Năm 2025, Khánh Hòa phấn đấu 60% hồ sơ được tiếp nhận, giải quyết trực tuyến
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch cải cách thủ tục hành chính (TTHC) trọng tâm năm 2025 trên địa bàn tỉnh.
Theo kế hoạch, năm nay, tỉnh phấn đấu 100% TTHC đủ điều kiện được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình; tối thiểu 80% hồ sơ TTHC được xử lý hoàn toàn trực tuyến; 60% hồ sơ TTHC được tiếp nhận, giải quyết trực tuyến; tỷ lệ cấp kết quả giải quyết TTHC điện tử đạt 100%; tối thiểu 90% người dân, doanh nghiệp hài lòng về việc tiếp nhận, giải quyết TTHC. Tỉnh cũng phấn đấu 100% hồ sơ TTHC được tiếp nhận, giải quyết trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh và liên thông, đồng bộ với Cổng Dịch vụ công quốc gia; rà soát, đề xuất đơn giản hóa TTHC, nâng cao chất lượng dịch vụ công lĩnh vực người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; giảm tối đa thời gian, chi phí đi lại gửi hồ sơ, nhận kết quả giải quyết TTHC của các tổ chức, cá nhân; gắn cải cách TTHC với chuyển đối số quốc gia, đẩy nhanh việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC, làm sạch dữ liệu; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong tiếp nhận, giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công. Định kỳ hàng tháng, các cơ quan, đơn vị, địa phương phải công khai tiến độ giải quyết hồ sơ TTHC, kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trên trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị, địa phương.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan liên quan kiểm soát quy định TTHC ngay từ khâu xây dựng văn bản quy phạm pháp luật. Các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục cắt giảm, đơn giản hóa TTHC nội bộ trong cơ quan hành chính nhà nước; tập trung rà soát, đề xuất tái cấu trúc quy trình các TTHC nội bộ trên các lĩnh vực: Kế hoạch, chiến lược, nhân sự, tài chính - kế toán, văn thư lưu trữ, tài sản, thi đua - khen thưởng, hành chính, tổng hợp và một số lĩnh vực khác bảo đảm đầy đủ, rõ ràng, cụ thể, hợp lý. Bên cạnh đó, đổi mới việc thực hiện, giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công; thực hiện nghiêm việc gửi, nhận văn bản điện tử có ký số; triển khai báo cáo điện tử trong nội bộ cơ quan. Các sở, ban, ngành sau khi cơ cấu, sắp xếp, hợp nhất tổ chức bộ máy sớm đề xuất kiện toàn bộ phận một cửa và hợp nhất, nâng cấp các hệ thống thông tin liên quan đến giải quyết TTHC, bảo đảm kế thừa các kết quả đã triển khai, không làm gián đoạn việc quản lý, theo dõi, tiếp nhận, giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp; chủ động rà soát, trình Chủ tịch UBND tỉnh công bố, công khai lại các TTHC phù hợp với chức năng, nhiệm vụ sau sắp xếp…