Phát động Giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh lần thứ 5 - năm 2024

Sáng 25/6, Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh cùng Tạp chí Kinh tế Sài Gòn và các đơn vị trên địa bàn phát động Giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh lần thứ 5, với chủ đề 'Đổi mới và Bền bững'.

Các chuyên gia, doanh nghiệp tham gia phiên tọa đàm tại sự kiện. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN

Các chuyên gia, doanh nghiệp tham gia phiên tọa đàm tại sự kiện. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN

Theo bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh, Giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh là giải thưởng thường niên do UBND Tp. Hồ Chí Minh chỉ đạo, nhằm ghi nhận và tôn vinh những doanh nghiệp có thành quả xây dựng thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ… gắn với sự nhận diện Sài Gòn – Tp. Hồ Chí Minh.

Năm 2024 cũng là năm đánh dấu cột mốc 5 năm tổ chức giải thưởng nên sẽ mang đến nhiều đổi mới, hướng đến đáp ứng nhu cầu cộng đồng doanh nghiệp và yêu cầu thị trường.

Giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh lần thứ 5 – năm 2024 cũng sẽ tập trung các tiêu chí cao độ nhận diện, chất lượng và lan tỏa hơn nữa giá trị của giải thưởng.

Qua đó, xây dựng hình ảnh Giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh gắn liền và góp phần quan trọng trong chiến lược phát triển thương hiệu của thành phố, cũng như thương hiệu quốc gia.

Cụ thể, giải thưởng năm nay tiêu chí kết quả kinh doanh chiếm tỷ lệ 40%; đồi mới là 30% và bền vững là 30%. Bên cạnh đó, hạng mục trao thưởng cũng đổi mới về số lượng và tiêu chí nhằm khuyến khích doanh nghiệp, thương hiệu tất cả quy mô ở mọi ngành nghề tham gia.

Đại diện Ban tổ chức và Hội đồng bình chọn giải thưởng ra mắt tại sự kiện. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN

Đại diện Ban tổ chức và Hội đồng bình chọn giải thưởng ra mắt tại sự kiện. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN

Đại diện Ban tổ chức cũng chia sẻ, “Đổi mới và bền vững” là hai yếu tố hàng đầu, giúp doanh nghiệp nâng cao lợi thế cạnh tranh và thúc đẩy gia tăng giá trị thương hiệu. Do đó, “Đổi mới và bền vững” cần được triển khai song hành để đạt được mục tiêu kinh doanh, đồng thời giải quyết vấn đề xã hội và môi trường, từ đó làm bệ phóng để doanh nghiệp chinh phục thị trường nội địa và tiến xa trên thị trường quốc tế.

Ngoài ra, ông Trần Minh Hùng, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Sài Gòn cho biết thêm, đồng hành cùng doanh nghiệp đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh, Ban tổ chức sẽ tăng cường hoạt động tuyên truyền, quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp.

Cùng với đó, Ban tổ chức cũng triển khai phong phúc hoạt động đào tạo, tư vấn về thương hiệu doanh nghiệp để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường trong và ngoài nước…

Giải thưởng Thương hiệu Vàng Tp. Hồ Chí Minh lần thứ 5 – năm 2024, bắt đầu nhận hồ sơ doanh nghiệp từ ngày 1/7 -31/10/2024, đồng thời dự kiến Ban tổ chức sẽ tổ chức Lễ trao giải vào đầu năm 2025 tại Tp. Hồ Chí Minh.

Mỹ Phương/TTXVN

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/phat-dong-giai-thuong-thuong-hieu-vang-tp-ho-chi-minh-lan-thu-5-nam-2024/338499.html