Máy bơm hỏng, hầm chui ở cửa ngõ phía đông TPHCM vẫn ngập nước
Sau khi triển khai biện pháp khắc phục, hiện diện tích ngập ở hầm chui phía trước Bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức) đã thu hẹp đáng kể, tuy nhiên, một đoạn ngắn còn lại khoảng hơn 10 mét vẫn đang bị ngập nhẹ.
Theo ghi nhận của PV, sau quá trình khắc phục sự cố, đến chiều 31/5, một đoạn thuộc hầm chui phía trước bến xe Miền Đông mới (TP.Thủ Đức) vẫn đang bị ngập nhẹ. Khu vực hầm chui được rào chắn, tạm thời không cho phép các phương tiện lưu thông.
Trước đó, tình trạng ngập úng tại khu vực này xảy ra sau cơn mưa vào tối 29/5. Ngập úng kéo dài, đến trưa 30/5, một đoạn khoảng 50 mét ở hầm chui hướng TPHCM đi Đồng Nai bị ngập úng sâu (có đoạn sâu hơn nửa bánh xe máy) khiến giao thông qua khu vực gặp nhiều khó khăn, một số phương tiện bị chết máy.
Sau khi tiếp nhận thông tin, chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM đã yêu cầu nhà thầu thi công khẩn trương khắc phục, đồng thời tiến hành rào chắn, phân luồng giao thông ở khu vực trên.
Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM cho biết nguyên nhân sự cố trên là do máy bơm chống ngập cho hầm chui bị hư hỏng.
“Do hầm vẫn đang trong giai đoạn vận hành, hoàn thiện, chuẩn bị bàn giao nên chúng tôi đã yêu cầu nhà thầu thi công phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành bơm cạn nước và thay máy bơm mới, hiện đang triển khai hai công tác này. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã yêu cầu nhà thầu thi công có biện pháp theo dõi, vận hành bơm, không để xảy ra tình trạng tương tự trong thời gian tới”- ông Phúc cho hay.
Sau khi triển khai biện pháp khắc phục, khu vực ngập ở hầm chui phía trước Bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức) đã thu hẹp đáng kể, tuy nhiên, một đoạn ngắn còn lại khoảng chừng 10 mét vẫn đang bị ngập nhẹ.
Theo đại diện chủ đầu tư, hiện nay hầm chui này chưa kết nối với thoát nước được với tuyến Xa Lộ Hà Nội do hệ thống thoát nước bên ngoài vẫn chưa có mặt bằng để thi công.
Hầm chui trước Bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức) được thông xe vào cuối năm 2022. Công trình này nằm trong dự án xây dựng cầu vượt, hầm chui trên Xa lộ Hà Nội do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM làm chủ đầu tư.
Dự án này được thực hiện từ năm 2018, riêng hạng mục hầm chui được khởi công vào tháng 3/2020, thuộc gói thầu XL3 (xây lắp đường chui nhánh phải) với tổng vốn là 75 tỷ đồng.
Hầm chui dài 670m, rộng 8m cho xe 2 bánh và ô tô con lưu thông để tránh xung đột giao thông với các xe khách khi ra vào bến xe Miền Đông mới.