Mê 'ngủ tiên, tắm lộ thiên', du khách kể sự cố 'hú hồn' ở Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt

Nhiều du khách có thói quen 'ngủ tiên, tắm lộ thiên' ở resort, khách sạn khi đi du lịch. Tuy nhiên, không ít người từng gặp sự cố, bị người lạ hay nhân viên vào phòng bất ngờ.

Mới đây, báo VietNamNet có đăng tải bài viết "Đang 'ngủ tiên', cặp đôi phát hoảng vì bảo vệ khách sạn Đà Nẵng bất ngờ mở cửa phòng". Sự cố mà chị Võ Thị Th. (Quảng Ngãi) gặp phải nhận được sự quan tâm của nhiều độc giả.

Sau sự việc, quản lý khách sạn xin lỗi vợ chồng chị Th. và đề nghị không tính tiền phòng của chị. Tuy nhiên, chị Th. kiên quyết từ chối. "Vợ chồng mình có thói quen "ngủ tiên". Mình lựa chọn khách sạn thay vì nhà nghỉ cũng vì yếu tố riêng tư, an toàn. Khi xảy ra việc bảo vệ tự ý mở cửa khi khách ngủ, mình cảm thấy rất lo lắng. Mình e ngại có thể lộ hình ảnh riêng tư của hai vợ chồng", chị Th. cho biết. "Mình đã yêu cầu phía khách sạn cam kết tuyệt đối không có việc hình ảnh nhạy cảm của khách hàng bị phát tán. Tuy nhiên, người quản lý chỉ xin lỗi. Điều đó làm mình cảm thấy không thỏa đáng và không yên tâm", chị Th. cho biết.

Nhiều độc giả bày tỏ sự đồng tình với nỗi lo ngại của chị Th. Một số người cũng chia sẻ, bản thân từng gặp sự cố tương tự, khiến họ ngại ngùng, hoảng hốt và thậm chí nơm nớp nỗi lo lộ hình ảnh "nhạy cảm".

Cuối năm 2021, cặp đôi Phương Oanh - Trường Giang (Ninh Bình) tới Nha Trang (Khánh Hòa) hưởng tuần trăng mật. Để có khoảng thời gian nghỉ ngơi thoải mái nhất, Phương Oanh thuê một resort được giới trẻ yêu thích với mức giá hơn 2 triệu đồng/đêm. Căn phòng chị chọn có một nhà tắm "lộ thiên" thiết kế bắt mắt, kết nối phòng ngủ qua cửa kính lớn.

"Vợ chồng mình mới trải qua thời gian dài chuẩn bị đám cưới, khá mệt mỏi nên mình tìm kiếm không gian nghỉ lãng mạn, mới mẻ và riêng tư. Đọc nhiều bài viết khen ngợi về resort này nên mình yên tâm đặt phòng. Khi mình tới các bạn nhân viên cũng rất nhỏ nhẹ, lịch sự", chị Oanh chia sẻ.

Sáng ngày thứ hai ở resort, sau khi tắm biển trở về, vợ chồng chị Oanh vô tư tắm và nằm nghỉ tại "bồn tắm lộ thiên". "Khi vợ chồng mình đang trêu đùa nhau thì giật mình vì thấy hai nhân viên khách sạn đi vào khu vực phòng ngủ, rồi nhìn về phía nhà tắm. Mình hú hồn hét lên: "Ôi trời, ai thế". Ông xã nhanh tay với lấy chiếc khăn tắm để che lên người cho mình", chị Oanh kể. Hai nhân viên thấy vậy vội vã quay đi, di chuyển ra phía phòng khách. "Sau đó khoảng 15 phút, quản lý resort gọi điện xin gặp mình. Họ lên tận phòng, thiện chí xin lỗi về sai sót của nhân viên. Họ nói, buổi sáng vợ chồng mình di chuyển ra biển nên bộ phận dọn phòng tưởng hai vợ chồng chưa trở về. Trước khi vào phòng họ đã gõ cửa nhưng không thấy ai phản hồi nên vào dọn dẹp", chị Oanh kể. "Mình chấp nhận lời xin lỗi nhưng không hài lòng cho lắm, do cửa phòng có chuông cửa kêu khá lớn. Nếu họ thực sự ấn chuông thì mình đã nghe thấy", chị Oanh nói thêm.

Thu Thảo (26 tuổi, Hà Nội) thường xuyên đi du lịch một mình. Hai năm qua, cô đã có gần 20 chuyến đi tới 15 tỉnh, thành phố khác nhau. Để đảm bảo an toàn, Thảo thường chọn lưu trú ở các khách sạn nằm trung tâm thành phố, thị trấn, có uy tín, 3 hoặc 4 sao.

"Hồi tháng 3/2022, mình có tới Đà Lạt. Sau chặng bay muộn và bị hoãn giờ bay, mình chọn một khách sạn ở gần trung tâm thành phố để nghỉ ngơi. Mình nhận phòng lúc 11h30. Khách sạn khang trang, có hệ thống khóa từ, khóa chốt phía trong", Thảo cho biết.

