Neta L EV 2024 - SUV điện sẽ gây sốt với giá chỉ 455 triệu đồng?

Phiên bản chạy điện thuần túy Neta L 2024 đã chính thức ra mắt với tổng cộng 3 phiên bản, đây là động thái cần thiết sau 3 tháng hãng này cho ra mắt bản EREV với động cơ xăng làm máy phát điện.

Neta là thương hiệu xe NEV phổ thông của Trung Quốc được Hozon Auto ra mắt vào năm 2018. Hiện tại hãng bán 5 mẫu: Aya, X, S, GT và L. Chiếc xe mới nhất là Neta L EV 2024 mới. Ban đầu nó được ra mắt dưới dạng EREV (bộ mở rộng phạm vi với động cơ xăng làm máy phát điện) vào tháng 4 năm nay.

Neta là thương hiệu xe NEV phổ thông của Trung Quốc được Hozon Auto ra mắt vào năm 2018. Hiện tại hãng bán 5 mẫu: Aya, X, S, GT và L. Chiếc xe mới nhất là Neta L EV 2024 mới. Ban đầu nó được ra mắt dưới dạng EREV (bộ mở rộng phạm vi với động cơ xăng làm máy phát điện) vào tháng 4 năm nay.

Trong hai tháng, Neta đã giao 5.500 chiếc Neta L. Và giờ đây, biến thể chạy hoàn toàn bằng điện của chiếc SUV L đã ra mắt thị trường Trung Quốc, hứa hẹn sẽ tạo ra làn sóng mới cho phân khúc xe crossover chạy điện.

Trong hai tháng, Neta đã giao 5.500 chiếc Neta L. Và giờ đây, biến thể chạy hoàn toàn bằng điện của chiếc SUV L đã ra mắt thị trường Trung Quốc, hứa hẹn sẽ tạo ra làn sóng mới cho phân khúc xe crossover chạy điện.

Cụ thể là vào ngày 28/6/2024 vừa qua, phiên bản SUV điện Neta L2024 đã chính thức ra mắt. với tổng cộng 3 phiên bản, có mức giá từ 139.900 nhân dân tệ đến 162.900 nhân dân tệ (tương đương 455 triệu đồng đến 530 triệu đồng).

Cụ thể là vào ngày 28/6/2024 vừa qua, phiên bản SUV điện Neta L2024 đã chính thức ra mắt. với tổng cộng 3 phiên bản, có mức giá từ 139.900 nhân dân tệ đến 162.900 nhân dân tệ (tương đương 455 triệu đồng đến 530 triệu đồng).

Về ngoại hình, diện mạo tổng thể của xe Neta L EV 2024 chạy điện không có nhiều thay đổi, vẫn áp dụng ngôn ngữ thiết kế chữ X đặc trưng. Các cụm đèn chiếu sáng sắc nét và các hốc gió kích thước lớn bao quanh hai bên tạo thành hình dáng mặt trước ấn tượng hơn.

Về ngoại hình, diện mạo tổng thể của xe Neta L EV 2024 chạy điện không có nhiều thay đổi, vẫn áp dụng ngôn ngữ thiết kế chữ X đặc trưng. Các cụm đèn chiếu sáng sắc nét và các hốc gió kích thước lớn bao quanh hai bên tạo thành hình dáng mặt trước ấn tượng hơn.

Ngoài ra, lưới tản nhiệt phía trước được trang trí bằng kim loại mạ chrome dạng chấm ma trận, bổ sung thêm nhiều chi tiết và điểm nhấn. Bên hông xe, xe có đường gân năng động hơn, mui xe cùng màu với thân xe, cửa sổ toàn màu đen không có quá nhiều vật liệu phản quang.

Ngoài ra, lưới tản nhiệt phía trước được trang trí bằng kim loại mạ chrome dạng chấm ma trận, bổ sung thêm nhiều chi tiết và điểm nhấn. Bên hông xe, xe có đường gân năng động hơn, mui xe cùng màu với thân xe, cửa sổ toàn màu đen không có quá nhiều vật liệu phản quang.

Ngoài ra, Neta L EV cũng sẽ sử dụng tay nắm cửa ẩn và bánh xe phong cách Hot Wheels. Hình dáng tổng thể phía sau xe cứng cáp hơn. Cụm đèn hậu dạng xuyên thấu và nhiều đường ngang được kéo dài nhằm tăng chiều rộng thị giác cho phần đuôi xe. Đồng thời, xe mới cũng sẽ được trang bị đèn báo cao/thấp.

Ngoài ra, Neta L EV cũng sẽ sử dụng tay nắm cửa ẩn và bánh xe phong cách Hot Wheels. Hình dáng tổng thể phía sau xe cứng cáp hơn. Cụm đèn hậu dạng xuyên thấu và nhiều đường ngang được kéo dài nhằm tăng chiều rộng thị giác cho phần đuôi xe. Đồng thời, xe mới cũng sẽ được trang bị đèn báo cao/thấp.

Xét về kích thước thân xe, chiều dài, chiều rộng và chiều cao của Neta L EV lần lượt sẽ là 4.770 mm x 1.900 mm x 1.660 mm, và chiều dài cơ sở là 2.810 mm. Bên trong khoang lái, chiếc xe Neta L bản cơ sở có một màn hình đơn 15,6 inch và một màn hình LCD nhỏ gắn phía sau vô lăng hình chữ D. Cần số ẩn sau vô lăng.

