Một số cơ quan chậm trễ, chưa thể hiện trách nhiệm cao khiến các vụ khiếu nại kéo dài

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, quá trình giải quyết các vụ khiếu nại của công dân, một số cơ quan còn chậm trễ, chưa thể hiện trách nhiệm cao nhất với người dân khiến các vụ khiếu nại kéo dài.

Ngày 29/12, tại trụ sở Ban Tiếp công dân TP Hà Nội, thực hiện Luật Tiếp công dân và Quy chế hoạt động của đại biểu Quốc hội và Đoàn đại biểu Quốc hội, ông Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tiếp công dân, giải quyết 3 vụ việc chưa được giải quyết dứt điểm.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng tiếp công dân. Ảnh: HNP

Bài liên quan

Hà Nội: Tỷ lệ bệnh nhân nặng, bệnh nhân tử vong vẫn nằm trong giới hạn cho phép

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu ưu tiên hơn nữa cho công tác phòng, chống dịch

Hà Nội: Nhiều chủ xe ô tô đi đăng ký đổi biển vàng khi chỉ còn thời hạn 2 ngày

Trường Đại học Y Hà Nội đã báo cáo vụ Hiệu trưởng bị tố gạ tình lên cấp trên

Ba vụ việc cụ thể là: Ông Hồ Duy Hoàng (quận Hai Bà Trưng) kiến nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, miễn tiền thuế đất, chế độ trợ cấp người phục vụ và hỗ trợ xây dựng nhà ở; Bà Đỗ Thị Nhị (quận Nam Từ Liêm) kiến nghị giám định lại thương tật, điều chỉnh thông tin, đính chính lại hồ sơ thương binh của chồng và bà Nguyễn Thị Minh (quận Tây Hồ) kiến nghị giải quyết hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 2 mảnh đất của gia đình.

Ông Đinh Tiến Dũng và lãnh đạo Thành phố đã trực tiếp nghe từng công dân trình bày kiến nghị của mình; nghe lãnh đạo các cơ quan, địa phương liên quan báo cáo tình hình xử lý và đề xuất hướng giải quyết dứt điểm các vụ việc.

Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố đã xem xét thấu đáo, phân tích cụ thể về hồ sơ từng vụ việc, trao đổi thẳng thắn về từng trường hợp.

Trên cơ sở đó, ông Đinh Tiến Dũng đề nghị UBND TP chỉ đạo các sở, ban, ngành, các quận liên quan giải quyết từng vụ việc đúng quy định pháp luật và thẩm quyền; thống nhất tiến độ, thời hạn báo cáo kết quả giải quyết dứt điểm từng vụ việc.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, quá trình giải quyết các vụ khiếu nại của công dân, một số cơ quan còn chậm trễ, chưa thể hiện trách nhiệm cao nhất với người dân khiến các vụ khiếu nại kéo dài.

Ông Đinh Tiến Dũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương rút kinh nghiệm; đồng thời, rà soát, thống kê các vụ việc khiếu nại, tố cáo trên địa bàn, có kế hoạch tiếp và giải quyết dứt điểm những kiến nghị chính đáng của công dân. Vấn đề nào người dân chưa hiểu đúng về chính sách, pháp luật phải tổ chức đối thoại, giải thích thấu đáo để người dân không bức xúc.

Minh Chí

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/mot-so-co-quan-cham-tre-chua-the-hien-trach-nhiem-cao-khien-cac-vu-khieu-nai-keo-dai-post174869.html