MB tiếp tục dẫn đầu thị trường về tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB - mã chứng khoán MBB) vừa công bố kết quả kinh doanh ấn tượng trong 6 tháng đầu năm 2024, ghi nhận tỷ lệ tăng trưởng CASA tiếp tục dẫn đầu thị trường.

Tòa nhà MB. Ảnh: MB

Tòa nhà MB. Ảnh: MB

Theo báo cáo tài chính của MB, kết thúc 6 tháng đầu năm 2024, toàn tập đoàn MB (MBGroup) ghi nhận tăng trưởng tổng tài sản gần 5% so với năm 2023, đạt 988,605 tỷ đồng.

Dư nợ cho vay khách hàng tăng trưởng 10,3% so với năm 2023, tốc độ tăng trưởng cao so với bình quân ngành; Lợi nhuận trước thuế tập đoàn đạt 13.428 tỷ đồng, tăng trưởng 5,4% so với cùng kỳ năm 2023; lợi nhuận trước thuế riêng ngân hàng đạt 13.168 tỷ đồng, tăng 10,2% so với cùng kỳ 2023.

Các chỉ số về hiệu quả và an toàn của MB duy trì ổn định với ROA đạt xấp xỉ 2,33%; ROE đạt khoảng 23,17%. Tỷ lệ nợ xấu toàn tập đoàn được kiểm soát ở mức 1,64%, riêng ngân hàng đạt 1,43%.

Điểm giao dịch MB SmartBank. Ảnh: MB

Điểm giao dịch MB SmartBank. Ảnh: MB

Đặc biệt, MB tiếp tục duy trì tỷ lệ CASA (tiền gửi không kỳ hạn) dẫn đầu thị trường khoảng 38,83% nhờ nền tảng khách hàng lớn và giao dịch qua kênh số. Lợi thế này giúp MB tiết kiệm chi phí vốn đầu vào và tăng hiệu quả kinh doanh đáng kể. CIR riêng ngân hàng ở mức xấp xỉ 27,40%, quản trị chi phí hiệu quả; tiết kiệm chi phí huy động vốn COF khoảng 3,22%.

6 tháng đầu năm 2024, MB đã thu hút thêm 1,8 triệu khách hàng mới nâng tổng số khách hàng Ngân hàng đang phục vụ lên 28 triệu khách hàng.

Chuyển dịch số toàn diện đáp ứng khoảng 1,6 tỷ giao dịch tài chính trên kênh số (gấp 1,7 lần cùng kỳ 2023), tỷ lệ chuyển đổi số đạt 99.3%; quy mô giao dịch chuyển tiền của MB qua NAPAS đứng đầu hệ thống trong 3 năm liên tiếp (2021 – 2023).

Khách hàng giao dịch tại MB. Ảnh: MB

Khách hàng giao dịch tại MB. Ảnh: MB

Tiếp tục bám sát chiến lược giai đoạn 2022-2026, MB đặt mục tiêu đạt 30 triệu khách hàng trong dịp kỷ niệm sinh nhật MB tròn 30 tuổi (04/11/1994 – 04/11/2024).

Bên cạnh đó, MB cũng kiên trì chuyển đổi số để trở thành “Doanh nghiệp số, Tập đoàn Tài chính dẫn đầu”, ưu tiên xây dựng các mục tiêu phát triển bền vững, củng cố chất lượng các mặt hoạt động, trong đó chú trọng xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp số, áp dụng triệt để, sáng tạo các phương pháp làm việc hiệu quả.

Đồng thời, định vị MB thuộc Top 3 các chỉ số về hiệu quả và an toàn, các chỉ tiêu quy mô và lợi nhuận trước thuế phấn đấu cao hơn bình quân ngành.

Thùy Linh/BNEWS/TTXVN

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/mb-tiep-tuc-dan-dau-thi-truong-ve-ty-le-tien-gui-khong-ky-han/342163.html