Ông chủ siêu thị Go!, Tops Market thu 19.300 tỷ đồng ở Việt Nam

Central Retail là công ty con của Central Group do gia đình tỷ phú giàu thứ 4 tại Thái Lan Chirathivat quản lý trực tiếp.

 Siêu thị Go! (trước đây là Big C) thuộc tập đoàn Central Retail của Thái Lan. Ảnh: Go! Việt Nam.

Siêu thị Go! (trước đây là Big C) thuộc tập đoàn Central Retail của Thái Lan. Ảnh: Go! Việt Nam.

Central Retail - công ty mẹ của siêu thị Go!, Tops Market đã công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm với 132,4 tỷ bath doanh thu, tương đương khoảng 96.900 tỷ đồng, tăng hơn 5% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế của tập đoàn này đạt 5,3 tỷ baht, tức gần 4.000 tỷ đồng.

Trong đó, thị trường Việt Nam đã mang về cho công ty Thái Lan này hơn 26,5 tỷ bath doanh thu (khoảng hơn 19.300 tỷ đồng), tăng 3% so với cùng kỳ năm trước.

Mảng thực phẩm chiếm phần lớn doanh thu của Central Retail tại Việt Nam khi đạt 23 tỷ bath (khoảng 16.800 tỷ đồng).

So với các đối thủ cùng ngành, Central Retail Việt Nam vẫn đứng sau Bách Hóa Xanh với doanh thu 19.490 tỷ đồng và cao hơn Wincommerce với doanh thu 15.801 tỷ đồng.

Tính đến cuối tháng 6, Bách Hóa Xanh có 1.701 cửa hàng, Wincommerce có 3.673 cửa hàng. Còn Central Retail có hơn 340 điểm bán, bao gồm 77 cửa hàng bán lẻ thực phẩm, trong đó có 38 đại siêu thị GO! và 39 siêu thị. Ngoài ra, đơn vị này còn có hơn 200 cửa hàng bán lẻ phi thực phẩm và 39 trung tâm thương mại GO! Malls.

Central Retail là công ty con của Central Group do gia đình tỷ phú giàu thứ 4 tại Thái Lan Chirathivat quản lý trực tiếp. Hệ sinh thái của Central Retail gồm có chuỗi bách hóa Central Department Store, Robinson, chuỗi siêu thị Tops Market, chuỗi cửa hàng tiện lợi FamilyMart. Cùng với đó là các trung tâm thương mại CentralWorld và CentralPlaza.

Gia nhập từ 2012 đến nay, Việt Nam đã trở thành thị trường lớn thứ hai của "gã khổng lồ" bán lẻ Thái Lan, chỉ sau thị trường nội địa. Central Retail ghi dấu ấn khi từng bỏ ra hơn 1 tỷ USD để thâu tóm chuỗi siêu thị Big C ở Việt Nam.

Ông lớn này cũng tỏ rõ tham vọng khi đặt mục tiêu đến năm 2027, doanh thu đạt 150 tỷ baht (4,3 tỷ USD) và trở thành nhà bán lẻ thực phẩm đa kênh số 1 và số 2 về số lượng trung tâm mua sắm tại Việt Nam.

Chia sẻ trên Bangkok Post, Giám đốc điều hành Central Pattana Wallaya Chirathivat cho biết sẽ đầu tư các siêu dự án (mega projects) trong thời gian từ 5 đến 10 năm, mỗi dự án rộng hơn 350.000 m2 với mức đầu tư hơn 20 tỷ baht (14.000 tỷ đồng) mỗi dự án.

Diệu Thanh

Nguồn Znews: https://znews.vn/ong-chu-sieu-thi-go-tops-market-thu-19300-ty-dong-o-viet-nam-post1494556.html