Xét về kích thước thân xe, chiều dài, chiều rộng và chiều cao của Neta L EV lần lượt sẽ là 4.770 mm x 1.900 mm x 1.660 mm, và chiều dài cơ sở là 2.810 mm. Bên trong khoang lái, chiếc xe Neta L bản cơ sở có một màn hình đơn 15,6 inch và một màn hình LCD nhỏ gắn phía sau vô lăng hình chữ D. Cần số ẩn sau vô lăng.

Có hai giá đỡ cốc và một miếng sạc không dây ở đường hầm trung tâm của Neta L. Phiên bản cao cấp nhất sử dụng một cụm duy nhất được tạo thành từ hai màn hình 15,6 inch. Nhìn khá giống xe Li Auto.

Có hai giá đỡ cốc và một miếng sạc không dây ở đường hầm trung tâm của Neta L. Phiên bản cao cấp nhất sử dụng một cụm duy nhất được tạo thành từ hai màn hình 15,6 inch. Nhìn khá giống xe Li Auto.

Mẫu Neta L EV còn có hệ thống âm thanh vòm NETA720° 16 loa, bàn gập ở ghế hành khách phía trước, rất tiện lợi cho các hành khách đi cùng có thể giải trí, làm việc. Chưa hết, về nội thất, chiếc xe Neta L EV sẽ có màu nội thất Maillard Brown và Mousse White

Mẫu Neta L EV còn có hệ thống âm thanh vòm NETA720° 16 loa, bàn gập ở ghế hành khách phía trước, rất tiện lợi cho các hành khách đi cùng có thể giải trí, làm việc. Chưa hết, về nội thất, chiếc xe Neta L EV sẽ có màu nội thất Maillard Brown và Mousse White

Đồng thời xe cũng sẽ cung cấp một tủ lạnh máy nén độc lập với dung tích 6,6 lít và phạm vi kiểm soát nhiệt độ từ âm 6oC đến âm 50oC. Về cấu hình, xe mới cung cấp ghế lái chỉnh 10 hướng, ghế hành khách chỉnh 14 hướng (cả 2 ghế trước đều có hệ thống massage SPA), loa tựa đầu dành cho ghế lái.

Đồng thời xe cũng sẽ cung cấp một tủ lạnh máy nén độc lập với dung tích 6,6 lít và phạm vi kiểm soát nhiệt độ từ âm 6oC đến âm 50oC. Về cấu hình, xe mới cung cấp ghế lái chỉnh 10 hướng, ghế hành khách chỉnh 14 hướng (cả 2 ghế trước đều có hệ thống massage SPA), loa tựa đầu dành cho ghế lái.

Ngoài ra, sau khi gập hàng ghế sau xuống, cốp xe của xe mới có thể mở rộng từ 583 lít lên 1434 lít. Neta L EV có động cơ điện sản sinh ra công suất tối đa 227 mã lực ở trục sau.

Ngoài ra, sau khi gập hàng ghế sau xuống, cốp xe của xe mới có thể mở rộng từ 583 lít lên 1434 lít. Neta L EV có động cơ điện sản sinh ra công suất tối đa 227 mã lực ở trục sau.

Mô-men xoắn cực đại của nó đạt tới 310 Nm. Chiếc crossover điện này có khả năng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên tới 100 km/h chỉ trong thời gian 7,6 giây.

Mô-men xoắn cực đại của nó đạt tới 310 Nm. Chiếc crossover điện này có khả năng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên tới 100 km/h chỉ trong thời gian 7,6 giây.

Bộ pin Shenxing LFP của CATL cho công suất 68 kWh cung cấp năng lượng cho động cơ điện. Neta L có thể chạy tới 510 km trong một lần sạc. Nó có thể được sạc từ 10% đến 80% trong 21 phút.

Bộ pin Shenxing LFP của CATL cho công suất 68 kWh cung cấp năng lượng cho động cơ điện. Neta L có thể chạy tới 510 km trong một lần sạc. Nó có thể được sạc từ 10% đến 80% trong 21 phút.

Để rõ ràng, Neta L EREV cao cấp nhất có gói 30 kWh từ CATL cho quãng đường 210 km. Phạm vi hỗn hợp đạt 1.300 km. Sự ra mắt của phiên bản thuần điện Nezha L càng mở rộng thêm sự phong phú về sản phẩm của dòng xe và mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn hơn.

Để rõ ràng, Neta L EREV cao cấp nhất có gói 30 kWh từ CATL cho quãng đường 210 km. Phạm vi hỗn hợp đạt 1.300 km. Sự ra mắt của phiên bản thuần điện Nezha L càng mở rộng thêm sự phong phú về sản phẩm của dòng xe và mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn hơn.

Mặc dù doanh số bán hàng của hãng vẫn kém xa các thương hiệu hàng đầu Trung Quốc nhưng hãng đã đạt được những tiến bộ đáng kể. Năm nay, Neta L sẽ ra mắt ở nước ngoài. Một trong những thị trường trọng điểm của dòng xe này là UAE

Mặc dù doanh số bán hàng của hãng vẫn kém xa các thương hiệu hàng đầu Trung Quốc nhưng hãng đã đạt được những tiến bộ đáng kể. Năm nay, Neta L sẽ ra mắt ở nước ngoài. Một trong những thị trường trọng điểm của dòng xe này là UAE

Video: Giới thiệu SUV điện Neta L EV 2024 tại Trung Quốc.

Nguyễn Chung

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/neta-l-ev-2024-suv-dien-se-gay-sot-voi-gia-chi-455-trieu-dong-2006046.html