Môtô Trung Quốc sao chép thiết kế BMW S 1000 RR

Gymotor 250 có kiểu dáng, màu sơn và bộ tem tương đồng với BMW S 1000 RR.

 Các mẫu xe tay ga, côn tay phổ thông bán chạy như Honda Vario, Yamaha Exciter là nguồn cảm hứng cho các hãng xe Trung Quốc "mượn" ý tưởng. Không chỉ nhóm xe dưới 175 cc, môtô phân khối lớn cũng có những mẫu xe "mượn ý tưởng" đến từ Trung Quốc.

Các mẫu xe tay ga, côn tay phổ thông bán chạy như Honda Vario, Yamaha Exciter là nguồn cảm hứng cho các hãng xe Trung Quốc "mượn" ý tưởng. Không chỉ nhóm xe dưới 175 cc, môtô phân khối lớn cũng có những mẫu xe "mượn ý tưởng" đến từ Trung Quốc.

 BMW S 1000 RR là mẫu môtô mới nhất bị sao chép thiết kế. Mẫu xe nhái này có tên Gymotor 250, sử dụng động cơ xy-lanh đơn, dung tích 250 cc. Động cơ này đi kèm hộp số 6 cấp côn tay.

BMW S 1000 RR là mẫu môtô mới nhất bị sao chép thiết kế. Mẫu xe nhái này có tên Gymotor 250, sử dụng động cơ xy-lanh đơn, dung tích 250 cc. Động cơ này đi kèm hộp số 6 cấp côn tay.

 Động cơ cho ra công suất tối đa 16,8 mã lực tại 7.000 vòng/phút với mô-men xoắn 16,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Xe có bình xăng dung tích 17 lít, chiều cao yên 770 mm - khá dễ chịu với mẫu xe 250 cc. Gymotor 250 có khối lượng 132 kg.

Động cơ cho ra công suất tối đa 16,8 mã lực tại 7.000 vòng/phút với mô-men xoắn 16,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Xe có bình xăng dung tích 17 lít, chiều cao yên 770 mm - khá dễ chịu với mẫu xe 250 cc. Gymotor 250 có khối lượng 132 kg.

 Gymotor 250 có thiết kế thân xe tương đồng khá nhiều với siêu môtô Đức thế hệ hiện tại. Thậm chí, bộ tem của xe Trung Quốc cũng “mượn” từ S 1000 RR với logo RR và M đặc trưng của phiên bản M Performance.

Gymotor 250 có thiết kế thân xe tương đồng khá nhiều với siêu môtô Đức thế hệ hiện tại. Thậm chí, bộ tem của xe Trung Quốc cũng “mượn” từ S 1000 RR với logo RR và M đặc trưng của phiên bản M Performance.

 Do dung tích động cơ nhỏ hơn, kích thước và các chi tiết trên Gymotor 250 được thay đổi về tỷ lệ so với S 1000 RR.

Do dung tích động cơ nhỏ hơn, kích thước và các chi tiết trên Gymotor 250 được thay đổi về tỷ lệ so với S 1000 RR.

 Hệ thống đèn trên xe hoàn toàn là công nghệ LED. Trong đó, đèn trước được tách riêng giữa đèn định vị và đèn chính. Hệ thống đèn chính được đặt ẩn bên dưới quây gió tương tự Yamaha R1. Ở S 1000 RR, đèn chính được đặt chung với đèn định vị.

Hệ thống đèn trên xe hoàn toàn là công nghệ LED. Trong đó, đèn trước được tách riêng giữa đèn định vị và đèn chính. Hệ thống đèn chính được đặt ẩn bên dưới quây gió tương tự Yamaha R1. Ở S 1000 RR, đèn chính được đặt chung với đèn định vị.

 Xe được trang bị giảm xóc trước dạng ống lồng và giảm xóc sau dạng monoshock. Dù chỉ là xe 250 cc, Gymotor 250 vẫn được trang bị hệ thống phanh kép ở phía trước. Phanh đĩa sau có kích thước nhỏ hơn. Mẫu xe này không được trang bị phanh ABS.

Xe được trang bị giảm xóc trước dạng ống lồng và giảm xóc sau dạng monoshock. Dù chỉ là xe 250 cc, Gymotor 250 vẫn được trang bị hệ thống phanh kép ở phía trước. Phanh đĩa sau có kích thước nhỏ hơn. Mẫu xe này không được trang bị phanh ABS.

 Mâm xe là kiểu mâm đúc, đa chấu, kích thước 17 inch, bọc bên ngoài là bộ lốp 110/70-17 ở phía trước và 140/70-17 ở phía sau.

Mâm xe là kiểu mâm đúc, đa chấu, kích thước 17 inch, bọc bên ngoài là bộ lốp 110/70-17 ở phía trước và 140/70-17 ở phía sau.

 Mẫu xe Trung Quốc được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số TFT kỹ thuật số khá sắc nét.

Mẫu xe Trung Quốc được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số TFT kỹ thuật số khá sắc nét.

 Mẫu xe này cũng có phiên bản động cơ 400 cc nhưng không được công bố chi tiết. Khả năng cao là phiên bản 400 cc chỉ có sự khác biệt ở động cơ, các trang bị, kiểu dáng không thay đổi so với bản 250 cc.

Mẫu xe này cũng có phiên bản động cơ 400 cc nhưng không được công bố chi tiết. Khả năng cao là phiên bản 400 cc chỉ có sự khác biệt ở động cơ, các trang bị, kiểu dáng không thay đổi so với bản 250 cc.

 Trước đó, hãng Wuxi Feihao cũng ra mắt Moto S450RR có kiểu dáng tương tự S 1000 RR. Dù mang số 450 trong tên gọi, sportbike Trung Quốc có các phiên bản từ 150 cc đến 400 cc.

Trước đó, hãng Wuxi Feihao cũng ra mắt Moto S450RR có kiểu dáng tương tự S 1000 RR. Dù mang số 450 trong tên gọi, sportbike Trung Quốc có các phiên bản từ 150 cc đến 400 cc.

Hoàng Trọng

Ảnh: Cybit Wang

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/moto-trung-quoc-sao-chep-thiet-ke-bmw-s-1000-rr-post1219249.html