Nhiều hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia và Ngày Thương hiệu Việt Nam
ĐTO - Hưởng ứng Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia (THQG), chào mừng Ngày thương hiệu Việt Nam (20/4) năm 2024, tỉnh Đồng Tháp triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tuyên truyền, quảng bá sâu rộng đến người dân và cộng đồng doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh về sự kiện này.
Chương trình THQG Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003. Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu Việt Nam thông qua các sản phẩm thương hiệu mạnh trong nền kinh tế. Qua đó, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các DN Việt trên thị trường trong nước và quốc tế. Với ý nghĩa đó, ngày 20/4 hàng năm, Thủ tướng Chính phủ chọn là Ngày Thương hiệu Việt Nam.
Năm 2024, Bộ Công Thương triển khai Tuần lễ THQG Việt Nam từ ngày 15 - 21/4/2024 trên phạm vi cả nước với chủ đề “Nâng tầm những giá trị cốt lõi”. Hưởng ứng Tuần lễ THQG và Ngày Thương hiệu Việt Nam năm 2024, Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp tích cực triển khai nhiều chương trình, kế hoạch liên quan, nhất là hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu cho các DN đạt được những kết quả tích cực. Qua đó giúp gia tăng giá trị sản phẩm cũng như giá trị của các cơ sở sản xuất, đồng thời, củng cố niềm tin của người tiêu dùng, khẳng định vị trí của DN trên thị trường.
Ông Nguyễn Văn Luận - Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết, trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế như hiện nay, việc sản phẩm của DN tỉnh nhà đạt chứng nhận THQG có ý nghĩa to lớn giúp DN thuận lợi hơn khi giới thiệu đến người tiêu dùng ở thị trường nội địa, quốc tế. Do đó, hằng năm, Sở Công Thương phối hợp với các ngành, địa phương thực hiện các giải pháp như: hỗ trợ máy móc thiết bị tiên tiến thông qua chương trình khuyến công, tổ chức tập huấn cho DN thiết kế nhãn hiệu, bao bì và phát triển sản phẩm, đồng thời triển khai các chính sách hỗ trợ nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng, phát triển thị trường, hỗ trợ xúc tiến thương mại. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: treo băng rôn, xây dựng các phóng sự trên các phương tiện thông tin đại chúng... giúp cộng đồng DN, người dân nâng cao nhận thức về vai trò của thương hiệu trong hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh; nâng cao năng lực xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu cho DN. Từ đó, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho DN, nâng tầm vị thế cho các sản phẩm đạt chứng nhận THQG tại địa phương”.
Hiện nay, tỉnh Đồng Tháp có 4 nhóm sản phẩm của 2 DN đạt chứng nhận THQG. Trong đó, Công ty CP Phát triển Hùng Hậu (TP Sa Đéc) với 1 nhóm sản phẩm và Công ty CP Thực phẩm Bích Chi (TP Sa Đéc) với 3 nhóm sản phẩm. Việc Đồng Tháp có 2 DN có sản phẩm được công nhận THQG Việt Nam đánh dấu những bước tiến vượt bậc sản phẩm của Đất Sen hồng trong hành trình khẳng định chất lượng và uy tín trên thị trường.
Ông Phạm Thanh Bình - Tổng Giám đốc Công ty CP thực phẩm Bích Chi, cho biết: “Năm 2022, Bích Chi có 3 nhóm sản phẩm được công nhận là sản phẩm THQG. Chứng nhận THQG là sự khẳng định cho chất lượng sản phẩm của DN, tạo được lòng tin vững chắc với khách hàng, đối tác, cơ quan quản lý Nhà nước cũng như nâng cao uy tín, hình ảnh và thương hiệu của Bích Chi trên thị trường. Sự vinh danh này vừa tạo cho Bích Chi có chỗ đứng vững vàng ở thị trường nội địa, vừa là đòn bẩy quan trọng để DN mở rộng thị trường quốc tế...”