MG lên kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất ôtô tại Việt Nam

Ông Trần Nam Thắng, Phó tổng giám đốc SAIC Motor Việt Nam cho biết: 'Từ nay đến cuối năm 2024, chúng tôi sẽ thành lập một team nghiên cứu để phát triển dự án nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô tại Việt Nam'.

Theo nhận định của ông Thắng, tiềm năng của thị trường ô tô Việt Nam là rất lớn. Với dân số đông, tăng trưởng kinh tế vượt bậc và sự chuyển đổi từ xe máy sang ô tô đang trở nên ngày càng phổ biến, Việt Nam được xác định là thị trường chiến lược quan trọng trong chiến dịch phát triển quốc tế của Tập đoàn Công nghiệp ô tô Thượng Hải (SAIC Motor) và Công ty TNHH SAIC Motor Việt Nam (SMV - công ty con trực thuộc SAIC Motor).

Ông Thắng cũng cho biết tại thời điểm ra mắt SAIC Motor Việt Nam tại thị trường Việt Nam, với vị thế nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới, SAIC Motor sẵn sàng sẽ đầu tư nhà máy phù hợp với các thị trường.

“Nếu thị trường đủ lớn, chúng tôi sẽ đầu tư nhà máy tại Việt Nam. Đây cũng là một cam kết của hãng cho sự phát triển lâu dài tại thị trường Việt Nam”, ông nói.

MG hiện đang phân phối, mở bán 4 dòng sản phẩm sử dụng cả động cơ xăng và điện. Cụ thể, MG HS (giá từ 699 triệu đồng), RX5 (giá từ 739 triệu đồng), MG ZS (giá từ 538 triệu đồng), MG5 (giá từ 532 triệu đồng) và xe thuần điện MG4 EV (giá từ 828 triệu đồng).

Ông Đỗ Tiến Dũng, Chủ tịch HĐQT CTCP Dịch vụ ô tô Hàng Xanh (Haxaco) cho biết ước tính trong quý II/2024, mảng phân phối ô tô MG đóng góp 90% lợi nhuận cho Haxaco.

Chia sẻ về kế hoạch mở bán dòng xe thuần điện MG4 EV, ông Thắng cho biết: “Việc ra mắt sản phẩm xe điện thể hiện sự cam kết lâu dài của chúng tôi đối với thị trường Việt Nam, rằng tất cả các mẫu xe mới nhất, các xu hướng phát triển trên thế giới sẽ được MG đưa về phục vụ khách hàng tại Việt Nam sớm nhất”.

“Đối với mục tiêu khách hàng thì MG chưa đặt mục tiêu quá lớn về doanh số đối với mẫu xe điện MG4 EV này. Có thể cuối năm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu ra thị trường thêm một mẫu xe điện mới khác hoặc một mẫu xe xăng-điện mới”, ông Thắng cho hay.

Từ đầu năm đến nay, MG liên tiếp mở rộng đại lý trên toàn quốc cho thấy MG đang có những bước đi nhằm tăng sự hiện diện của mình tại “dải đất hình chữ S”, một trong những bàn đạp để có thể hoàn thành mục tiêu đạt sản lượng bán 25.000 xe từ nay đến năm 2025 mà lãnh đạo SAIC và SAIC Việt Nam đã đặt ra trước đó.

Nối tiếp chuỗi khai trương và đưa vào hoạt động các đại lý mới sau MG Cần Thơ và MG Bắc Giang là MG Láng Hạ. Đây là đại lý chính hãng 3S Premium có diện tích 4.500m2, trong đó khu trưng bày xe rộng 2.400m2. MG Láng Hạ là đại lý chính hãng đạt tiêu chuẩn Premium lớn nhất tại Hà Nội, đồng thời là đại lý phân phối MG thứ 7 của Haxaco Group tính đến hiện tại.

Bảo Minh

Nguồn Vietnam Finance: https://vietnamfinance.vn/mg-len-ke-hoach-xay-dung-nha-may-san-xuat-oto-tai-viet-nam-d111832.html