Nghịch lý lớn của Nvidia

Nvidia, công ty đại chúng giá trị nhất thế giới không có tên trong top 100 thương hiệu nổi tiếng nhất toàn cầu.

 Nvidia, công ty đại chúng giá trị nhất thế giới vẫn còn là cái tên xa lạ với phần lớn người dùng phổ thông. Ảnh: Alamy.

Nvidia, công ty đại chúng giá trị nhất thế giới vẫn còn là cái tên xa lạ với phần lớn người dùng phổ thông. Ảnh: Alamy.

Trong khi cổ phiếu Nvidia liên tục tăng vọt trong bối cảnh nhu cầu chip tăng cao, dùng để huấn luyện và vận hành các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI), thương hiệu này dường như vẫn còn xa lạ với phần lớn người dùng đại chúng.

Cụ thể, theo bảng xếp hạng 100 thương hiệu có giá trị nhất toàn cầu mới được Interbrand công bố hoàn toàn không có cái tên Nvidia.

Thay vào đó, các công ty công nghệ như Apple, Microsoft, Amazon và Google nắm giữ 4 vị trí đầu tiên, trong khi vị trí còn lại trong top 5 thuộc về Samsung.

Trước đó, đóng cửa phiên giao dịch 18/6, cổ phiếu Nvidia tăng 3,6%, đưa vốn hóa doanh nghiệp vượt Apple, Microsoft để trở thành công ty đại chúng giá trị nhất thế giới với 3.340 tỷ USD.

Theo Business Insider, một phần nguyên nhân khiến thương hiệu Nvidia chưa phổ biến có thể đến từ việc công ty đã không tập trung vào các sản phẩm hướng tới người tiêu dùng kể từ khi thành lập vào năm 1993.

Được thành lập vào năm 1991, Nvidia nổi tiếng là một công ty phát triển phần cứng cho game thủ và ngành công nghiệp khai thác tiền mã hóa.

Intel, nhà sản xuất chip từng thống trị một thời và đã mất vị trí dẫn đầu trong những năm gần đây, cũng từng gặp phải đối mặt với vấn đề thương hiệu tương tự, trước khi tung ra chiến dịch "Intel Inside" vào những năm 1990.

Nhãn dán "Intel Inside", cho biết máy tính sử dụng chip xử lý Intel, sau đó đã trở thành chi tiết quen thuộc với người dùng suốt hàng chục năm. Hiện tại, Intel đứng thứ 24 trong danh sách các thương hiệu giá trị nhất của Interbrand mặc dù mức vốn hóa thị trường hiện tại chỉ khoảng 132 tỷ USD.

Anh Tuấn

Nguồn Znews: https://znews.vn/nghich-ly-lon-cua-nvidia-post1482961.html