm 2023 KAPO chỉ hoàn thành được đúng 1 chiếc Tu-214 duy nhất.

Vấn đề cuối cùng là theo giới chuyên môn, việc sản xuất mới 7 chiếc Tu-214 theo kế hoạch vào năm 2024, 10 chiếc cho năm 2025, 15 chiếc cho năm 2026 và 20 chiếc cho năm 2027 bị xem là thách thức lớn, khi trong năm 2023 KAPO chỉ hoàn thành được đúng 1 chiếc Tu-214 duy nhất.

Nguồn ANTĐ: https://anninhthudo.vn/may-bay-cho-khach-tu-214-tro-lai-hoat-dong-sau-khi-duoc-lay-ra-tu-kho-du-tru-post566496.antd