Nhu cầu vàng của Ấn Độ tăng 1,5% trong nửa đầu năm 2024

Theo Sachin Jain, Giám đốc điều hành phụ trách các hoạt động tại Ấn Độ của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), nhu cầu vàng của Ấn Độ sẽ đạt đỉnh trên 750 tấn vào năm 2024, gần bằng mức 761 tấn của năm 2023.

Nhu cầu vàng của Ấn Độ tăng 1,5% trong nửa đầu năm 2024 (Nguồn: Kitco)

Nhu cầu vàng của Ấn Độ tăng 1,5% trong nửa đầu năm 2024 (Nguồn: Kitco)

“Vàng đã được bán với mức giá cao, đây là sự phản ánh rõ ràng về nhu cầu vàng tăng lên”, ông Jain nói với tờ Times of India vào thứ Ba (7/8). “Chúng tôi cho rằng quý IV, là mùa lễ hội, sẽ là một trong những quý có nhu cầu vàng mạnh nhất từ trước đến nay tại quốc gia này”.

Ông nói thêm: "Chúng tôi nghĩ rằng con số này sẽ đạt gần mức trên 750 tấn".

Nhu cầu vàng trong quý II/2024 tại Ấn Độ giảm 5% so với cùng kỳ năm 2023, giảm từ 158,1 tấn xuống 149,7 tấn, theo WGC. Tuy nhiên, nhu cầu trong nửa đầu năm 2024 tăng 1,5% lên 288,7 tấn, so với mức 284,4 tấn trong nửa đầu năm 2023.

Ông Jain cũng chỉ ra rằng, giá vàng tại Ấn Độ trong quý II/2024 cao hơn 14% so với quý II/2023.

“Điều này là do giá trung bình theo quý của vàng 24K không bao gồm thuế hải quan và thuế hàng hóa và dịch vụ (GST) đã tăng từ 52.191 rúp trong quý II/2023 lên 62.700 rúp trong quý II/2024”, ông Jain cho biết. “Chúng tôi cũng nhận thấy phân khúc đầu tư vàng thỏi và tiền xu vàng bùng nổ trong quý II năm nay, tăng 46% so với cùng kỳ năm ngoái”.

Vào thứ Ba (7/8), thông báo về việc thành lập Hiệp hội Tiêu chuẩn Vàng Ấn Độ (IAGES) được công bố. IAGES là một tổ chức tự quản (SRO) bao gồm Hiệp hội Vàng và Kim hoàn Ấn Độ (IBJA), Hội đồng Nội địa Đá quý và Trang sức toàn Ấn Độ (GJC) và Hội đồng Xúc tiến Xuất khẩu Đá quý và Trang sức (GJEPC), được Hội đồng Vàng Thế giới hỗ trợ.

“Đây là SRO đầu tiên trong ngành kinh doanh vàng trên thế giới”, ông Jain cho biết. “Chúng tôi đang nỗ lực đưa toàn bộ chuỗi giá trị vàng, bao gồm các nhà sản xuất, nhà bán lẻ, nhà tinh luyện vàng và đại lý lại với nhau”.

Ấn Độ là quốc gia tiêu thụ vàng lớn thứ hai thế giới sau Trung Quốc, nhưng ông Jain cho biết ngành công nghiệp vàng tại quốc gia này đã phải chịu tổn thất do đánh mất lòng tin của người tiêu dùng.

“Mục đích của hiệp hội này là cung cấp chứng nhận sau một cuộc thẩm định nghiêm ngặt”, ông Jain nói với Reuters. “Sau cuộc thẩm định, thành viên sẽ nhận được logo IAGES”.

Ông Jain cho biết thêm, WGC sẽ chủ động phổ biến IAGES tới các nhà bán lẻ và sẽ tài trợ cho chiến dịch này.

“IAGES sẽ hướng tới mục tiêu tăng cường lòng tin của người tiêu dùng vào ngành công nghiệp vàng Ấn Độ thông qua việc áp dụng các quy tắc minh bạch”, tổ chức SRO mới cho biết trong một tuyên bố.

Tổ chức này cũng cho biết, IAGES sẽ được quản lý độc lập, việc áp dụng Bộ quy tắc sẽ hoàn toàn tự nguyện. SRO mới này dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào đầu năm 2025.

D.Q

Kitco

Nguồn PetroTimes: https://petrotimes.vn/nhu-cau-vang-cua-an-do-tang-15-trong-nua-dau-nam-2024-715575.html