Ông chủ KIDO muốn biến bánh bao Thọ Phát thành 'bếp ăn quốc dân' của người Việt

Trong nửa cuối năm 2024, KIDO đặt mục tiêu mở thêm 8.000 điểm bán, nâng tổng số điểm bán bánh bao Thọ Phát và Mỹ Hương lên 50.000

Ngày 19-6, Công ty CP Tập đoàn KIDO (mã chứng khoán KDC) tổ chức họp đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.

Tại cuộc họp, ông Trần Kim Thành - nhà sáng lập, Chủ tịch HĐQT KIDO - lần đầu trải lòng với các cổ đông về quyết định bán mảng bánh kẹo và chuyển hướng kinh doanh sang ngành hàng tiêu dùng thiết yếu.

Ông Thành cho biết sau cơn bão tài chính năm 2008, nhận thấy cơ hội từ các ngành kinh doanh gần gũi với cuộc sống hằng ngày, ông quyết định chuyển từ bánh kẹo sang hàng tiêu dùng thiết yếu như dầu ăn, gia vị…

Năm 2014, KIDO (lúc đó còn là Kinh Đô) bán ngành bánh cho đối tác ngoại, tiến hành mua Tổng Công ty Công nghiệp dầu thực vật Việt Nam (Vocarimex) và dần phát triển.

Ông Trần Kim Thành chia sẻ tại Đại hội đồng cổ đông KIDO ngày 19-6

Ông Trần Kim Thành chia sẻ tại Đại hội đồng cổ đông KIDO ngày 19-6

Năm 2021, KIDO quay lại ngành bánh, kẹo và định hướng chiến lược phát triển bánh trung thu hướng đến các hương vị truyền thống của người Việt.

Một mảng kinh doanh đáng chú ý khác là bánh bao, khi năm 2023, KIDO đã chính thức sở hữu 68% cổ phần từ nhà sản xuất bánh bao số 1 Việt Nam là Thọ Phát.

Ông Mai Xuân Trầm, Phó Tổng giám đốc KIDO, cho biết định hướng của công ty là mở rộng thị trường cho bánh bao Thọ Phát ra cả miền Trung, miền Bắc, xây dựng hệ thống 1.000 đại lý tại 63 tỉnh, thành; phát triển 50.000 điểm bán trên toàn quốc.

Công ty cũng muốn phát triển hệ thống miniBao - chuỗi cửa hàng tiện lợi, cung cấp độc quyền các sản phẩm của Thọ Phát - với 12.000 cửa hàng. "Đến nay, sau 45 ngày triển khai mở hệ thống, tập đoàn đã mở 150 cửa hàng, các điểm đều đang có lãi" - ông Trầm thông tin.

Theo ông Trầm, giai đoạn 2024 - 2028, KIDO tập trung tái định vị và xây dựng thương hiệu Thọ Phát và Mỹ Hương; đa dạng hóa ngành hàng, phân khúc sản phẩm, khẩu vị vùng miền, đưa Thọ Phát trở thành "bếp ăn quốc dân" của người Việt và mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước…

KIDO đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận năm 2024 gấp gấp 2,5 lần năm 2023

KIDO đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận năm 2024 gấp gấp 2,5 lần năm 2023

Ngoài ra, công ty tiếp tục tìm kiếm những dòng sản phẩm ngon của thế giới, phân phối thông qua thương hiệu KIDO, tập trung chiến lược ngon, khẩu vị khác biệt, tối ưu giá thành.

Ông Trần Lệ Nguyên, Tổng Giám đốc Tập đoàn KIDO, cho biết sẽ hoàn tất mua 77% Hùng Vương Plaza trong quý III và chưa tiến hành M&A Vạn Hạnh Mall.

Nửa cuối năm 2024, KIDO đặt mục tiêu phát triển các thương hiệu như top 1 ngành kem tại Việt Nam với 46,7% thị phần, tốp 1 ngành bơ tại Việt Nam, tốp 1 ngành bánh bao và bánh hấp đông lạnh, tốp 2 ngành dầu, sản phẩm bánh KIDO's Bakery được người tiêu dùng cả nước đón nhận rộng rãi.

Trên cơ sở khai thác tốt lợi thế kênh bán hàng và sản phẩm đa dạng, KIDO đặt mục lợi nhuận trước thuế năm 2024 là 800 tỉ đồng, gấp 2,5 lần so với năm 2023. Kế hoạch này có sự đóng góp của Bánh bao Thọ Phát.

T. Nhân

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/ong-chu-kido-muon-bien-banh-bao-tho-phat-thanh-bep-an-quoc-dan-cua-nguoi-viet-19624061916335099.htm