Do quá mệt mỏi, sau khi tắm, Thảo nhanh chóng lên giường đi ngủ. "Mình có thói quen "ngủ tiên" cho thoải mái và nhiều lợi ích với sức khỏe. Khoảng 6h sáng hôm sau, khi vẫn đang cuộn tròn trong chăn, ngủ say, mình giật mình tỉnh giấc vì thấy tiếng rơi va li", Thảo kể. Trước khi ngủ, cô kê vali ở cánh cửa. Thảo giật mình, kéo chăn che kín người, gọi lớn: "Ai đấy? Không được vào". Phía ngoài cửa vang lên tiếng của một người đàn ông: "Xin lỗi tôi nhầm phòng" rồi có tiếng đóng cửa lại.

Thảo với tay nhìn điện thoại, thấy đã 6h sáng, cô bình tĩnh hơn. Thảo dùng điện thoại gọi lễ tân khách sạn, yêu cầu gặp quản lý. "Mình xuống khỏi giường, nhanh chóng mặc quần áo và kiểm tra lại đồ đạc. Tiền hay giấy tờ, mình để trong ví, cất dưới gối. Vali chủ yếu để quần áo, đồ dùng cá nhân. May mắn vali vẫn khóa chặt, phòng cũng không có dấu hiệu bị xâm phạm", Thảo nói.

Khoảng 20 phút sau, quản lý khách sạn và nhân viên buồng phòng có mặt. Quản lý cho biết, do lỗi của lễ tân, họ đã kiểm tra nhầm phòng trống và đưa chìa khóa cho vợ chồng du khách vào đúng phòng Thảo. Phía vợ chồng du khách cũng đã phản hồi với khách sạn về sự cố bất tiện này. Quản lý xin lỗi và mong muốn được bồi thường cho Thảo bằng cách tặng voucher giảm giá 50% cho lần nghỉ tiếp theo.

"Mình yêu cầu khách sạn cho xem camera hành lang nhưng họ cho biết, camera vừa hỏng cách đây không lâu. Mình hoàn toàn không hài lòng với câu trả lời này. Tuy nhiên, khi đó cũng đã hơn 7h sáng và 7h30 mình có xe đón đi trekking, mình buộc lòng dọn đồ, rời đi. Mình từ chối nhận voucher và yêu cầu quản lý công khai thừa nhận lỗi, xin lỗi để mình quay video bằng chứng", Thảo nói.

Sau khi rời đi, Thảo vẫn còn lo lắng nhiều về sự việc. Cô e ngại về việc bị chụp hình, quay lén. "Cũng may, thời tiết Đà Lạt về đêm lạnh nên mình cuốn chăn rất kín. Sau lần đó, mình luôn nhớ chốt khóa trong, chèn vali cạnh cửa và để vật dễ vỡ lên trên", cô cho biết. "Mình cũng hạn chế việc "ngủ tiên" ở khách sạn", cô nói thêm.

Chia sẻ với báo VietNamNet, chị Hellen Nguyễn (đang sinh sống tại Mỹ) cho biết, chị từng "hú hồn" khi nam nhân viên sửa chữa đường ống của một khách sạn tại Phú Quốc lao vào phòng khi chị đang thay quần áo. "Khi đó, tôi vừa ngủ dậy, đang uống cà phê và chuẩn bị thay quần áo. Tôi chỉ mặc đồ lót vì trong phòng hoàn toàn không có ai, thời tiết cũng khá nóng", chị Hellen nói. Chị nghe thấy tiếng trò chuyện ngoài hành lang nhưng không quá chú ý. Sau đó, có người gọi: "Có ai không?". Chị Hellen chưa kịp phản ứng và cũng không rõ có phải gọi phòng mình hay không, vừa đứng lên với chiếc áo khoác thì một nam thanh niên mở cửa, đi vào phòng. Chị Hellen giật mình, quay người, mặc vội áo và đuổi người thanh niên ra ngoài. "Sau khi ra ngoài, anh ta có nói vọng vào phòng, cho biết anh ta là nhân viên kĩ thuật, vào sửa chữa đường ống. Tôi có gọi lễ tân, yêu cầu gặp quản lý nhưng người này không có mặt, hẹn trưa. Do có việc, tôi quyết định trả phòng, rời đi. Phía khách sạn cũng không hề liên lạc lại dù tôi đã phản ánh với lễ tân. Tôi quyết định đánh giá 1 sao cho nơi này trên intenet", chị Hellen bức xúc cho biết.

(Tên một số nhân vật đã được thay đổi)

Minh Khôi

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/me-ngu-tien-tam-lo-thien-du-khach-ke-su-co-hu-hon-o-phu-quoc-nha-trang-da-lat-2042218.html