Ngăn rủi ro cất hạ cánh sau tai nạn máy bay ở Nhật

Sau vụ tai nạn hàng không xảy ra ngày 2/1/2024 tại sân bay Quốc tế Haneda Nhật Bản, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã yêu cầu tăng cường các biện pháp/giải pháp đảm bảo an toàn đường cất hạ cánh, đặc biệt ngăn ngừa rủi ro xâm nhập đường cất hạ cánh.

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam triển khai đồng bộ cho các Công ty Quản lý bay thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn đường cất hạ cánh. Tăng cường quan sát khu vực đường cất hạ cánh, đường lăn, theo dõi chặt chẽ tàu bay trong giai đoạn chạy đà, cất cánh, tiếp cận hạ cánh, xả đà để kịp thời thông báo cho tổ lái khi phát hiện các bất thường. Sử dụng tối đa các trang thiết bị sẵn để giám sát chặt chẽ việc tuân thủ huấn lệnh của tổ lái, đặc biệt khi tàu bay đến các điểm Hotspots và các điểm đã xảy ra các sự cố nhầm lẫn.

Trước đó, ngày 2/1/2024, tại sân bay Quốc tế Haneda (Nhật Bản) đã xảy ra vụ tai nạn giữa tàu bay A350 của hàng hàng không Japan Airlines và tàu bay DHC-8 của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản.

Hậu quả vụ va chạm đã xảy ra trên đường cất hạ cánh, gây cháy nổ và hư hại hoàn toàn hai tàu bay. Có 5/6 người trên tàu bay DHC-8 thiệt mạng.

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/ngan-rui-ro-cat-ha-canh-sau-tai-nan-may-bay-o-nhat-212957.htm