Nhiều khó khăn trong xử lý vi phạm xe hợp đồng trá hình

Sau ba năm thực hiện Nghị định số 10/2020/NĐ-CP của Chính phủ về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, các quy định liên quan tới xe du lịch, xe hợp đồng bộc lộ không ít bất cập, khó khăn trong xử lý vi phạm.

Hiện nay, không khó để bắt gặp các loại xe du lịch, xe hợp đồng trá hình hoạt động như xe khách tuyến cố định trên nhiều tuyến đường ở Thủ đô. Những xe này thường thuộc về các doanh nghiệp vận tải có văn phòng ở khắp nơi trong nội đô. Văn phòng là điểm bán vé, cũng là nơi nhà xe đón khách. Điều này khiến nhiều xe hợp đồng hoạt động trá hình như xe khách tuyến cố định, nảy sinh tình trạng xe “dù”, bến “cóc” ngày càng khó kiểm soát.

Không những thế, các nhà xe còn cạnh tranh không lành mạnh với xe khách tuyến cố định, ảnh hưởng trật tự an toàn giao thông. Chính vì những hoạt động của “xe dù, bến cóc”, nhiều xe khách tuyến cố định đã bỏ bến chạy hợp đồng, lập văn phòng đại diện, bến “cóc” để đón, trả khách. Thực tế này cho thấy, cơ quan chức năng cần tìm những "phương thuốc đặc trị" hiệu quả hơn để từng bước chấm dứt tình trạng này.

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/nhieu-kho-khan-trong-xu-ly-vi-pham-xe-hop-dong-tra-hinh-203714.htm