Phát hiện nhân viên ngân hàng trộm tiền gửi của khách hàng tại Nhật Bản
Sau vụ một nhân viên đánh cắp hàng triệu USD tiền gửi của khách hàng ở Ngân hàng MUFG năm ngoái, vụ việc tương tự cũng vừa được phát hiện ở một ngân hàng lớn khác của Nhật Bản là Mizuho.

Ngân hàng Mizuho tại Nhật Bản
Ngày 18-2, Ngân hàng Mizuho thông báo một nhân viên đã lấy trộm lượng tiền mặt trị giá hàng chục triệu yên từ két an toàn của 2 khách hàng vào năm 2019. Phía ngân hàng đã kỷ luật nhân viên này sau khi nắm được thông tin về vụ việc, đồng thời cho biết người này hiện không còn làm việc. Theo Mizuho, vụ việc đã được báo cáo lên Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản.
Vụ việc mới đây khiến niềm tin vào các ngân hàng lớn Nhật Bản càng bị lung lay. Trước đó, Mizuho chưa từng công bố bất kỳ vụ trộm tiền gửi nào. Tuy nhiên, một quan chức của Mizuho nói phía ngân hàng đã xử lý vụ việc một cách trung thực và đã được những khách hàng bị ảnh hưởng thông cảm.
Mizuho đã ngừng cung cấp dịch vụ gửi tiền vào két an toàn trên cả nước vào tháng 1 sau vụ việc ở MUFG. Trong vụ xảy ra ở Ngân hàng MUFG, tháng trước cảnh sát Tokyo đã bắt giữ một cựu nhân viên với cáo buộc đánh cắp lượng tiền gửi và vàng thỏi của khoảng 70 khách hàng có giá trị khoảng 9 triệu USD.